Ngày 30/11 - ngày thứ hai sự kiện Techfest Việt Nam 2018 – Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo - Kết nối toàn cầu” được tiếp tục diễn ra với nhiều chủ đề thảo luận hấp dẫn xoay quanh khởi nghiệp thời công nghệ.

"Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam- tư cách diễn giả diễn ra vào sáng ngày 30/11.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh phát biểu khai mạc diễn đàn đối thoại

Diễn đàn có sự tham gia của Lãnh đạo Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu (GEN); Cơ quan hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam; Lãnh đạo Cơ quan Hỗ trợ doanh nghiệp Singapore (Enterprise Singapore); Lãnh đạo cơ quan trực thuộc Bộ Khoa học và công nghệ Thái Lan; Lãnh đạo Hội đồng Điều phối mạng lưới Khởi nghiệp - TP Đà Nẵng; Lãnh đạo Sở KH&CN TP HCM; Lãnh đạo Hội đồng Điều phối mạng lưới Khởi nghiệp - TP Đà Nẵng; Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Các nhà đầu tư khởi nghiệp, startups, đại biểu thể hiện sự quan tâm đặc biệt với những nội dung được chia sẻ tại diễn đàn

Các nhà đầu tư khởi nghiệp, startups, đại biểu thể hiện sự quan tâm đặc biệt với những nội dung được chia sẻ tại diễn đàn

Diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được trình bày bởi các đại diện đến từ Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu, Singapore, Thái Lan…với những bài học kinh nghiệm, triết lý hỗ trợ mà theo Bộ trưởng Chu Ngọc Anh là rất “quý báu” cho Việt Nam.

Diễn đàn cũng có hai phiên thảo luận về các biện pháp về chính sách phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo từ kinh nghiệm và thực tế của khu vực, trên thế giới .

Bà Susan Amat – thành viên Hội đồng Quản trị Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu (GEN)

Bà Susan Amat – thành viên Hội đồng Quản trị Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu (GEN)

Bà Susan Amat – thành viên Hội đồng Quản trị Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu (GEN) trình bày tham luận về xu hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu và gợi ý liên kết xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp các nước ASEAN với nhiều ý tưởng mới.

Ông Peter Ong – Chủ tịch Cơ quan xúc tiến đầu tư Singapore chia sẻ: “Chúng tôi biết nguồn vốn là rất quan trọng, chúng tôi đã tạo ra quỹ và hệ thống mạng lưới kết nối. Bây giờ, Singapore đã có nhiều vườn ươm và các nhà đầu tư mạo hiểm - đã tạo ra cuộc cách mạng trong hệ sinh thái khởi nghiệp và các doanh nghiệp tại Singapore. Vấn đề quan trọng tiếp theo trong hệ sinh thái khởi nghiệp chính là tài năng, cách tiếp cận tài năng…” – ông Peter Ong nói.

Trong khuôn khổ Techfest ngày thứ hai, Hội thảo về công nghệ tài chính Fintech cũng được diễn ra vào buổi sáng.

Ông Nghiêm Thanh Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trình bày tại Techfest chủ đề Fintech

Fintech là một trong những lĩnh vực có sự phát triển sâu rộng trên phạm vi toàn cầu.Tại Việt Nam, các fintech startups xuất hiện từ khoảng năm 2015, đã sớm phát triển mạnh mẽ và nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng, các tập đoàn trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và các cơ quan quản lý nhà nước.

 Làng Fintech là 1 trong 8 làng công nghệ chủ chốt tại Techfest 2018 – nơi quy tụ các startups tiêu biểu.

Hội thảo Đổi mới sáng tạo trong Công nghệ Giáo dục nhằm mang tới tầm nhìn và định hướng mới trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Diễn giả và đại biểu trao đổi, bàn luận về những cơ hội, thách thức cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực Edtech…Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội (BK-Holdings) hiện là đơn vị Trưởng làng công nghệ Giáo dục.

Không gian Trung tâm hội nghị Ariyana trong những ngày diễn ra Techfest luôn chật kín người với dòng chảy không thể ngừng của khởi nghiệp.

Gian hàng triển lãm về khởi nghiệp của Việt Nam và các quốc gia trong khu vực:

Gian hàng triển lãm của các startups Newzealand

 
Các startups nước ngoài nhiệt tình thông tin về dự án, sản phẩm

Các startups nước ngoài nhiệt tình thông tin về dự án, sản phẩm

Trao đổi, phản biện tại chỗ về sản phẩm khởi nghiệp...

 Tại phiên thảo luận của Diễn đàn đối thoại cấp cao với chủ đề kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nói về những khó khăn và thách thức của Việt Nam và ông cho rằng điều này đặt ra những cơ hội đối với các startups, nhưng việc biến nó trở thành cơ hội hay tiềm năng được hay không còn tùy thuộc vào bản thân các nhà khởi nghiệp.

Techfest 2018 thu hút sự quan tâm đông đảo của giới khởi nghiệp trong và ngoài nước.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có những chia sẻ đầy tâm huyết tại khai mạc Techfest tối ngày 29/11 rằng: “Tôi tin tưởng làn sóng khởi nghiệp hiện nay sẽ hình thành nên lớp thế hệ doanh nhân đầy tự hào của Việt Nam chúng ta” và khẳng định “không món quà nào có ý nghĩa hơn món quà này cho năm 2045 với mục tiêu nước ta sẽ là một nước phát triển, với thu nhập người dân hơn 18.000 USD”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút khai mạc Techfest 2018 diễn ra tại Đà Nẵng tối 29/11

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút khai mạc Techfest 2018 diễn ra tại Đà Nẵng tối 29/11