Samsung xây nhà máy sản xuất thuốc lớn nhất thế giới
Có một xu hướng nhiều công ty lớn lấn sân sang ngành dược: Kodak muốn điều chế thành phần thuốc còn Nestle mua một công ty công nghệ sinh học. Samsung thì sao? Họ thậm chí còn mạnh tay hơn - chi 2 tỷ USD xây dựng một nhà máy sản xuất thuốc!
Tập đoàn khổng lồ xứ Hàn không chỉ nổi tiếng với dòng điện thoại Galaxy. Họ còn nhảy vào miếng bánh dược-sinh học đang ngày càng béo bở. Rõ ràng thôi, nếu giữa đại dịch mà một ông lớn không có đóng góp gì liên quan, thì còn gọi gì là ông lớn?
Samsung tham gia cuộc chơi muộn nhưng là một “tay chơi” tích cực. Đại dịch càng tăng nhiệt, họ càng đầu tư mạnh mẽ. Khi bạn đang đọc bài này, các kĩ sư của công ty sinh học Samsung Biologics đang nghiên cứu các phương pháp tiềm năng để “đẩy lùi” COVID-19.
Chỉ riêng quý trước, đơn đặt hàng tới Samsung Biologics tăng gần gấp 3 lần, lên đến 1,5 tỷ USD. “COVID-19 mang lại nhiều cơ hội hơn là khủng hoảng”, một lãnh đạo của công ty nói.
Không những thế, Samsung còn đặt mục tiêu biến dự án 2 tỷ USD này trở thành nhà máy sản xuất thuốc lớn nhất thế giới vào năm 2022!
Samsung vốn nổi tiếng là một tập đoàn “to không tưởng”. Những gì Samsung Biologics đang làm nghe có vẻ lớn lao, nhưng đây chỉ là một ngôi sao trong thiên hà đầu tư của Samsung mà thôi.
Samsung sở hữu tới gần 80 công ty thành viên với các mã giao dịch chứng khoán khác nhau.
Xét về ngành nghề, hãy thử liệt kê: bảo hiểm, thời trang, công nghệ, quản lý tài sản cho tới đóng tàu hay du lịch nghỉ dưỡng. Đoán xem, tất cả đều có mặt Samsung. Amazon của Jeff Bezos khi nào mới đuổi kịp đây?
Thế nhưng
Đầu tư rất nhiều nhưng Samsung lại bị “lu mờ” ở Mỹ dưới bóng Apple. Apple chỉ cần thay đổi một chút trình duyệt Safari là đảm bảo báo chí sẽ “rùm beng” lên, trong khi Samsung tạo đột phá với smartphone màn hình gập thì mọi người lại… không hào hứng bằng.
Nhưng có một điều không thể phủ nhận: Samsung bán điện thoại nhiều hơn bất cứ ai trên thế giới, và cũng điều hành một trong những công ty công nghệ sinh học lớn nhất, đóng góp đến 11% vào nền kinh tế Hàn Quốc.
Thêm vài tin hay