Sau gần 10 ngày sửa chữa, bảo trì theo quy định, hầm Phước Tượng Phú Gia đã cơ bản hoàn thành và sẽ lưu thông bình thường 2 làn trước kế hoạch 11 ngày.
>>CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả chính thức niêm yết trên HoSE
>>Kiến nghị gỡ khó về tài chính dự án hầm Đèo Cả
Được biết, liên quan đến các công trình giao thông, hầm Phước Tượng - Phú Gia nằm trong kế hoạch bảo trì theo quy định nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ các phương tiện lưu thông qua hầm.
Cụ thể, trong quá trình sửa chữa, đơn vị quản lý vận hành đã phối hợp các lực lượng chức năng điều tiết phương tiện giao thông đảm bảo lưu thông an toàn với khoảng 10.000 lượt xe/ ngày đêm và không để xảy ra trường hợp mất ATGT nào.
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục đường bộ tại văn bản số 1489/TCĐBVN-TC ngày 18/3/2022 yêu cầu:“Trong quá trình thi công, trường hợp lưu lượng xe lớn, bắt buộc phải phân lưu các phương tiện đi đường đèo, đơn vị phải có phương án trừ tiền thu phí đối với các phương tiện không lưu thông qua hầm đường bộ Phước Tượng, Phú Gia”.
Thực tế ghi nhận tại hiện trường, các phương tiện khi lưu thông qua hầm Phước Tượng - Phú Gia đều được điều tiết di chuyển qua hầm Phước Tượng một cách có trình tự; vào giờ thấp điểm hoặc ban đêm, các phương tiện mất khoảng 4 phút để qua hầm Phước Tượng; đối với giờ cao điểm thì các phương tiện sẽ chờ phân luồng tối đa khoảng 8 phút để qua hầm với hàng xe xếp hàng từ cửa hầm khoảng 200-300m để tránh hiện tượng ùn tắc cục bộ và an toàn trong quá trình sửa sữa, lưu thông.
Liên quan đến việc điều chỉnh giá vé khi không qua hầm Phước Tượng, Ông Phạm Văn Hùng – TGĐ BOT Phước Tượng Phú Gia cho biết: “Ngay khi có kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng hầm Phước Tượng Phú Gia, đơn vị đã phối hợp với các bên liên quan và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Cơ quan quản lý Nhà nước, cụ thể là Tổng cục Đường bộ”.
Vào thời điểm sửa chữa, doanh nghiệp đã phân luồng tối đa khi các xe qua hầm và không phải phân lưu đi lên đường quốc lộ. Trường hợp không thể phân luồng qua hầm Phước Tượng được và điều tiết xe đi đường đèo thì lúc đó doanh nghiệp sẽ điều chỉnh vé, ông Hùng nhấn mạnh.
Ghi nhận vào sáng ngày 25/3 tại công trình, đơn vị thi công đã hoàn tất các hạng mục sửa chữa tại hầm Phước Tượng Phú Gia, chờ bê tông xi măng đạt cường độ sẽ đưa vào vận hành sớm hơn tiến độ 11 ngày.
Có thể bạn quan tâm
CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả chính thức niêm yết trên HoSE
11:00, 20/01/2022
Kiến nghị gỡ khó về tài chính dự án hầm Đèo Cả
11:00, 29/12/2020
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Cẩn trọng để tránh tư duy “đẽo cày giữa đường”
05:03, 04/06/2020
Người gọi vốn cho Tập đoàn Đèo Cả
06:28, 18/11/2019
Tập đoàn Đèo Cả "tham chiến" thu phí tự động không dừng
00:00, 11/11/2019