Định vị tạo sự khác biệt cho Cần Giờ

Diendandoanhnghiep.vn 4 đề xuất định vị sẽ được tích hợp để kết nối các đối tác chính và thúc đẩy sự hợp tác giữa Chính phủ và khu vực tư nhân.

>>>4 khuyến nghị thu hút đầu tư hiệu quả vào Cần Giờ

Ông Bùi Đào Thái Trường - Giám đốc Công ty TNHH Roland Berger Việt Nam:

Huyện Cần Giờ có vị trí địa lý chiến lược, kết nối TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Việt Nam với các vùng kinh tế khác của Việt Nam và Châu Á. Để thiết kế tầm nhìn chiến lược cho phát triển kinh tê – xã hội, Cần Giờ có thể tận dụng 4 lợi thế vốn có như những giá trị cốt lõi bao gồm: huyện ven biển duy nhất của TP.HCM; Tài nguyên thiên nhiên nguyên sơ và các Khu du lịch sinh thái; Giàu văn hóa và lịch sử; Khí hậu lý tưởng với môi trường trong lành.

Trên cơ sở đó, Cần Giờ có thể phát triển dựa trên 4 đề xuất định vị tiềm năng tạo định vị điểm đến khác biệt.

Thứ nhất, trung tâm kinh tế biển hiện đại và đổi mới của Việt Nam và khu vực. Xây dựng một cảng trung chuyển mới xứng tầm khu vực, quy tụ các trung tâm logistics quy mô lớn kết nối đa phương thức. Thành lập khu mậu dịch tự do, thúc đẩy thương mại và xuất khẩu toàn vùng. Trung tâm sản xuất xanh và hiện đại.

Với hệ thống cảng trung chuyển cấp vùng và tổ hợp các doanh nghiệp hoạt động trong ngành hàng hải, Cần Giờ sẽ tạo ra một hệ sinh thái năng động trong lĩnh vực cảng và hậu cần logistics tại Việt Nam.

Thứ hai, xây dựng điểm đến du lịch ven biển độc đáo và sôi động. Theo đó, Cần Giờ hướng tới tạo vị thế toàn diện trong 7 nhóm sản phẩm của hệ sinh thái du lịch là Du lịch lưu trú; Du lịch giải trí; Du lịch mua sắm; Du lịch văn hóa; Du lịch ẩm thực; Du lịch thiên nhiên; và Du lịch sức khỏe. Đồng thời, tập trung nguồn lực vào việc tạo ra các điểm tham quan bền vững phù hợp với bản sắc của Cần Giờ và học hỏi từ các mô hình tiêu biểu trong khu vực.

Thứ ba, do có vị trí địa lý cùng với môi trường trong lành và thiên nhiên trù phú, do đó, có thể định vị Cần Giờ như một đô thị xanh lý tưởng. Bên cạnh khu đô thị xanh, các ý tưởng sống đổi mới sáng tạo nên được triển khai để hỗ trợ tốt nhất nhóm đối tượng hoạt động trong cụm cốt lõi của Cần Giờ.

Thứ tư, định vị Cần Giờ trở thành thành phố hiện đại kiểu mẫu trong tương lai. Phương hướng phát triển mô hình đô thị bền vững ở Cần Giờ có thể dựa trên nghiên cứu các mô hình tiêu biểu từ các thành phố bền vững hàng đầu trên thế giới như: Thành phố Songdo IDB của Hàn Quốc; Thành phố Copenhagen của Đan Mạch; Thành phố Masdar City của Abu Dhabi hay Thành phố Vancouver của Canada.

Phát triển tầm nhìn năm 2050 cho Cần Giờ là một hệ sinh thái toàn diện dựa trên nền kinh tế biển bền vững và ứng dụng những tiến bộ trong đổi mới và phúc lợicủa người dân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Định vị tạo sự khác biệt cho Cần Giờ tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714359770 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714359770 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10