Amazon tiến quân ra ngoại ô
Hồi đầu năm nay, Amazon đã không thể thực hiện cam kết giao hàng trong hai ngày vì đại dịch. Vậy họ làm gì để giải quyết vấn đề? Tiếp quản vùng ngoại ô.
Giữa mùa dịch, Amazon thuê thêm 175.000 nhân viên trong thời gian xảy ra đại dịch. Hiện hãng có kế hoạch mở 1,5 nghìn trung tâm giao hàng nhỏ ở các thành phố và vùng ngoại ô trên khắp Hoa Kỳ.
Tại sao hãng lại làm vậy?
  • Hiện tại: Các gói hàng của Amazon được xuất từ kho ở các khu vực nông thôn, không phải thành phố hay ngoại ô.
  • Tương lai: Các kho hàng của Amazon sẽ nằm cạnh cửa hàng cà phê địa phương, cửa hàng tạp hóa và bên trong trung tâm mua sắm của bạn.
Trong số rất nhiều thứ mà Amazon đang làm thì họ quyết liệt nhất với thời gian giao hàng. Amazon sẽ phân phối khoảng 70% các gói hàng của riêng mình trong năm nay từ các kho hàng “chính chủ” (xin lỗi các công ty chuyển phát nhanh nhé).
Nếu họ gần bạn hơn, họ sẽ giao nhanh hơn. Điều đó quan trọng hơn bao giờ hết đối với Amazon vì:
  • Các đối thủ Walmart và Target đang tận dụng hàng nghìn cửa hàng của họ làm trung tâm phân phối để giao hàng trong ngày. Vị trí địa lý là lợi thế cạnh tranh của họ so với Amazon.
  • Walmart vừa ra mắt Walmart+ - đối thủ cạnh tranh của Amazon Prime - bao gồm giao hàng miễn phí trong ngày với chi phí 98 USD/năm.
Nhìn nhận gì từ điều này?
Amazon đang đưa giai đoạn thống trị của họ lên bước tiếp theo. Ngoài công ty con Whole Foods, một số xe tải giao hàng và quý cô Alexa phiền nhiễu, bạn không thực sự thấy Amazon tận mắt trong đời sống bình thường của mình.
Thay vì các cửa hàng bách hóa trống rỗng trong các trung tâm mua sắm, chúng ta có thể sớm thấy các kho hàng của Amazon. Đế chế kỹ thuật số của Amazon sẽ xuất hiện một cách rõ ràng hơn ngoài đời thực trong tương lai.
Còn gì nữa nhỉ?