Cấm xe theo giờ có làm cho cầu Rạch Miễu hết ùn tắc giao thông?

Diendandoanhnghiep.vn Theo thông báo của Sở GTVT tỉnh Tiền Giang: ngày 17/1 sẽ thực hiện lệnh hạn chế xe tải trọng lớn đi qua cầu Rạch Miễu vào giờ cao điểm.

Theo đó, từ ngày 17/1/2020 đến 13/2/2020 các loại xe tải từ 3 trục trở lên, (không bao gồm xe khách trên 16 ghế ngồi) hướng từ tỉnh Tiền Giang đi Bến Tre sẽ cấm sẽ không được qua cầu trong khung giờ: từ 9 giờ đến 11 giờ và 15 giờ đến 19 giờ; hướng ngược lại thực hiện cấm từ 15 giờ đến 19 giờ hàng ngày trong khoảng thời gian như nêu trên.

Dù bảng cấm xe theo giờ đã được gắn lên nhưng còn nhiều chủ phương tiện vẫn chưa nắm được lệnh cấm trên đoạn đường này.

Dù bảng cấm xe theo giờ đã được gắn lên nhưng còn nhiều chủ phương tiện vẫn chưa nắm được lệnh cấm trên đoạn đường này.

Theo ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang: “do cầu Rạch Miễu hiện hữu chỉ có hai làn xe nên không đáp ứng được lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng. Những năm trước đây cây cầu này luôn xảy ra tắc giao thông có khi cả nửa ngày xe chưa qua được cầu vào dịp Tết. Tỉnh Tiền Giang-Bến Tre đã kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư cầu Rạch Miễu 2 để tháo nút thắt giao thông này. Nhằm để hạn chế ùn tắc giao thông trong dịp Tết năm nay địa phương đã đề xuất  cấm xe tải trọng lớn qua cầu vào giờ cao điểm, đây được xem là giải pháp  tình huống “chữa cháy”, tuy nhiên biện pháp căn cơ thì vẫn phải nhanh chóng xây dựng thêm cầu Rạch Miễu 2”, ông Bon khẳng định.

Theo ông Bon, dự kiến chiều hôm nay, 17/1, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể sẽ chính thức kiểm tra hiện trường việc áp dụng cấm lưu thông qua cầu Rạch Miễu như nêu ở trên.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù bảng cấm xe 3 trục theo khung giờ trên đã được lắp đặt trước đó, lực lượng CSGT cũng đã có mặt để điều tiết, hướng dẫn nhưng rất nhiều phương tiện xe tải trọng lớn có thể vì chưa biết thông tin này nên vẫn cho xe qua cầu vào thời gian cấm, CSGT cũng chỉ nhắc nhỡ, tuyên truyền mà chưa tiến hành xử phạt. 

Ông Trần Văn Hùng, một tài xế xe tải thường xuyên đi qua cầu Rạch Miễu cho biết, những ngày cận Tết thì nhu cầu vận chuyển trái cây, hoa kiểng phục vụ cho chợ Tết khắp nơi nên việc bị hạn chế qua cầu đã ảnh hưởng không ít cho doanh nghiệp vì thời gian vận chuyển trên đường bị kéo dài và thời gian giao hàng cũng không đúng như cam kết. Đáng quan tâm là đoạn đường trước đường dẫn vào cầu nhỏ hẹp nếu hàng loạt phương tiện phải đậu lại chờ đến giờ để được qua cầu thì không có chỗ đỗ-đây là một khó khăn mà ngành GTVT phải tính đến.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cấm xe theo giờ có làm cho cầu Rạch Miễu hết ùn tắc giao thông? tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714210069 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714210069 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10