Agribank tiếp tục bán đấu giá tài sản đảm bảo

Diendandoanhnghiep.vn Agribank (AMC) vừa có thông báo về việc bán đấu giá tài sản bảo đảm của Công ty CP Khoáng sản Miền Trung tại Agribank Chi nhánh Bình Định.

Agribank đấu giá tài sản của Khoáng sản Miền Trung với giá 284 tỷ đồng

Agribank đấu giá tài sản của Khoáng sản Miền Trung với giá 284 tỷ đồng

Sau khi thu giữ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tiếp tục có thông báo lựa chọn tổ chức bán đấu giá tài sản đảm bảo của CTCP Khoáng sản Miền Trung tại Agribank Chi nhánh Bình Định. Giá khởi điểm của tài sản ở mức gần 284 tỷ đồng.

Tài sản đấu giá nói trên là toàn bộ bất động sản, bất động sản được đặt, gắn liền trên thửa đất thuê tại địa chỉ: Cụm Công nghiệp Hoài Đức, xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định; các tài sản gắn với tài sản thế chấp và các tài sản khác gắn liền với thửa đất đã thế chấp mà Công ty Khoáng sản miền Trung (và/hoặc bên khác) tự ý đầu tư, xây dựng thêm sau thời điểm ký kết hợp đồng thế chấp hoặc tài sản đã hình thành trước đó nhưng Công ty không thông báo cho Ngân hàng biết; quyền khai thác khoáng sản tại các điểm mỏ hiện có đã được bàn giao lại cho Agribank Chi nhánh Bình Định và Agribank AMC.

Được biết, công ty CP Khoáng sản Miền Trung là thành viên của công ty cổ phần Đầu tư và khoáng sản Hợp Thành (Hà Nội) - cái tên từng gây chú ý với thương vụ thâu tóm Cảng Quy Nhơn. 

Năm 2009, Khoáng sản Miền Trung đã vay của Agribank Bình Định để đầu tư cho nhà máy chế biến quặng sắt tại cụm công nghiệp Hoài Đức với tổng số vốn 180 tỷ đồng, thời gian cho vay là 6,5 năm và thêm 1 năm ân hạn. Tuy vậy sau đó 3 năm, doanh nghiệp này không trả nợ cho Agribank Bình Định với khoản nợ cả vốn lẫn lãi khoảng 230 tỷ đồng. Nguyên nhân chính là đơn vị này không đủ điều kiện đi vào sản xuất với do yếu tố thị trường nên doanh nghiệp đành phải giao lại cho ngân hàng. 

Theo Agribank, vì đây là tài sản mang tính chất đặc thù, nên để đảm bảo việc đấu giá thành công Ngân hàng sẽ ưu tiên chọn các tổ chức đấu giá đáp ứng được các tiêu chí như có phòng đấu giá có sức chứa tối thiểu từ 50 người và đầy đủ trang thiết bị; có phương án đấu giá khả thi, hiệu quả; thành lập từ 10 năm trở lên và có doanh thu năm 2016 từ 1 tỷ đồng trở lên; kinh nghiệm có từ 3 đấu giá viên trở lên, trong đó có ít nhất 1 đấu giá viên có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm; thực hiện bán đấu giá Quyền sử dụng đất các năm 2015 tới 2017 có giá trị quyền sử dụng đất theo giá đấu giá thành trên 10 tỷ đồng (chỉ xét đến hợp đồng thực hiện đấu giá thành được chứng minh bằng bản sao hợp đồng và biên bản thanh lý), giá chào dịch vụ, chi phí đăng tin, chi phí hành chính phù hợp,...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Agribank tiếp tục bán đấu giá tài sản đảm bảo tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714170295 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714170295 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10