Áp lực điều trần đối với Mark Zuckerberg ngày càng lớn

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ Quốc hội Mỹ, mà Liên minh châu Âu (EU) và Quốc hội Anh đang thúc giục CEO Facebook Mark Zuckerberg phải sớm điều trần về vụ bê bối lộ dữ liệu người dùng vừa qua.

Theo CNN, ông Mark Zuckerberg đã chấp nhận điều trần trước Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ.

Theo CNN, ông Mark Zuckerberg đã chấp nhận điều trần trước Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ.

Theo CNN, ông Mark Zuckerberg đã chấp nhận điều trần trước Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ. Ngày, giờ của phiên điều trần của ông Mark Zuckerberg vẫn chưa được ấn định, kể cả người phát ngôn của Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ cũng đã từ chối xác nhận về tin đồn ngày điều trần của ông Mark Zuckerberg sẽ diễn ra vào ngày 12/4 sắp tới.

Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ cho biết đang tìm kiếm thông tin liên quan đến các giao dịch của Facebook với Công ty Cambridge Analytica của Anh.

Trong khi đó, Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ cho biết đã đề nghị ông Mark Zuckerberg và các lãnh đạo của Alphabet và Twitter tới điều trần về vấn đề bảo mật dữ liệu cá nhân người dùng, dự kiến vào ngày 10/4/2018. 

Giới chuyên gia cho rằng, trong cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ, ông Mark Zuckerberg sẽ phải giải trình rõ việc Cambridge Analytica đã chi ra khoảng 1 triệu USD để thu thập dữ liệu của hàng triệu tài khoản Facebook và sử dụng những thông tin đó để xây dựng hồ sơ tâm lý của người dùng và bạn bè của họ. Sau đó, Công ty này dùng dữ liệu đó để chi phối kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 như thế nào?.

Trước đó, ông Mark Zuckerberg đã từ chối điều trần trước Ủy ban Nghị viện Anh về vấn đề này, mà sẽ cử đại diện của Facebook thực hiện điều này.

Trong một bức thư gửi Ủy ban Kỹ thuật số, Văn hóa và Truyền thông thuộc Quốc hội Anh, bà Rebecca Stimson, Giám đốc chính sách công của Facebook tại Anh cho biết công ty này đã nhận thức rõ mức độ quan tâm của Anh về vấn đề này. Do đó, Facebook đã cử Giám đốc công nghệ Mike Schroepfer hoặc Giám đốc kinh doanh Chris Cox đến Anh để điều trần về vấn đề này. Tuy nhiên, ông Damian Collins, Chủ tịch Ủy ban kỹ thuật số, Văn hóa và Truyền thông thuộc Quốc hội Anh không đồng ý và yêu cầu đích thân CEO ông Mark Zuckerberg phải tới London hoặc qua video để điều trần về vụ việc này. 

Không chỉ Mỹ, Anh, mà EU cũng đang gây sức ép đối với CEO Facebook. Trong đó, bà Vera Jourova, Ủy viên Tư pháp của EU đã yêu cầu Facebook phải có giải trình về việc có người dùng châu Âu bị ảnh hưởng trong vụ bê bối vừa qua?.

Vụ bê bối này đã khiến cho niềm tin của người dùng vào Facebook giảm rất mạnh, làn sóng tẩy chay Facebook diễn ra ở nhiều quốc gia, đồng thời giá cổ phiếu của công ty này cũng liên tục rớt giá thê thảm.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Áp lực điều trần đối với Mark Zuckerberg ngày càng lớn tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714854051 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714854051 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10