Chính sách thay đổi đột ngột đẩy doanh nghiệp vào thế khó

Diendandoanhnghiep.vn Trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn hiện nay đang có 11 công ty hoạt động trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt.

Trước đây, để đảm bảo vấn đề môi trường, các cấp lãnh đạo địa phương đã vận động những doanh nghiệp như chúng tôi đầu tư trang thiết bị cũng như đào tạo nguồn nhân lực để phục vụ công việc đặc thù này. Đến nay, khi chúng tôi đã và đang làm tốt công việc của mình, hoạt động đi vào ổn định thì tỉnh Lạng Sơn lại có Công văn 327/UBND – KTTH về việc triển khai công tác đấu thầu dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải trên địa bàn tỉnh; thực hiện thí điểm đấu thầu cho cả giai đoạn 1/7/2018 đến 31/12/2020 tại các huyện: Hữu Lũng, Bình Gia, Văn Lãng, thành phố Lạng Sơn.

Chúng tôi cũng như nhiều doanh nghiệp khác mong rằng tỉnh cần phải phân tích các yếu tố thực tại và cân nhắc lộ trình thí điểm đấu thầu. Bởi đây là lĩnh vực đặc thù, nếu những doanh nghiệp như chúng tôi không trúng thầu thì toàn bộ máy móc, trang thiết bị chuyên dụng trị giá hàng chục tỷ đồng của các doanh nghiệp bỏ ra đầu tư sẽ xử lý ra sao? Hàng trăm công nhân đang có việc làm ổn định họ sẽ thế nào? Ngoài ra, những khoản nợ ngân hàng chúng tôi vay để đầu tư cho công việc thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Hệ lụy về việc làm cũng như các vấn đề xã hội là vô cùng lớn. Bên cạnh đó, công tác đấu thầu có thực sự làm giảm chi phí của ngân sách cũng như đảm bảo sự công bằng và minh bạch trong công tác quản lý hay vô tình đẩy nhiều doanh nghiệp đến bên bờ vực phá sản.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chính sách thay đổi đột ngột đẩy doanh nghiệp vào thế khó tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714575522 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714575522 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10