Dịch bệnh Corona sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của Apple

Diendandoanhnghiep.vn Đề phòng dịch bệnh virus corona, Apple đã quyết định tạm đóng cửa các cửa hàng tại Trung Quốc và theo các chuyên gia phân tích Wedbush Securities, điều này sẽ tác động đến doanh thu của Apple.

Apple đã đóng tất cả các cửa hàng và văn phòng của mình tại Trung Quốc để đề phòng virus corona.

Apple đã đóng tất cả các cửa hàng và văn phòng của mình tại Trung Quốc để đề phòng virus corona.

Ngày 1/2, Apple tuyên bố sẽ tạm thời đóng tất cả các Apple Store và văn phòng ở Trung Quốc trong khoảng 1 tuần tới (đến 9/2).

"Vì sự thận trọng và dựa theo lời khuyên mới nhất từ các chuyên gia y tế hàng đầu, chúng tôi sẽ đóng tất cả văn phòng, cửa hàng và trung tâm liên lạc ở Trung Quốc đại lục tới ngày 9-2", Apple cho biết. 

Trước tình hình diễn biến nghiêm trọng của dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp nước ngoài như Starbucks, McDonald's cũng đóng nhiều cửa hàng tại Trung Quốc, dẫn đến các doanh nghiệp sẽ chịu tổn thất nhất định từ dịch bệnh này.

Đối với Apple, các chuyên gia phân tích tại Wedbush Securities cho rằng, tác động của dịch bệnh sẽ ảnh hưởng đến một phần doanh thu bán ra iPhone, khoảng 1 triệu chiếc, của Apple. Một trong các tác nhân nữa là do lệnh hạn chế đi lại tại các thành thành phố lớn ở Thượng Hải, Bắc Kinh và các thành phố khác.

Tuy nhiên, các tác động này được đánh giá là không đáng kể đến doanh thu của Apple tại thị trường Trung Quốc.

Hai chuyên gia của Wedbush Securities là Daniel Ives và Strecker Backe cho biết: “Tác động từ các chính sách hạn chế dịch bệnh sẽ tác động khoảng 3% số lượng iPhone bán ra tại Trung Quốc và điều này không đáng kể”.

Tuy nhiên, không thể lường trước được diễn biến của dịch bệnh, nếu nó kéo dài hơn, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến những nỗ lực của Apple khi đang gây dựng thị phần tại thị trường này. Trước đó, Apple đã mong chờ một sự thay đổi tích cực ở thị trường Trung Quốc trong năm nay. Bởi năm ngoái, nhu cầu tiêu dùng iPhone sụt giảm đã ảnh hưởng tới doanh số, cộng thêm căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đã gây ra nhiều khó khăn cho chuỗi cung ứng của họ. May mắn thay, ba tháng cuối năm doanh số iPhone ở Trung Quốc đã tăng trưởng trở lại, một phần nhờ vào các thay đổi tích cực của iPhone 11.

Theo Tom Forte, một nhà phân tích cao cấp của DA Davidson, "sự tăng trưởng trở lại ở Trung Quốc (vào cuối năm ngoái) là rất ấn tượng. Nếu không có virus Corona, sự tăng trưởng này trong năm nay sẽ không bị đặt dấu hỏi. Đó là một rủi ro quan trọng mà các nhà đầu tư cần nghiêm túc dõi theo".

Apple mới đây đã công bố kết quả kinh doanh trong Quý 1 năm tài chính 2020, theo đó công ty đạt doanh thu 91,8 tỷ USD và lợi nhuận 22,2 tỷ USD, vượt qua dự đoán trong khoảng 85,5 - 89,5 tỷ USD và cao hơn so với 84,3 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Nhưng bên cạnh đó, Apple cũng đưa ra báo cáo tài chính trong đó dự kiến doanh thu đạt từ 63-67 tỉ USD trong quý hiện tại (kết thúc vào tháng 3 tới), một phạm vi dao động rộng bất thường mà nguyên nhân có lẽ do virus corona.

Hai chuyên gia Ives và Backe cho rằng Apple cũng đã giảm thiểu thiệt hại từ dịch bệnh virus corona nhờ thời điểm bùng phát của nó vào dịp Tết Nguyên đán, khi đó Apple không triển khai doanh số lớn giúp giá cổ phiếu không biến động mạnh.

Và hai vị chuyên gia trên khẳng định, cổ phiếu của Apple sẽ không chịu tác động đáng kể. Đặc biệt trong năm nay, Apple sẽ không bị đợt giảm giá cổ phiếu lớn nào.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dịch bệnh Corona sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của Apple tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714121184 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714121184 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10