Vượt tiến độ sửa chữa, BOT Phước Tượng Phú Gia chính thức thông xe 02 làn trong tháng 3.

Diendandoanhnghiep.vn Sau gần 10 ngày sửa chữa, bảo trì theo quy định, hầm Phước Tượng Phú Gia đã cơ bản hoàn thành và sẽ lưu thông bình thường 2 làn trước kế hoạch 11 ngày.

>> CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả chính thức niêm yết trên HoSE

>> Kiến nghị gỡ khó về tài chính dự án hầm Đèo Cả

Được biết, liên quan đến các công trình giao thông, hầm Phước Tượng - Phú Gia nằm trong kế hoạch bảo trì theo quy định nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ các phương tiện lưu thông qua hầm.

BOT Phước Tượng Phú Gia đã hoàn tất các hạng mục sửa chữa và chính thức thông xe 02 làn trong tháng 3.

BOT Phước Tượng Phú Gia đã hoàn tất các hạng mục sửa chữa và chính thức thông xe 02 làn trong tháng 3.

Cụ thể, trong quá trình sửa chữa, đơn vị quản lý vận hành đã phối hợp các lực lượng chức năng điều tiết phương tiện giao thông đảm bảo  lưu thông an toàn với khoảng 10.000 lượt xe/ ngày đêm và không để xảy ra trường hợp mất ATGT nào.

Sau gần 10 ngày sửa chữa, hầm Phước Tượng Phú Gia đã cơ bản hoàn thành và sẽ lưu thông 02 làn, vượt kế hoạch 11 ngày.

Sau gần 10 ngày sửa chữa, hầm Phước Tượng Phú Gia đã cơ bản hoàn thành và sẽ lưu thông 02 làn, vượt kế hoạch 11 ngày.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục đường bộ tại văn bản số 1489/TCĐBVN-TC ngày 18/3/2022 yêu cầu:“Trong quá trình thi công, trường hợp lưu lượng xe lớn, bắt buộc phải phân lưu các phương tiện đi đường đèo, đơn vị phải có phương án trừ tiền thu phí đối với các phương tiện không lưu thông qua hầm đường bộ Phước Tượng, Phú Gia”

Thực tế ghi nhận tại hiện trường, các phương tiện khi lưu thông qua hầm Phước Tượng - Phú Gia đều được điều tiết di chuyển qua hầm Phước Tượng một cách có trình tự; vào giờ thấp điểm hoặc ban đêm, các phương tiện mất khoảng 4 phút để qua hầm Phước Tượng; đối với giờ cao điểm thì các phương tiện sẽ chờ phân luồng tối đa khoảng 8 phút để qua hầm với hàng xe xếp hàng từ cửa hầm khoảng 200-300m để tránh hiện tượng ùn tắc cục bộ và an toàn trong quá trình sửa sữa, lưu thông.

Liên quan đến việc điều chỉnh giá vé khi không qua hầm Phước Tượng, Ông Phạm Văn Hùng – TGĐ BOT Phước Tượng Phú Gia cho biết: “Ngay khi có kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng hầm Phước Tượng Phú Gia, đơn vị đã phối hợp với các bên liên quan và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Cơ quan quản lý Nhà nước, cụ thể là Tổng cục Đường bộ”.

Vào thời điểm sửa chữa, doanh nghiệp đã phân luồng tối đa khi các xe qua hầm và không phải phân lưu đi lên đường quốc lộ. Trường hợp không thể phân luồng qua hầm Phước Tượng được và điều tiết xe đi đường đèo thì lúc đó doanh nghiệp sẽ điều chỉnh vé, ông Hùng nhấn mạnh.

Ghi nhận vào sáng ngày 25/3 tại công trình, đơn vị thi công đã hoàn tất các hạng mục sửa chữa tại hầm Phước Tượng Phú Gia, chờ bê tông xi măng đạt cường độ sẽ đưa vào vận hành sớm hơn tiến độ 11 ngày.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vượt tiến độ sửa chữa, BOT Phước Tượng Phú Gia chính thức thông xe 02 làn trong tháng 3. tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714392205 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714392205 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10