Cần thẩm định dự án đúng thời gian quy định

Diendandoanhnghiep.vn Trong lĩnh vưc xây dựng, năng lực tài chính của các đơn vị thi công là một trong những yếu tố quan trọng để thi công công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng theo đúng cam kết.

Với các dự án được thực hiện bằng nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước, theo luật đầu tư công, tối thiểu với một dự án thuộc nhóm C, thời gian giải ngân phải 3 năm mới xong.

Theo quy định, khi đơn vị thi công công trình hoàn thành tất cả các hạng mục xây dựng theo hợp đồng, sau đó nộp hồ sơ đến cơ quan chuyên môn đề nghị thẩm định dự án để quyết toán, bàn giao đưa công trình vào khai thác, sử dụng theo kế hoạch. Thời gian thẩm định các dự án xây dựng theo quy định như công trình nhóm B không quá 3 tháng; công trình nhóm C, không quá 6 tháng... Song hiện nay việc thẩm định dự án xây dựng của các đơn vị chuyên môn thời gian qua thường kéo dài đến cả năm, không chỉ làm mất thời gian mà còn ảnh hưởng rất lớn đến tài chính của doanh nghiệp.

Để nguồn vốn giải ngân đúng tiến độ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp xây dựng chủ động được nguồn vốn, mở rộng SXKD, đề nghị các cơ quan chuyên môn cần thực hiện việc thẩm định dự án các công trình xây dựng theo đúng quy định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần thẩm định dự án đúng thời gian quy định tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715748667 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715748667 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10