>>> Viglacera xây dựng 2.000 căn hộ nhà ở công nhân tại Bắc Ninh

 

 
Dự án khu nhà ở công nhân, KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh

Dự án khu nhà ở công nhân, KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh

Cũng trong buổi sáng 8/2, Tổng Công ty Viglacera – CTCP tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án KCN Thuận Thành I và phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Việc thúc đẩy khởi công đồng thời cả hai Dự án đã thể hiện tư duy mang tính chiến lược và tinh thần trách nhiệm cao của Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera trong việc gắn kết và trực tiếp đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương đi đôi với chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn nói riêng và sự nghiệp đảm bảo an sinh xã hội của địa phương nói chung.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị trao quà cho công nhân lưu trú tại khu công nghiệp Yên Phong

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, tính đến cuối năm 2021, cả nước đã hoàn thành 266 dự án nhà ở xã hội ở khu vực đô thị, đang tiếp tục triển khai 278 dự án trong đó hoàn thành xây dựng 121 dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân khu công nghiệp, với quy mô khoảng 54 nghìn căn hộ và đang tiếp tục triển khai khoảng 100 dự án nhà ở cho công nhân với khoảng 134 nghìn căn hộ.

"Tuy nhiên, kết quả đó vẫn chưa đạt yêu cầu, mục tiêu đề ra, đòi hỏi phải quan tâm nhiều hơn nữa cho phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở xã hội cho công nhân" - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghịp/và Bà Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh khóa XIX được bầu giữ chức B

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và bà Đào Hồng Lan - Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh thăm căn hộ cho công nhân lưu trú

Mới đây, Chính phủ đã trình và được Quốc hội thông qua Nghị quyết về chính sách tài khóa và tiền tệ hỗ trợ thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2022 – 2023, trong đó có các chính sách liên quan trực tiếp đến việc thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân.

Và ngay trong ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký ban hành Nghị quyết Chính phủ về chương trình phục hồi kinh tế xã hội, trong đó có nhiều nội dung chính sách chăm lo phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân.

Thủ tướng Chính phủ cũng mới ban hành Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045, với các yêu cầu, định hướng mới về nhà ở xã hội, nhà ở dành cho công nhân.

 
Dự án khu nhà ở công nhân, KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh

Ảnh thực tế khu nhà ở công nhân, KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng nhấn mạnh tỉnh Bắc Ninh cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tiếp tục phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở cho công nhân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đề nghị Viglacera nói riêng và các công ty, doanh nghiệp nói chung quan tâm hơn nữa trong việc đầu tư, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở xã hội cho công nhân khu công nghiệp.

Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục cùng địa phương và các doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở xã hội cho công nhân.

Ngay sau lễ khởi công, lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng đề nghị Ban Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung nhân lực, nguồn lực, tài chính để đẩy mạnh tốc độ thi công dự án, đảm bảo tiến độ và chất lượng các dự án theo đúng cam kết với tỉnh Bắc Ninh.

Kết hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân địa phương để tạo mối quan hệ thật sự gắn bó, phối hợp hiệu quả trong quá trình tiếp tục giải phóng mặt bằng, triển khai, vận hành dự án.