Quay về thị trường nội

Diendandoanhnghiep.vn Trong những năm qua, công ty đã tái cơ cấu cho phù hợp thị trường, tối ưu kinh doanh, nhưng từ đầu năm đến nay do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 đã làm đảo lộn mọi kế hoạch.

Hiện công ty không chỉ khó khăn về đơn hàng trước mắt mà về lâu dài không thể dự báo được xa do dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp. Mặc dù công ty đã áp dụng một số giải pháp như: giảm giờ làm, giảm lương, kể cả với khối văn phòng cũng được áp dụng, doanh nghiệp rà soát, siết toàn bộ chi phí, thậm chí đến mức “ngạt thở”.

Quay về thị trường nội địa là cách lựa chọn của nhiều doanh nghiệp trong ngành trong đó, có May Hồ Gươm. Tuy nhiên, sức cầu trong nước suy giảm mạnh khiến các doanh nghiệp đều gặp khó.

Với tôi, người lao động càng đồng lòng giảm lương, càng chia sẻ thì áp lực cho ban lãnh đạo càng lớn hơn. Việc chuyển sang may khẩu trang cũng chỉ như muối bỏ biển khi một dây chuyền 50 người làm được mấy chục nghìn chiếc một ngày. Số lao động hàng nghìn người còn lại làm gì là câu hỏi đặt ra với chủ doanh nghiệp.

Minh Ngọc ghi

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quay về thị trường nội tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714355273 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714355273 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10