Sáng ngày 9/3, Khách sạn 5 sao Metropole (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tạm dừng hoạt động vì lý do rà soát những người có nguy cơ tiếp xúc với du khách người Anh được phát hiện dương tính với COVID-19, từng lưu trú ở đây. 

 tên giao dịch tiếng Anh: Hotel Sofitel Legend Metropole Hanoi, là một khách sạn 5 sao nằm ở số 15 phố Ngô Quyền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

 Khách sạn Metropole tên giao dịch tiếng Anh: Hotel Sofitel Legend Metropole Hanoi, là một khách sạn 5 sao nằm ở số 15 phố Ngô Quyền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Trước đó, khách sạn Metropole bị phong toả sáng ngày 9/3.

Sáng 9/3, khách sạn Metropole bị phong toả vì thông tin có hai khách người Anh nhiễm COVID-19. Ảnh: Tuổi trẻ

Truyền thông dẫn lời ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xác nhận, ngày 8/3 sau khi nắm được thông tin có hai khách người Anh nhiễm COVID-19 từng lưu trú tại khách sạn Metropole dương tính với COVID-19 chính quyền đã vào cuộc tiến hành rà soát.

Theo đó, toàn bộ khách sạn được yêu cầu dừng hoạt động. Phía khách sạn cũng chủ động phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành rà soát những khách ở thời điểm có khách người Anh nhiễm COVID-19 lưu trú, đồng thời rà soát những nhân viên đã tiếp xúc với du khách bị nhiễm bệnh.

Khách sạn Metropole hoạt động trở lại.

Điều đáng nói, đến đầu giờ chiều ngày 9/3, khách sạn Metropole cho biết đã mở cửa, chỉ cách ly một phần và khách sạn vẫn sẽ thực hiện kiểm tra và khai báo y tế nghiêm ngặt với du khách do vẫn có những người tiếp xúc F2, F3 của hai du khách nhiễm COVID-19 người Anh.

Vậy có hay không thực hiện cách ly một phần khu vực có nguy cơ lây nhiễm?

Ngược lại, nếu thực hiện cách ly cả khách sạn trong sáng ngày 9/3 do nhầm lẫn ai sẽ chịu trách nhiệm trước những tổn thất của khách sạn khi truyền thông đã vào cuộc đưa tin về việc cách ly khách sạn 5 sao này?

Bởi xác nhận với DĐDN vào 16h ngày 9/3, quản lý khách sạn Metrople cho biết, có sai sót trong việc xác định danh tính hai du khách người Anh.

Theo đó, hai du khách người Anh được xác định nhiễm COVID-19 không phải lưu trú tại khách sạn Metropole từ ngày 2-5/3. “Khách sạn bắt đầu hoạt động trở lại bình thường từ chiều ngày 9/3. Khách sạn vẫn sẽ thực hiện kiểm tra và khai báo y tế nghiêm ngặt với du khách”, vị quản lý Metropole chia sẻ.

Một số hình ảnh được ghi nhận tại khách sạn Metropole vào chiều 9/3.