>>Phát triển du lịch miền Trung (Kỳ 3): Kỳ vọng đà phục hồi du lịch

“Ngày hội khinh khí cầu” lần đầu tiên được tổ chức tại Hội An là hoạt động đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách. Đây là một trong những hoạt động nổi bật của chuỗi sự kiện hưởng ứng Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022.

Ngày hội khinh khí cầu do Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam, UBND thành phố Hội An và Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu-Thương Mại Dịch vụ SG Chiến Thắng tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 25 và sáng 26 tháng 3 năm 2022 tại Quảng trường Sông Hoài, thành phố Hội An.

"Ngày hội khinh khí cầu" lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hội An.

17 quả khinh khí cầu được sắp đặt dọc sông Hoài để du khách chiêm ngưỡng.

17 quả khinh khí cầu được sắp đặt dọc sông Hoài để du khách chiêm ngưỡng.

Ngày hội Khinh khí cầu sẽ trình diễn 17 quả khinh khí cầu đủ màu sắc và kích thước, trong đó có 12 khinh khí cầu mini, 03 quả khinh khí cầu cấp 7 và 02 quả khinh khí cầu hơi. Các không khí cầu được bố trí bay treo cố định bên dòng sông Hoài lộng gió để du khách có thể đến tham quan và chụp hình lưu niệm.

Đặc biệt, lúc 19g00-20g00 ngày 25/3 sẽ diễn ra chương trình Đêm hoa đăng với việc thổi lửa vào các lồng khí cầu, lúc này các khinh khí cầu tỏa sáng giống như những chiếc đèn lồng khổng lồ lung linh theo điệu nhạc. Bên cạnh đó sẽ có thêm hoạt động lắc thúng chai trên sông Hoài, tạo không khí sôi nổi trong chuỗi hoạt động, sự kiện.

a

Đây là một hoạt động mới lạ, hấp dẫn nhằm hưởng ứng Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022.

b

Những chiếc khinh khí cầu rực rỡ bay trên bầu trời khu phố cổ, di sản văn hóa thể giới sẽ hứa hẹn mang đến những ngày trải nghiệm sôi động.

c

Du khách thích thú trải nghiệm bay không khí cầu.

d

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND TP Hội An cho hay TP Hội An vinh dự là địa phương được lựa chọn để tổ chức nhiều sự kiện trọng điểm như lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2022 diễn ra tại đảo ký ức Hội An vào đêm 26/3. Bên cạnh đó, là nhiều hoạt động đặc sắc được phối tổ chức như chương trình nét xưa hội an, lễ công bố tuần lễ du lịch xanh… và nhiều hoạt động sôi nổi khác.

“Với tinh thần và hành động quyết tâm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp thành phố chúng ta đã đoàn kết duy trì ổn định đời sống xã hội, từng bước phục hồi kinh tế, tổ chức lại các hoạt động sự kiện kích cầu du lịch thu hút khách về với hội an. Được sự phân công của UBND tỉnh Quảng Nam, UBND TP Hội An phối hợp với Sở VH-TT-DL tỉnh cùng với các cơ quan đơn vị liên quan tổ chức ngày hội khinh khí cầu tại TP Hội An là một trong các sự kiện chào mừng Năm du lịch quốc gia – quảng nam 2022”, ông Nguyễn Văn Sơn nói.

Nhìn từ trên cao, phố cổ Hội An rực rỡ với đẩy đủ các loại kinh khí cầu.

Nhìn từ trên cao, phố cổ Hội An rực rỡ với đẩy đủ các loại kinh khí cầu.

Du khách

Du khách "check-in" với không khí cầu bên sông Hoài.

Ngoài ra, còn có các không khí cầu minh họa đối diện Quảng trường Sông Hoài để khách du lịch ghi lại kỷ niệm.

Ngoài ra, còn có các không khí cầu minh họa đối diện Quảng trường Sông Hoài để khách du lịch ghi lại kỷ niệm.

Theo Chủ tịch UBND TP Hội An, ngày hội khinh khí cầu là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại Hội An, đây là hoạt động mới lạ hấp dẫn. Những chiếc khinh khí cầu rực rỡ bay trên bầu trời khu phố cổ, di sản văn hóa thể giới sẽ hứa hẹn mang đến những ngày trải nghiệm sôi động, tuyệt vời cho du khách khi đến thăm quan hội an, quảng nam.

Trong tiến trình khôi phục du lịch, bà Trương Thị Ngọc Cẩm – Giám đốc trung tâm Văn hóa – Thể thao & Truyền thanh – Truyền hình TP Hội An cho biết sắp tới địa phương sẽ triển khai áp dụng số hóa vé tham quan, phát triển các kênh bán vé trực tuyến và quản lý, phân phối vé tham quan thông qua hệ thống phần mềm quản lý thông minh. Đồng thời, địa phương sẽ ứng dụng công nghệ thực tế ảo (Hội An Metaverse) quảng bá du lịch Hội An.

b

c

Du lịch Hội An những ngày qua đang có dấu hiệu "ấm" trở lại với sự xuất hiện của hàng nghìn du khách đến tham quan.

“Bên cạnh đó, Hội An xây dựng các phương án khai thác các điểm dừng chân du khách tại các bãi đậu xe lớn của thành phố, đặt các quầy thông tin du lịch và quầy bán vé tham quan chuyên nghiệp. Hội An sẽ tiếp tục nghiên cứu tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật, tạo các sản phẩm du lịch mới, liên kết với các điểm đến của doanh nghiệp trong thành phố nhằm  nâng cao chất lượng phục vụ  đáp ứng các  thói quen, nhu cầu thị hiếu của du khách trong và ngoài nước sau thời gian dịch bệnh. Đặc biệt, hướng đến phát triển điểm đến xanh- cộng đồng xanh- hoạt động xanh nhằm phát triển du lịch một cách bền vững”, bà Cẩm trả lời báo chí.