Ứng dụng kiểm thử di động "Made in Việt Nam" - được lên ý tưởng và phát triển hoàn toàn bởi đội ngũ kỹ sư người Việt Nam từ năm 2016. Ứng dụng Kabiton hỗ trợ khách hàng là các doanh nghiệp, công ty công nghệ trên thị trường toàn cầu, trong việc kiểm thử và đánh giá chất lượng các ứng dụng trên thiết bị di động mobile phone, tối ưu hoá hiệu quả và tiết kiệm kinh phí. Hiện nay, có hơn 500 doanh nghiệp như Cap Gemini, Frontier Airlines, GreenSky và 35.000 người dùng cá nhân đang sử dụng nền tảng của Kobiton.

Cùng rót vốn với BIP Capital trong vòng gọi vốn A của Kabiton, còn có sự góp vốn của công ty KMS Technology và quỹ đầu tư Kinetic Ventures.

Giao diện kiểm thử của Kabiton trên thiết bị thực tế.

Giao diện kiểm thử của Kabiton trên thiết bị thực tế.

Tháng 10 năm ngoái, Kobiton cũng đã nhận được khoản đầu tư 3 triệu USD từ quỹ Kinetic Ventures. Với tổng con số 8 triệu USD từ 2 vòng gọi vốn, Kobiton sẽ tập trung vào hoạt động kinh doanh tiếp thị, hỗ trợ khách hàng và phát triển ứng dụng nhằm nâng tầm sản phẩm công nghệ Việt tới thị trường ứng dụng di động tại Mỹ.

Kobiton hiện đang bổ sung các tính năng mới, điển hình như "Record & Playback" – giúp tạo sẵn kịch bản kiểm thử và áp dụng hàng loạt vào các thiết bị khác nhau để đảm bảo trải nghiệm người dùng cuối cùng được tối ưu nhất. Tính năng này sẽ giúp các doanh nghiệp có thể nhanh chóng áp dụng kiểm thử tự động ở quy mô lớn hiệu qủa hơn.

Ông Dan Drechsel, Phó Giám Đốc cấp cao của BIP Capital, quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu tại khu vực Đông Nam nước Mỹ, chuyên đầu tư và hỗ trợ phát triển hệ sinh thái các doanh nghiệp tiềm năng mới nổi, cho biết: “Các doanh nghiệp luôn gặp thách thức khi triển khai tự động hoá kiểm thử ở quy mô lớn do khó khăn về mặt thiết bị hạn chế và quy trình phức tạp. Tuy nhiên, Kobiton đang thực sự thay đổi tình hình với kinh nghiệm sâu rộng về kiểm thử trên thiết bị thực, kết hợp cùng công nghệ kiểm thử tự động không cần kịch bản hỗ trợ bởi trí tuệ nhận tạo (AI).”

Đội ngũ kỹ sư người Việt đã làm nên ứng dụng kiểm thử di động

Đội ngũ kỹ sư người Việt đã làm nên ứng dụng kiểm thử di động "Made in Việt Nam" để phục vụ doanh nghiệp toàn cầu.

Khẳng định “Tầm cỡ nhà đầu tư là thước đo chính xác nhất cho sự hiệu qủa của hoạt động kinh doanh, đội ngũ và sản phẩm của chúng tôi”, ông Kelvin Lee, CEO của Kobiton tại Mỹ chia sẻ. “Khoản đầu tư này là minh chứng cho tiềm năng phát triển của Kobiton, và cũng là động lực để chúng tôi tăng tốc tiếp cận thị trường với công nghệ tự động hóa kiểm thử tiên tiến”.

Trong 3 năm phát triển, Kobiton nhận được sự hỗ trợ về nhân lực, tư vấn chuyên môn và tài chính từ phía UpStar Labs, vườn ươm khởi nghiệp công nghệ trực thuộc công ty KMS Technology. Upstar Labs trước đó cũng đã có những thành công nhất định với công ty kiểm thử phần mềm QASymphony được Tricentis mua lại và trở thành Start-up Kì Lân của Châu Âu năm 2018; hay Katalon, một nền tảng tự động hóa kiểm thử được vinh danh bởi Gartner Peer Insights là phần mềm kiểm thử của năm do người dùng bình chọn. Do đó, sự phát triển của Kabiton và đánh giá cao của nhà đầu tư cho thấy 1 bước tiến mới về phát triển công nghệ của UpStar Labs và đội ngũ kỹ sư 100% Việt Nam.