Bài toán thương hiệu cho các lĩnh vực đặc thù

Diendandoanhnghiep.vn Ngành ẩm thực, dịch vụ y tế, làm đẹp, nghệ thuật… được coi là những lĩnh vực đặc thù. Điều này khiến nhiều công ty gặp khó khăn khi phải lựa chọn giữa thương hiệu cá nhân hay doanh nghiệp làm nền tảng cho chiến lược của mình.

Nấu ăn, làm đẹp, y tế, nghệ thuật… là những lĩnh vực thường mang đậm những dấu ấn cá nhân. Ví dụ trong ngành ẩm thực, dù cùng làm một món ăn, cùng nguyên liệu nhưng qua tay các đầu bếp khác nhau có thể cho ra những hương vị khác nhau. Vì vậy không ít doanh nghiệp ẩm thực tăng tính cạnh tranh bằng việc sở hữu những đầu bếp tài năng hoặc được sáng lập bởi một đầu bếp hàng đầu. Các lĩnh vực về làm đẹp, y tế, nghệ thuật cũng tương tự như vậy.

p/Mắt Việt- một DNGĐ có thâm niên 20 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, chuyên khoa mắt, đang kinh doanh phát đạt.

Mắt Việt- một DNGĐ có thâm niên 20 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, chuyên khoa mắt, đang kinh doanh phát đạt.

Đó cũng là lý do khiến các doanh nghiệp trong lĩnh vực này hầu như đều dựa vào nhân hiệu (phần lớn của người sáng lập) để làm nền tảng cạnh tranh, thu hút khách hàng trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên đến giai đoạn cần mở rộng, phát triển, chuyên nghiệp hơn, doanh nghiệp cần có những định hướng chiến lược về thương hiệu. Lúc này, vấn đề lựa chọn nhân hiệu hay thương hiệu doanh nghiệp làm nền tảng cho chiến lược thương hiệu, mang lại hiệu quả tối ưu nhất trở thành một bài toán khó, nhất là khi Cty là doanh nghiệp gia đình (DNGĐ) và nhân hiệu là của người sáng lập.

Để giúp các doanh nghiệp tháo gỡ nút thắt này, chương trình CEO – Chìa khoá thành công đã đưa vấn đề này vào chủ đề: “Doanh nghiệp gia đình (DNGĐ)– Thương hiệu cá nhân hay công ty”, cùng với sự tư vấn của các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu. Chương trình sẽ phát sóng vào 10h ngày 25/02/2018.

Bài toán chương trình đưa ra của Mắt Việt - một DNGĐ có thâm niên 20 năm hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ y tế, chuyên khoa mắt, đang kinh doanh phát đạt. CEO doanh nghiệp (Chủ tịch HĐQT) là một Tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa mắt nổi tiếng. Từ ngày đầu thành lập, doanh nghiệp đã lựa chọn chiến lược truyền thông dựa vào tên tuổi của CEO và doanh nghiệp đã phát triển thành công với chuỗi 5 phòng khám lớn.

Hiện nay, tên tuổi của CEO ngày càng nổi tiếng nhưng thương hiệu doanh nghiệp lại khá mờ nhạt. Vì vậy, các cổ đông đề xuất chuyển hướng truyền thông tập trung vào thương hiệu doanh nghiệp. Tuy nhiên, đề xuất này đã tạo nên mâu thuẫn gay gắt giữa CEO và các cổ đông. Để tìm ra lời giải phù hợp nhất cho Mắt Việt, CEO đã nhờ tới các chuyên gia của chương trình.

Để chia sẻ thêm với các DN khác về vấn đề này, xin mời
quý vị gửi email về địa chỉ toasoan@dddn.com.vn, hoặc xem tại
www.chiakhoathanhcong.vtv.vn; www.khoinghiep. org.vn



Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bài toán thương hiệu cho các lĩnh vực đặc thù tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714183758 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714183758 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10