Gia nhập vào thị trường TP HCM mới chỉ ba ngày, hãng xe ôm công nghệ mới Go Viet đã chiếm tới 10% thị phần vận tải tại TP HCM, trong khi đó hãng Grab liên tục ra những gói ưu đãi mới để chạy đua.
Thông tin Go Viet chiếm 10% thị phần vận tải tại TP HCM được chia sẻ trên trang cá nhân LinkedIn của ông Andre Soelistyo, Chủ tịch Go-Jek (công ty mẹ của Go-Viet). Sự tăng tốc của Go Viet khiến đối thủ cạnh tranh là Grab (dường như được xem là độc quyền từ khi Uber rút khỏi thị trường Việt Nam) phải tung nhiều ưu đãi để chạy đua.
Có thể bạn quan tâm
15:51, 21/08/2018
07:07, 01/07/2018
05:20, 03/08/2018
06:00, 17/01/2018
06:30, 12/01/2018
Chia sẻ về thông tin Go Viet chiếm 10 % thị phần vận tải tại TP HCM sau ba ngày ra mắt, đại diện Grab cho hay con số 10% thị phần mà chủ tịch Go-Jek đưa ra là thông tin của hãng và Grab không có bình luận gì về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, vị này vẫn khẳng định thị phần của hãng không bị ảnh hưởng và hoạt động kinh doanh của Grab vẫn đang tăng trưởng ổn định.
Thực tế hiện nay để canh tranh với chiến thuật về giá của Go Viet 5.000 đồng cho mỗi cuốc xe dưới 8 km của Go-Viet, hãng xe ôm công nghệ Grab đã phải lập tức phải tung ra khuyến mãi tương tự với dịch vụ GrabBike khi giảm giá các cuốc xe dưới 8 km xuống còn 2.000 đồng và miễn phí các cuốc dưới 5 km ở các quận trung tâm TP HCM.
Thị trường xe ôm công nghệ tại TP HCM từ khi có sự gia nhập của Go Viet đã trở nên sôi động hơn với sự cạnh tranh khốc liệt của hãng này với hãng Grab từng “làm mưa làm gió” thời gian quan.
Ghi nhận của báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp, những ngày qua trên khắp các tuyến đường ở TP HCM luôn xuất hiện hai màu áo đỏ và xanh của hai hãng xe ôm công nghệ Go Viet và Grab. Lực lượng tài xế của hai hãng xe này tương đối ngang nhau khi số lượng tài xế đến đăng kí chạy Go Viet ngày một tăng. Cuộc chạy đua giành thị phần của hai hãng xe ôm công này đang diễn ra sôi động tại TP HCM.