Show diễn thực cảnh "Huyền tích UVA" tại Điện Biên có gì đặc sắc?

Diendandoanhnghiep.vn Trong khuôn khổ các hoạt động Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, Điện Biên ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” nhằm mang lại cho du khách trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.

>>Điện Biên tổ chức Lễ hội Hoa Ban gắn với khai mạc Năm Du lịch Quốc gia

Show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” được tổ chức vào 18h00 các ngày từ 13 - 15/3 và ngày 17/3 tại bản Uva, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Theo đó, show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA" gồm có 3 chương: Chương I - Huyền tích về người Thái và UVA (sự tích quả bầu), Những dấu ấn cổ xưa của tộc người Thái; Chương II - Truyền thuyết Khăn Piêu (ngợi ca tình yêu và huyền thoại Khau cút); Chương III - Nghi lễ và văn hóa - Nét đẹp nhân văn, lâu đời, niềm tự hào của người Thái và sự liên kết giữa hiện tại và quá khứ (giữa con người ngày nay và gốc tích, nguồn cội).

Show này sẽ diễn ra tại bản Uva, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, gồm 3 chương, do các nghệ nhân dân gian, diễn viên quần chúng tại xã Noong Luống, diễn viên múa chuyên nghiệp thực hiện.

Show này sẽ diễn ra tại bản Uva, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, gồm 3 chương, do các nghệ nhân dân gian, diễn viên quần chúng tại xã Noong Luống, diễn viên múa chuyên nghiệp thực hiện.

Chương trình nghệ thuật khai mạc có chủ đề “Về miền Hoa Ban”, giới thiệu và dẫn dắt người xem, du khách qua không gian, thời gian, điểm đến đặc biệt của Điện Biên. Đó là: Điện Biên - Miền đất huyền thoại để du lịch về cội nguồn, tìm về miền biên ải của Tổ quốc, nơi xứ cổ Mường Thanh; huyền tích văn hóa gắn với điểm đến du lịch huyền tích UVA (sự tích quả bầu); huyền thoại chàng Khum và nàng Ban kết nối với hình ảnh hoa ban Điện Biên; niềm tự hào, lời ngợi ca các thế hệ cha ông đã hy sinh cho đất nước, hóa thân thành tượng đài bất tử, để mỗi người Việt Nam mãi mãi tự hào. 

Chương trình thể hiện những nét đặc trưng tiêu biểu nhất về văn hóa các vùng miền, quảng bá tiềm năng phát triển du lịch của đất nước, liên kết giữa các vùng, bản sắc văn hóa các dân tộc Điện Biên - Tây Bắc, Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây cũng là lời mời gọi “Về miền Hoa Ban” tới bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. 

Đặc biệt, trong khuôn khổ các hoạt động khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới. Đó là show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” nhằm mang lại cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn. 

show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” nhằm mang lại cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.

Show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” nhằm mang lại cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.

Show này sẽ diễn ra tại bản Uva, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, gồm 3 chương. Chương một là Huyền tích về người Thái và UVA (sự tích quả bầu), những dấu ấn cổ xưa của tộc người Thái. Chương hai là truyền thuyết khăn Piêu (ngợi ca tình yêu và huyền thoại Khau cút). Chương sau cùng nhấn mạnh những nghi lễ, văn hóa, nét đẹp nhân văn, lâu đời, niềm tự hào của người Thái, sự liên kết giữa hiện tại và quá khứ (giữa con người ngày nay với gốc tích, nguồn cội). 

Ban tổ chức mong muốn show diễn thực cảnh “Huyền tích Uva” sớm trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của tỉnh Điện Biên, giúp kết nối cộng đồng và doanh nghiệp để xây dựng một sản phẩm có sức hấp dẫn, lan tỏa, gắn kết.

Ban tổ chức mong muốn show diễn thực cảnh “Huyền tích Uva” sớm trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của tỉnh Điện Biên, giúp kết nối cộng đồng và doanh nghiệp để xây dựng một sản phẩm có sức hấp dẫn, lan tỏa, gắn kết.

Chương trình do các nghệ nhân dân gian, diễn viên quần chúng tại xã Noong Luống, diễn viên múa chuyên nghiệp thực hiện. Trong show có sử dụng một số diễn viên kịch để đảm nhận các nhân vật chính và nhân vật dẫn chuyện như Quan Cong, chàng Lú, nàng Ủa...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Show diễn thực cảnh "Huyền tích UVA" tại Điện Biên có gì đặc sắc? tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714362759 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714362759 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10