Những ngày qua, Hải Phòng được xem là điểm nóng có nguy cơ lây lan dịch COVID-19 khi có tới 24 hành khách cùng trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) về Nội Bài (chuyến bay cùng bệnh nhân N.H.N).

Chỉ trong ngày 8/3, Hải Phòng đã thiết lập 4 khu vực cách ly y tế do có người từng tiếp xúc với một trong những bệnh nhân dương tính với COVID-19. Thế nhưng, nhiều người dân tỏ ra rất coi nhẹ việc phòng chống lây lan dịch.

Theo ghi nhận của Diễn đàn Doanh nghiệp, nhiều người dân Hải Phòng vẫn chủ quan với việc phòng chống dịch. Dưới đây là một số hình ảnh tại thành phố Hải Phòng:

Trong khi các lực lượng chức năng đang ra sức ngăn chặn lây lan dịch bệnh thì 1 số người vẫn tỏ ra thờ ơ (ảnh chụp khu vực ngõ 132 An Đà).

Trong khi các lực lượng chức năng đang thực hiện cách ly, khử trùng tại khu vực ngõ 132 An Đà thì một số người dân vẫn hồn nhiên đứng xem mà không đeo khẩu trang phòng tránh dịch.

Bên cạnh những người rất ý thức bảo vệ cho mình, cho cộng đồng
Thì cũng có nhiều người rất

Bên cạnh những người rất ý thức bảo vệ cho mình, cho cộng đồng, thì vẫn còn rất nhiều người rất "hồn nhiên" với sự nỗ lực của toàn thành phố (ảnh chụp tại phố Trần Văn Lan, phường Cát Bi)

Các quán cafe buổi sáng vẫn đông kín người, tất cả ngồi sát nhau và hoàn toàn không có khẩu trang bảo vệ.

Các quán cà phê buổi sáng vẫn đông kín người, tất cả ngồi sát nhau và hoàn toàn không có khẩu trang bảo vệ (ảnh chụp tại 1 quán cà phê trên đường Trần Phú, quận Ngô Quyền sáng 9/3).

Các quán trà đá vỉa hè bàn tán xôn xao về dịch bệnh nhưng lại chung nhau... chiếc điếu cày...

Các quán trà đá vỉa hè bàn tán xôn xao về dịch bệnh nhưng lại chung nhau... chiếc điếu cày.

Các quán ăn vẫn đông

Các quán ăn vẫn đông thực khách "nâng chén tiêu sầu". Nếu chẳng may người bán hàng dương tính với COVID-19, mức độ "nhân bản" cho thực khách hẳn là không ít

 Các phòng tập vẫn đông người...

Tại một phòng tập thể dục, các chị vẫn vô tư như như không hề có dịch   

Và ngoài trời cũng vậy nhưng tuyệt nhiên không khẩu trang

Vườn hoa khu vực dải trung tâm thành phố, những người cao tuổi (đối tượng khuyến cáo dễ bị lây nhiêm) vẫn tập dưỡng sinh mà chẳng cần trang bị khẩu trang    

Và sân bóng đá, tất cả đều chung xô nước và ... một chiếc ca nhựa.

Tại các sân bóng đá mini, hàng chục cầu thủ đều dùng chung xô nước với một chiếc ca nhựa.

Trong khi lãnh đạo thành phố Hải Phòng cùng các ngành chức năng ang căng mình chống dịch

Trong khi lãnh đạo thành phố Hải Phòng cùng các ngành chức năng đang căng mình chống dịch

Đến cuối ngày 9/3, 42 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại Hải Phòng đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, Hải Phòng vẫn còn 7 trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính COVID-19 đang theo dõi và chờ kết quả xét nghiệm.