Đẩy mạnh kết nối giữa doanh nghiệp Azerbaijan - Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Bên cạnh khoảng cách lớn về địa lý, giới doanh nghiệp hai nước rất cần có những thông tin cần thiết về nhau và thiết lập quan hệ trực tiếp, trong đó có các doanh nhân nữ.

>>“Trợ lực” cho doanh nghiệp nữ làm chủ

Từ những năm 2000, Việt Nam bắt đầu xuất khẩu sang Azerbaijan một số mặt hàng như: Máy tính, điện thoại, linh kiện điện thoại, chè, hàng thuỷ sản. Các mặt hàng chính Việt Nam nhập khẩu từ Azerbaijan gồm dầu thô và sản phẩm từ dầu.

Tại Chương trình kết nối B2B giữa doanh nghiệp Azerbaijan - doanh nghiệp Việt Nam, bà Mai Thị Diệu Huyền - Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Doanh nhân nữ, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cho hay: Việt Nam và Azerbaijan có quan hệ hợp tác lâu dài trên nhiều lĩnh vực, đồng thời đã ký hợp tác liên Chính phủ. Tuy nhiên, tiềm năng về đầu tư và trao đổi thương mại hai bên chưa lớn như kỳ vọng.

Toàn cảnh Chương trình kết nối B2B giữa doanh nghiệp Azerbaijan - doanh nghiệp Việt Nam

Toàn cảnh Chương trình kết nối B2B giữa doanh nghiệp Azerbaijan - doanh nghiệp Việt Nam.

“Việt Nam mong muốn có mối quan hệ kinh tế về thương mại, đầu tư tốt hơn nữa với Azerbaijan vì tiềm năng hợp tác còn rất lớn”, bà Mai Thị Huyền Diệu nhấn mạnh.

Đại diện VCCI cũng cho biết, Chương trình hôm nay là chuyến thăm đầu tiên của doanh nghiệp Azerbaijan do Hiệp hội Phát triển doanh nhân nữ Azerbaijan dẫn đoàn, cũng là tiền đề cho hai bên thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư.

Đồng tình với quan điểm của đại diện VCCI, tại chương trình kết nối, bà Sakina Babayeva - Chủ tịch Hiệp hội Phát triển doanh nhân nữ Azerbaijan, bày tỏ: Azerbaijan và Việt Nam vốn có quan hệ hữu nghị lịch sử lâu dài và đang tăng lên hàng năm nhưng mức độ quan hệ kinh tế giữa hai nước chưa đáp ứng được tiềm năng hiện tại.

Đại diện doanh nghiệp Azerbaijan giới thiệu và kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Đại diện doanh nghiệp Azerbaijan giới thiệu và kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Cả Việt Nam và Azerbaijan với tư cách là những nền kinh tế hàng đầu trong khu vực của mình, cũng quan tâm đến việc thiết lập quan hệ quốc tế tích cực. Chúng tôi cho rằng bên cạnh khoảng cách lớn về địa lý, giới doanh nghiệp hai nước rất cần có những thông tin cần thiết về nhau và thiết lập quan hệ trực tiếp, trong đó có các doanh nhân nữ. Sự hiện diện của các doanh nhân nữ trong quá trình bắt đầu các mối quan hệ này cũng có thể mang đến thành công.

“Tại đây, hiệp hội các doanh nhân nữ có thể đưa ra các đề xuất phù hợp với Chính phủ dựa trên kinh nghiệm, với mục đích giúp thiết lập mối quan hệ trực tiếp giữa các doanh nghiệp cụ thể, đồng thời nhằm mục đích đa dạng hóa quan hệ vận tải và logistics giữa hai nước. Chúng tôi tin rằng, việc tạo ra một cơ chế trao đổi thông tin về các dự án thành công do phụ nữ thực hiện sẽ hỗ trợ và khuyến khích sự hợp tác lẫn nhau trong lĩnh vực này”, bà Sakina Babayeva cho hay.

Bà Sakina Babayeva thông tin thêm: Tháng 7 năm sau, lễ kỷ niệm 65 năm chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Baku - đây được coi là khởi đầu của quan hệ hữu nghị hai nước sẽ được tổ chức. Chúng tôi đề nghị hai bên cùng thực hiện các công việc có liên quan trong giai đoạn này, để tiếp nối những thành tựu của hai nước, tổ chức một cuộc họp ở Baku vào những ngày đó và thảo luận về các dự án hợp tác tiếp theo.

Tại chương trình kết nối, đông đảo doanh nghiệp hai nước đã giới thiệu về lĩnh vực ngành hàng, sản phẩm và tiềm năng hợp tác. Trong đó, doanh nghiệp Azerbaijan chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, công nghệ thông tin, dược phẩm, mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp…

doanh nghiệp hai nước đã giới thiệu và trao đổi các sản phẩm tiềm năng.

Doanh nghiệp hai nước giới thiệu và trao đổi các sản phẩm tiềm năng.

Các đại diện Việt Nam nhận định, buổi giao lưu hôm nay giúp các doanh nghiệp Việt tiết kiệm rất nhiều chi phí cũng như thời gian, công sức nhưng vẫn mang lại hiệu quả kết nối rất lớn.

Đánh giá cao nỗ lực của hai bên để tổ chức thành công sự kiện ngày hôm nay, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Azerbaijantại Việt Nam - Shovqi Mehdizade đặc biệt nhấn mạnh vai trò của nữ doanh nghiệp trong quá trình phát triển kinh tế của hai nước. “Cuộc gặp ngày hôm nay mang tính biểu tượng cao giữa hiệp hội doanh nghiệp nữ hai nước. Đồng thời, đánh dấu bước khởi đầu cho các hiệp hội ngành nghề khác của Việt Nam và Azerbaijan tiến tới hợp tác”, Đại sứ kỳ vọng.

Đại sứ cũng khẳng định: Việt Nam và Azerbaijan còn nhiều tiềm năng để mở rộng, hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong đó có thương mại, đầu tư. Azerbaijan đang trong quá trình thiết lập đường bay thẳng, bao gồm cả vận tải hành khách và vận tải hàng hoá giữa hai nước. Đường bay được thành lập sẽ là một bước tiến mới quan trọng, góp phần gia tăng kết nối giữa doanh nghiệp hai bên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đẩy mạnh kết nối giữa doanh nghiệp Azerbaijan - Việt Nam tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714736749 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714736749 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10