CẢM XÚC XUÂN: Đợi Xuân…

Diendandoanhnghiep.vn Ta đếm từng ngày mong Tết, rồi đếm từng giờ đợi xuân, như ngày xưa hẹn hò với người yêu thương.

Nhất là với năm nay khi bóng ma ám ảnh của dịch bệnh COVID đe dọa đến bình an của loài người, niềm mong mỏi xuân về sao như thấy thiết tha hơn, sự ngóng trông cũng dầy dặn hơn với niềm hy vọng vào mùa xuân của năm mới.

Xuân kia rồi chắc sẽ về, bước chân của chúa xuân đi nhẹ nhàng, chậm rãi như động tác yoga của đất trời, uyển chuyển thế thôi mà tràn đầy năng lượng, chầm chậm thế thôi mà lắng sâu, nhẹ nhàng thế thôi mà ăm ắp những ưu tư. Những cơn gió mùa đông rét buốt từng  làm tê cứng chân tay, run rẩy thân gầy của chị, của mẹ sẽ đi qua. Ngàn cây lá cỏ hoa sẽ đâm chồi nảy lộc xanh tươi, nõn nà. Ánh nắng xuân sẽ phủ bóng vàng tươi lên màu xanh mỡ màng của cỏ cây hoa lá. Đất trời sẽ thay áo mới, và lòng người mở rộng đón xuân sang.

Xuân về trên phố, dạo bước quanh chuyến hàng rong, người bán hàng không còn so ro trước cơn gió lạnh, mà thong thả đẩy hàng đi, giữa hương sắc mùa xuân. Nụ cười nào thoáng hiện trên môi, khi nhìn thấy một vườn hoa đang bừng nở ngát hương. Phố xá đông vui, dòng người nhộn nhịp, quần áo đủ màu trảy hội du xuân. Mưa xuân lất phất bay, đậu nhẹ trên tóc mai nàng thiếu nữ, dáng vẻ thơ ngây, e thẹn nét môi cười. Gió xuân ấm nồng  làm lòng người thơ thới, đến cả hương thơm ly cafe buổi sáng cũng vẩn vơ bay lên nồng nàn và dịu dàng pha phong vị mùa xuân.

Lặng lẽ nhìn ngắm người đi trên phố mùa xuân, lặng lẽ nhìn ngắm cuộc đời với lời nguyện cầu, mùa xuân nay sẽ đến với bao điều tốt đẹp. Dịch bệnh sẽ đi qua, hỗn loạn cùng lo lắng sẽ tan đi, bình yên an lành sẽ đến với muôn nhà. Bao bạn bè ở phương xa sẽ được bình an trong một mùa xuân mới.

Một chút se thắt khi nhìn tóc mẹ bạc nhiều thêm, bước chân chậm nặng nề hơn mùa xuân năm trước. Thấy mẹ nhọc nhằn hơn, khi cúi nhặt  sợi tóc  bạc vương  rơi dưới  nền nhà. 

“Mỗi mùa xuân sang mẹ tôi già thêm một tuổi

Mỗi mùa xuân sang ngày tôi xa mẹ càng gần”.

Có chút xót xa nào trong lời hát, một nỗi buồn trước quy luật của thời gian. Mẹ đi qua bao nhiêu mùa xuân, qua bao nhiêu vất vả của đời người. Xuân về đọng mái tóc bạc màu khói sương, màu thời gian, run run bước chân năm tháng. Còn bao nhiêu ngày ta có mẹ trong đời. Chỉ có vẻ thanh thản ngày càng hiện rõ thêm trên khuôn mặt mẹ. Càng thấy thêm cái giá trị của bình yên, thêm yêu những mùa xuân có mẹ.

Lại nhấp ngụm café, ký ức nào chợt quay về, dịu dàng  như thước phim quay chậm. Bao khung cảnh, những khuôn mặt, còn mãi đó những cái tên. Một lời cám ơn, một câu xin lỗi, cái nắm tay thật nhẹ, bước chân đi với đầu cúi chân mềm. Xuân về với  đất trời, nhắc lại người từng đem đến cho ta bao mùa xuân tươi xanh nồng ấm, để lại vệt vàng ấm của nắng xuân, mê mải mãi trong tim. Kỉ niệm nào mà đẹp tựa giấc mơ, để giữ mãi trong đời không quên ngày xưa ấy. Tôi với người niềm yêu là thật đấy, chỉ mong người luôn sống giữa mùa xuân. Chẳng xa đâu mà sẽ luôn mãi, luôn gần, khi chỉ giữ trong nhau những gì tốt đẹp. Than trách gì khi ngoài kia hoa nở, chúa xuân tươi vui và nắng ấm lên màu.

Ngẩng đầu lên, nào thấy cầu mới, nhà cao, đường vừa mới mở, mừng với quê hương đang thay da đổi thịt từng ngày, dáng dấp một đô thị hiện đại văn minh đang  dần được thành hình từ chính hôm nay. Cúi đầu xuống gạt nhanh chiếc  điện thoại thông minh, để xem đời rộng hẹp. Xã hội vẫn đủ muôn hình hỉ , nộ, ái , ố, ai, lạc, dục của kiếp nhân sinh. Chỉ có chúa xuân vô tư về cùng tương lai, để sau đó xuân đi mang  kỷ niệm. 

Có đi qua nỗi buồn mới thấy trân quý niềm vui. Có đi qua rét buốt của mùa đông mới yêu thương ngày nắng ấm. Hiểu và ngẫm để giữ lòng bình thản, nhìn và đi sao vui trọn cuộc đời. Ta vẫn đợi Xuân về trên những mùa vui...

Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “CẢM XÚC XUÂN” nhằm ôn cố tri tân về mùa xuân; về thiên nhiên, con người, xã hội, và các vấn đề nóng bỏng của đất nước, địa phương bằng tinh thần hân hoan để tiễn biệt năm cũ, chào đón năm mới 2021.

Bài vở xin gửi về email: camxucxuan@dddn.com.vn.

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CẢM XÚC XUÂN: Đợi Xuân… tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714406848 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714406848 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10