Một màu xanh Dốc Lết

Diendandoanhnghiep.vn Dọc theo con đường biển miền Trung Việt Nam, đâu đâu cũng xanh thẳm một màu xanh của trời, của mây và của biển.

Trong số những bãi biển đã đi qua ấy, có một nơi khiến tôi vô cùng ấn tượng. Nơi ấy mang cái tên Dốc Lết.

Từ Nha Trang, mấy đứa chúng tôi có chuyến chạy xe máy về lại Tuy Hòa trong hành trình xuyên Việt. Đã chuẩn bị từ trước các điểm sẽ đến và cũng đã có những tham khảo trên mạng, nhưng khi rẽ vào Dốc Lết, cả nhóm không khỏi cất lên những từ cảm thán vì biển ở đây xanh quá, cát ở đây trắng quá và bãi biển ở đây thoải mịn quá.

Dốc Lết nằm cách Nha Trang gần 50 km. Dù đường đi có phần không thuận tiện, nhưng đây lại là một trong những bãi biển rất được lòng du khách nước ngoài do biển vắng, nước rất trong và khung cảnh vô cùng yên bình.

Đường vào Dốc Lết đã đổ nhựa phẳng lì và những triền cát trắng tinh mà trước kia người ta đồn rằng muốn vào đến bãi biển phải vượt qua, nay đã được san dần. Con đường thoai thoải nhỏ xinh dẫn lối. Phía trước mắt, rì rào những hàng phi lao xanh mát và biển lộng lẫy hiện ra trước mắtChúng tôi chẳng ai bảo ai, kếch xe trên bờ cát, rồi ào đôi chân trần xuống biển. Bãi biển trưa vắng người, chỉ có ta với biển xanh, với bầu trời rộng lớn. Biển Dốc Lết rộng hoảng 8km, chạy cong vòng tựa vầng trăng khuyết. Bãi biển vẫn còn rất hoang sơ với những hàng phi lao rậm rạp bao quanh.

Biển Dốc Lết rất yên tĩnh do được một loạt các đồi xung quanh che chắn, làm cho mặt biển rất bình yên ít khi có gió lớn. Nước biển trong xanh đến mức có thể nhìn thấy cả cá nhỏ bơi bên dưới và đôi chân trần trong làn nước. Bãi biển thoai thoải dốc, đi rất xa vẫn thấy mới chỉ ngang qua bắp chân một chút. Một nơi thích hợp cho các bạn nhỏ chơi đùa an toàn.

Sau một hồi tắm biển thỏa thuê, cả nhóm được thưởng thức một bữa hải sản tươi ngon ngay trong quán nhỏ bên biển. Trước mặt là view biển triệu đô, món ngon tươi rói, thật thỏa mãn cho một cuộc hành trình dài. Tính toán cân nhắc một hồi, chúng tôi quyết định đổi lịch trình, ở lại Dốc Lết thêm một ngày nữa để khám phá hết biển nơi đây.

Dọc bãi biển Dốc Lết cho phép cắm trại, nhưng bạn phải tự mang đồ đến vì chưa có dịch vụ cho thuê. Đây có lẽ cũng là một trong những điều hấp dẫn của bãi biển này khi các vị khách có thể ngủ dưới bãi biển và ngắm bầu trời ngàn sao tuyệt đẹp. Để giữ gìn bãi biển chung rất quan trọng. Bởi vậy, bạn phải xin phép và chọn nơi có địa thế cao tránh thủy triều. Hãy mang theo đủ thiết bị thiết yếu, tìm địa điểm và hạ trại để thỏa mãn một đêm tuyệt vời với sóng biển và bạn bè.

Làng chài Ninh Thùy cách không xa bãi biển Dốc Lết nên bạn hoàn toàn có thể dạo bộ dọc bờ biển đến thăm làng. Ở Ninh Thủy, bạn sẽ bắt gặp những chiếc cổng làng nhỏ nhắn, được quét vôi hồng, vội vàng gắn chữ ở hai mặt: mặt trước cổng hướng về biển ghi vỏn vẹn tên làng. Con đường nhỏ thoai thoải, những ngôi nhà đơn sơ, những con người bình dị. Mấy đứa tôi ngồi ăn chè trong hẻm, xem lũ trẻ con đá bạn trên bãi biển. Các mế bảo, sáng mai ra sớm, đi chợ cá mà mua đồ về nấu. Nghe thế đã đủ thấy thích mê rồi.

Đường quanh biển bao bọc bởi vô số cây phi lao và những đụn cát trắng mịn, nơi chúng tôi mải miết chơi trò trượt cát mãi không chán. Nghe nói trước kia, để đến với biển Dốc Lết bạn bắt buộc phải vượt qua những dốc cát lớn, cao để ra tới bờ biển, do địa hình có những đụn cát cao đó mà mỗi lần di chuyển như có bức tường rào tự nhiên bằng cát chắn ngang, làm chậm mỗi bước đi của bạn, mỗi khi cát lún sâu như níu bước chân trở nên khó cất bước. Mỗi lần đi bộ qua Dốc Lết cảm giác sau đó như chỉ muốn “lết” đi vì quá mệt. Tuy vất vả nhưng sau đó bạn sẽ được đền đáp xứng đáng khi vượt qua dốc cát, tới bờ biển gặp gió mát lành và biển xanh lồng lộng.

Một đêm ở Dốc Lết, chúng tôi ngả mình trên cát mịn, lắng nghe tiếng sóng vỗ về, trò chuyện rì rầm dưới bầu trời sao và ngủ trong tiếng ru của gió.

Bình minh lên! Cuộc sống nơi xóm chài nhộn nhịp từ sớm. Một phiên chợ cá với đầy ắp cá tôm trên thuyền bè tấp nập.

Ở Dốc Lết, nếu bạn không chọn vào nghỉ trong các khách sạn và resort xuôi về phía mũi Dù thì có thể chọn những khu nghỉ bình dân quanh làng chài yên bình. Cắm trại, thưởng thức các món ăn bình dân vừa đánh bắt từ biển, ngồi nghe sóng biển và những câu chuyện về mảnh đất này.

Rời Dốc Lết trong tiếc nuối, chúng tôi hẹn ngày trở lại nơi này trong một ngày thảnh thơi nào đó. Để ghé thăm cánh đồng muối Hòn Khói, chạy chơi Hòn Hèo và dạo chơi trên biển xanh Dốc Lết. Dốc Lết Nha Trang hay còn được gọi Dốc Lếch, thuộc địa phận phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam, một địa điểm bạn nên đến trong mùa hè này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Một màu xanh Dốc Lết tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714356882 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714356882 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10