Tràn ngập xe điện “chui” ở các điểm du lịch nổi tiếng tại Thanh Hóa

Diendandoanhnghiep.vn Tại các địa điểm du lịch nổi tiếng biển Sầm Sơn, khu du lịch Hải Tiến, biển Hải Hòa xuất hiện nhiều xe điện không phép nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa thể xử lý dứt điểm.

Hàng trăm xe điện “chui” gây náo loạn khu du lịch

Xe điện với ưu điểm thân thiện môi trường, thuận tiện, cơ động đang dần thay thế một số phương tiện vận chuyển khách du lịch truyền thống. Sau nhiều năm du nhập vào Thanh Hóa, Chính phủ cho phép chạy thí điểm xe điện ở địa phương này. Các xe điện sẽ phải thực hiện đăng ký, đăng kiểm mới được hoạt động. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây xe điện “chui” phát triển như vũ bão tại các địa điểm du lịch, vượt ngoài tầm kiểm soát của lực lượng chức năng, gây mất trật tự, trèo kéo khách, đậu đỗ không đúng nơi quy định, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Hàng trăm xe điện không phép xuất hiện tại Khu du lịch biển Hải Tiến, gây mất trật tự, chèo kéo khách khiến hình ảnh du lịch tại Hải Tiến trở nên xấu xí trong mắt du khách

Hàng trăm xe điện không phép xuất hiện tại Khu du lịch biển Hải Tiến, gây mất trật tự, chèo kéo khách khiến hình ảnh du lịch tại Hải Tiến trở nên xấu xí trong mắt du khách

Theo phản ảnh của người dân, tại khu vực biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) vài năm trở lại đây xuất hiện hàng trăm xe điện không phép hoạt động công khai, nhiều loại xe điện không biển số, cũ kỹ, không đảm bảo lưu thông trên đường vẫn chạy tràn lan trong các khu du lịch để trèo kéo khách. Mặc dù trước mỗi mùa du lịch, huyện Hoằng Hóa đã có thông báo yêu cầu các ban, ngành chức năng, công an vào cuộc xử lý nghiêm tình trạng xe điện không phép nhưng hàng trăm chiếc xe điện không phép vẫn ngang nhiên chạy trên đường như thách thức lực lượng chức năng.

Theo ghi nhận của PV báo DĐDN, nhiều xe điện gắn lô gô Tiền Thôn- Hải Tiến, không có biển số, nhiều chiếc cũ nát được chủ phương tiện phun sơn lại để chở khách. Những chiếc xe này, hàng ngày vẫn vô tư chạy trong khu du lịch, đậu đỗ không đúng nơi quy định, chèo kéo khách gây mất trật tự.

Chị Hoàng Hải Yến (một du khách tại Hà Nội) phàn nàn: “Đây là lần đầu tiên gia đình tôi về du lịch tại Hải Tiến nhưng cảm thấy rất khó chịu trước việc vừa bước chân ra khỏi sảnh khách sạn là bị các chủ xe điện thay nhau xuống lôi kéo lên xe, mặc dù đã từ chối nhưng họ vẫn không chịu buông tha. Nhiều lái xe điện chạy rất ẩu, khách du lịch đi trên vỉa hè cũng bị họ dọa cho hết hồn”.

Theo nhiều tài xế lái xe điện thuộc các công ty được cấp phép hoạt động cho biết, việc xe điện chui xuất hiện quá nhiều khiến cho các xe điện được đầu tư bài bản, cấp phép đầy đủ phải lép vế. Bởi lẽ các xe điện không phép thường được mua lại với giá rẻ, không phải chịu phí cước nên lấy giá rất rẻ khiến xe điện “chính thống” không thể cạnh tranh nổi.

Chiếc xe điện cũ nát, không biển số vẫn ngang nhiên chạy trên đường mà không bị lực lượng chức năng xử phạt

Chiếc xe điện cũ nát, không biển số vẫn ngang nhiên chạy trên đường mà vẫn qua mặt được lực lượng chức năng

Được biết, trước mùa du lịch hè 2019, toàn huyện Hoằng Hóa có 77 xe điện tư nhân và 120 xe của 3 doanh nghiệp gồm: Cty TNHH Sơn Hải, Cty TNHH Nam Trường Ngọc và Cty Hùng Lĩnh được cấp tạm biển số để hoạt động. Theo lộ trình nhằm loại bỏ những xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật, không đủ điều kiện cấp đăng ký, đăng kiểm. Huyện này yêu cầu các công ty bắt đầu từ ngày 25/4/2019, phải thay thế 40% số xe đang sử dụng. Sau ngày này, doanh nghiệp nào chưa thực hiện thay thế 40% thì những xe còn lại, chưa thay thế trong năm 2018 sẽ không được phép hoạt động. Tiếp đó, đến ngày 31/12/2019, phải thay nốt 60% số xe còn lại, các tổ chức, cá nhân báo cáo kết quả về UBND và Công an huyện trước 27/4/22019 (đợt 1: 40%) để thu hồi biển tạm và cấp biển chính thức mới.    

Ngoài khu du lịch Hải Tiến, thì nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Thanh Hóa như biển Sầm Sơn, biển Hải Hòa cũng xảy ra tình trang tương tự trên khiến cho hình ảnh du lịch tại Thanh Hóa trở nên xấu xí trong mắt nhiều du khách.

Tuyên truyền, xử lý… vẫn nằm trên giấy

Trao đổi ông Hoàng Xuân Dự - Trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Hoằng Hóa cho biết: “Trước mùa du lịch, huyện đã có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng xe điện tự phát, tiến hành cắm biển chỉ dẫn, sơn vạch, kẻ đường, quy định các điểm dừng, đỗ đón khách, đẩy mạnh tuyên truyền… nhưng thực tế diễn ra vẫn hết sức phức tạp với số lượng xe điện tăng đột biến, lên tới vài trăm đầu xe. Do cung vượt cầu nên tình trạng phóng nhanh, lạng lách, tranh giành khách gây mất an toàn giao thông là không tránh khỏi”.

Không riêng huyện Hoằng Hóa, tại thành phố Sầm Sơn chính quyền cũng đã có nhiều công văn chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng xe điện không phép hoạt động trên địa bàn.

Xe điện

Xe điện "chui" đậu đỗ tràn lan tại trước cửa các nhà hàng, khách sạn để chèo kéo du khách

Theo ông Phạm Văn Tuấn, Phó chủ tịch TP Sầm Sơn xác nhận, trên địa bàn có xảy ra tình trạng xe điện trái phép lưu thông khi chưa đủ điều kiện. Để xảy ra tình trạng trên trách nhiệm trước tiên thuộc UBND TP và Công an TP Sầm Sơn.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới người dân. Đồng thời, giao cho lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm quy định khi hoạt động”, ông Tuấn cho biết thêm.

Mặc dù, chính quyền địa phương tại các địa điểm du lịch nổi tiếng đã nỗ lực ra các văn bản chỉ đạo, tăng cường tuyên truyền… nhưng tình trạng xe điện trái phép vẫn ngang nhiên diễn ra nhiều năm nay mỗi khi mùa du lịch đến. Thiết nghĩ, lực lượng chức năng cần có những biện pháp mạnh tay hơn nữa để dẹp nạn xe điện “chui”, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho lái xe điện, đảm bảo an ninh trật tự, tránh làm xấu hình ảnh du lịch của tỉnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tràn ngập xe điện “chui” ở các điểm du lịch nổi tiếng tại Thanh Hóa tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715026254 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715026254 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10