Cỗ máy trí tuệ nhân tạo sẽ xuất hiện trong doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn 45% người được hỏi cho rằng trí tuệ nhân tạo sẽ xuất hiện trong hội đồng điều hành doanh nghiệp. Nó tạo năng suất lao động nhưng khiến nhiều người đối diện nguy cơ mất việc.

Điểm bùng phát: Cỗ máy trí tuệ nhân tạo đầu tiên có mặt trong hội đồng quản trị của doanh nghiệp.

Đến năm 2025: 45% người được hỏi cho rằng điều này sẽ xảy ra.

Ngoài việc lái xe, trí tuệ nhân tạo có thể học hỏi từ những tình huống sẵn có để cung cấp dữ liệu đầu vào và tự động hóa các quá trình ra quyết định phức tạp trong tương lai, giúp việc đi đến quyết định cuối cùng dễ dàng và nhanh chóng hơn dựa trên dữ liệu và kinh nghiệm trong quá khứ.

45% người được hỏi cho rằng cỗ máy trí tuệ nhân tạo sẽ xuất hiện trong hội đồng điều hành doanh nghiệp. Ảnh: Getty Images.

45% người được hỏi cho rằng cỗ máy trí tuệ nhân tạo sẽ xuất hiện trong hội đồng điều hành doanh nghiệp. Ảnh: Getty Images.

Tác động tích cực:

- Quyết định lý tính; dựa vào dữ liệu; ít thiên vị.

- Loại bỏ những hành vi “bồng bột cảm tính”.

- Tái cơ cấu bộ máy hành chính đã lỗi thời.

- Tạo thêm việc làm và khả năng đổi mới sáng tạo.

- Giảm phụ thuộc vào năng lượng.

- Tiến bộ y học.

Tác động tiêu cực:

- Trách nhiệm giải trình (ai là người chịu trách nhiệm, các vấn đề về pháp lý và ủy thác).

- Mất việc làm.

- Nguy cơ tin tặc/tội phạm mạng.

- Nghĩa vụ pháp lý và trách nhiệm giải trình, vấn đề quản trị.

- Khiến mọi việc trở nên khó hiểu hơn.

- Gia tăng bất bình đẳng.

- Thuật toán “phá luật”.

- Đe dọa sự sinh tồn của nhân loại.

Chuyển dịch đang diễn ra:

ConceptNet 4, một trí tuệ nhân tạo về ngôn ngữ, đã vượt qua phần lớn các đối thủ bốn tuổi trong một bài kiểm tra IQ - ba năm trước, trí tuệ nhân tạo này hầu như không thể thắng được một em bé một tuổi. Phiên bản tiếp theo, vừa được hoàn thành, dự kiến sẽ ngang bằng về trình độ với một em bé năm đến sáu tuổi.

Nếu định luật Moore tiếp tục phát triển với tốc độ như 30 năm trở lại đây, bộ xử lý trung tâm (CPU) sẽ đạt năng lực tương đương não bộ con người vào năm 2025.

Deep Knowledge Ventures, một quỹ đầu tư mạo hiểm đặt trụ sở ở Hong Kong (Trung Quốc), thường đầu tư vào các lĩnh vực như khoa học sự sống, nghiên cứu ung thư, các bệnh liên quan tuổi già và dược phẩm tái tạo vừa chỉ định một thuật toán trí tuệ nhân tạo tên gọi VITAL (Công cụ kiểm chứng đầu tư nhằm thúc đẩy khoa học sự sống) làm thành viên hội đồng quản trị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cỗ máy trí tuệ nhân tạo sẽ xuất hiện trong doanh nghiệp tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714222798 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714222798 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10