be gặp nguy, sa thải hàng loạt?

Diendandoanhnghiep.vn Trong ngày hôm qua đã xuất hiện nhiều thông tin “beGroup toang rồi”, khiến hàng loạt nhân viên nghỉ việc gây nhiều chú ý trong dư luận, đặc biệt là vào thời điểm nhạy cảm cuối năm.

Liệu be có thật sự rút lui khỏi thị trường gọi xe công nghệ?

Liệu be có thật sự rút lui khỏi thị trường gọi xe công nghệ?

Cụ thể trên Facebook đã lan truyền thông tin 2/3 nhân viên be Group nghỉ việc, phần lớn đang tìm việc khác, sự việc xảy ra ngay sau khi CEO be Group ông Trần Thanh Hải rời bỏ chức vụ. Thông tin trên còn nêu lên tác động tới các đối tác của be là các tài xế sẽ chịu thiệt vì thời điểm nhạy cảm cuối năm.

Một thông tin trên Facebook cho rằng be Goup đã

Một thông tin trên Facebook cho rằng be Goup đã "toang".

Tuy nhiên, qua xác nhận của phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp với đại diện truyền thông của be Group, khẳng định, be Group chỉ tiến hành tái cấu trúc, vẫn hoạt động bình thường, không có sự việc nghỉ việc hàng loạt của 2/3 nhân viên.

Ông Nguyễn Việt Linh, Phụ trách Truyền thông của be Group cho biết, doanh nghiệp đang có kế hoạch điều chỉnh nhân sự để đáp ứng chiến lược phát triển trong giai đoạn mới. Theo đó, be Group sẽ tập trung vào “cuộc chiến” giành thị phần thị trường gọi xe công nghệ, “Thay vì phân tán nguồn lực cho nhiều sản phẩm mới, tầm nhìn của beGroup là bảo vệ và phát triển thị phần gọi xe công nghệ nhằm duy trì ổn định vị trí số 2 trên thị trường và nhanh chóng rút ngắn khoảng cách với đối thủ số một” – đại diện be Group cho biết.

Hiện thị trường gọi xe Việt Nam đang do Grab làm “chủ”, chiếm tới 73% thị phần. Cụ thể, theo kết quả nghiên cứu của ABI Research, 6 tháng đầu năm, đã có 200 triệu chuyến xe hoàn thành thông qua các ứng dụng tại Việt Nam. Trong số này, Grab áp đảo với 146 triệu cuốc xe, tương đương 73% thị phần.

Xếp thứ hai là Be, doanh nghiệp nội vừa mới tham gia thị trường từ tháng 12/2018. Thống kê của ABI cho thấy Be hoàn tất 31 triệu cuốc xe trong 6 tháng, giành được 16% thị phần. Đứng ngay sau Be chính là GoViet với 21 triệu chuyến xe hoàn thành, tương ứng 10% thị phần. 1% còn lại thuộc về FastGo và các ứng dụng khác.

Và để đạt được mục tiêu vị trí số 2 trên thị trường, Phụ trách Truyền thông của be Group cho biết, để rút ngắn khoảng cách với đối thủ cạnh tranh số một, be Group sẽ tiếp tục gia tăng địa bàn hoạt động và tăng cường chính sách tuyển dụng, đào tạo đội ngũ tài xế, cũng như nhân sự chất lượng trong năm 2020. Đồng thời, cũng đã sẵn sàng kế hoạch để đón đầu Nghị định thay thế Nghị định 86 sửa đổi của bộ Giao thông Vận tải.

Điểm thuận lợi của công ty khi tập trung cho vận tải công nghệ chính là Nghị định thay thế Nghị định 86 sửa đổi của bộ Giao thông Vận tải. Theo đó, với việc beGroup đăng ký kinh doanh là công ty vận tải ứng dụng công nghệ ngay từ ngày đầu thành lập, ứng dụng “be”  sẽ hạn chế được tối đa việc xáo trộn cách thức hợp tác với các tài xế và phương tiện của họ, mà vẫn giữ được quyền điều xe và quy định giá cước. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết be gặp nguy, sa thải hàng loạt? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714346934 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714346934 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10