“Chuyển đổi số không chỉ là vấn đề của công nghệ”

Diendandoanhnghiep.vn Bên cạnh yếu tố về công nghệ, các yếu tố khác về thể chế, chính sách cũng là vấn đề được quan tâm.

>>Sắp diễn ra Diễn đàn Quốc gia Phát triển Doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam lần thứ III

Đây là nhấn mạnh của Bộ trưởng Bộ Thông tin Nguyễn Mạnh Hùng tại Tại Diễn đàn Quốc gia Doanh nghiệp Công nghệ số, diễn ra sáng 11/12/2021.

Theo quan điểm của ông Hùng, liên quan đến chuyển đổi số, thể chế và chính sách cũng là vấn đề cần được quan tâm. “Có ý kiến cho rằng chuyển đổi số không phải là vấn đề của công nghệ, nhưng tôi nghĩ rằng chuyển đổi số sẽ không chỉ là vấn đề của công nghệ mà thôi. Nói như vậy để thấy rằng, khi chuyển đổi số, ngoài vấn đề về công nghệ thì thể chế, chính sách cũng là yếu tố quan trọng thúc đẩy vấn đề này”, ông Hùng nhấn mạnh.

 Bộ trưởng Bộ Thông tin Nguyễn Mạnh Hùng tại Tại Diễn đàn Quốc gia Doanh nghiệp Công nghệ số.

Bộ trưởng Bộ Thông tin Nguyễn Mạnh Hùng tại Tại Diễn đàn Quốc gia Doanh nghiệp Công nghệ số.

Tại Diễn đàn hôm nay, ông Hà Trung Kiên, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghệ G-Group mang đến cái nhìn tổng quan giải pháp công nghệ. Theo thống kê năm 2020, cả nước có hơn 800.000 doanh nghiêp. Đại dịch trong hai năm qua tác động đến doanh nghiệp, người lao động. 28,2 triệu người lao động mất việc, giảm thu nhập. 45.611 doanh nghiệp ngừng hoạt động. Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh, sản xuất. Hiện các doanh nghiệp lớn đã và trong quá trình chuyển đổi số.

Ông Hà Trung Kiên, Phó tổng giám đốc G-Group.

Ông Hà Trung Kiên, Phó tổng giám đốc G-Group.

Thực tế, có sự dịch chuyển từ nền tảng số nước ngoài sang Make in Việt Nam, ông nói. Các sản phẩm Make in Việt Nam có sự linh động, có đội ngũ hỗ trợ, sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sản phẩm có chi phí thấp hơn. Nền tảng nước ngoài khó khăn trong việc hỗ trợ khách hàng tại Việt Nam: rào cản ngôn ngữ, văn hóa, thời gian...

Theo nhiều nghiên cứu, hiệu suất làm việc tăng 12% nếu nhân sự cảm thấy hạnh phúc với công việc đang làm. Bài toán của doanh nghiệp là giải quyết được vấn đề tương tác với nhân viên, gắn kết với nhau, tạo hiệu suất công việc cao.

Với chủ đề

Với chủ đề "Chuyển đổi số - động lực phục hồi và phát triển kinh tế", Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp cùng các chuyên gia, hiệp hội.

Chúng ta thấy, các doanh nghiệp như Thế Giới Di Động, PNJ có sự tăng trưởng đột phá trong 2 năm qua. Các doanh nghiệp này đã và đang chuyển đổi số để thích nghi. Hiện nay, đa phần các doanh nghiệp đều dùng các công cụ giao tiếp phổ biến như Facebook, zalo... Điều này khiến thông tin doanh nghiệp dễ bị rò rỉ, nhân viên sao nhãng, hiệu suất làm việc giảm. Thực tế, các doanh nghiệp nhân thấy điều đó nên cập nhật các nền tảng nước ngoài như Workplace.

Toàn cảnh phiên thảo luận.

Toàn cảnh phiên thảo luận.

Câu chuyện này cũng giống như G-Group, mỗi công ty sử dụng một nền tảng giao tiếp khác nhau. Cách đây 3 năm, G-Group sử dụng Workplace. Sau này, đơn vị ra mắt nhiều nền tảng thích ứng với tình hình như Gapowork...

Diễn đàn VFTE lần thứ 3 hướng tới phục hồi và phát triển kinh tế

Với chủ đề "Chuyển đổi số - động lực phục hồi và phát triển kinh tế", Diễn đàn có sự góp mặt, chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ. Tại phiên tọa đàm, các diễn giả sẽ tập trung bàn về giải pháp chuyển đổi số đột phá giúp các ngành, lĩnh vực phục hồi, phát triển bền vững sau đại dịch.

Bài toán chuyển đối số được thảo luận trong từng ngành từ Du lịch, Logistic, Nông nghiệp, Y tế đến Năng lượng cũng như thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số để đẩy mạnh giao thương.

Một điểm nhấn của diễn đàn là Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021, nơi tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam. Lễ công bố trao giải sẽ diễn ra vào phiên chiều nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Chuyển đổi số không chỉ là vấn đề của công nghệ” tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714445754 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714445754 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10