Đồng Tháp đề xuất làm đường BOT song hành với quốc lộ 30

Diendandoanhnghiep.vn Ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp cho biết, để tháo gỡ nút thắc về hạ tầng giao thông kết nối với TP.HCM, tỉnh Đồng Tháp kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư tuyến đường song hành với QL 30 hiện hữu theo hình thức hợp đồng BOT.

QL 30 đang có nguy cơ ùn tắc khi cầu Vàm Cống, Cao Lãnh đưa vào sử dụng.

QL 30 đang có nguy cơ ùn tắc khi cầu Vàm Cống, Cao Lãnh đưa vào sử dụng.

Theo ông Hoan, nếu không kịp thời đầu tư tuyến đường này thì khi cầu Vàm Cống, Cao Lãnh đưa vào sử dụng với lưu lượng phương tiện tăng đột biến thì tuyến QL 30 hiện hữu vốn đã quá tải sẽ khó tránh khỏi ùn tắc giao thông kéo dài.

Để tháo gỡ nút thắt này, trước đây  Bộ GTVT đã triển khai dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 30 theo hình thức hợp đồng BOT. Khi các dự án BOT gặp khó khăn vì vấp phải sự phản đối của chủ phương tiện, thì dự án này không thể ký được hợp đồng tín dụng với nhà tài trợ nên bị gián đoạn thi công.

"Thực hiện Nghị quyết số 437/NQ-UBTVQH14 ngày 21/10/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về một số nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh việc thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư BOT; trong đó có quy định đối với các dự án đường bộ đầu tư theo hình thức BOT chỉ áp dụng đối với các tuyến đường mới để bảo đảm quyền lựa chọn cho người dân, không đầu tư các dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến đường độc đạo, hiện hữu, địa phương đã đề nghị và được Bộ GTVT chấp thuận chấm dứt hợp đồng thực hiện dự án này với nhà đầu tư. Đồng thời địa phương cũng đề xuất Bộ GTVT nghiên cứu một tuyến đường mới hoàn toàn song song với QL 30 hiện hữu để mời gọi đầu tư theo hợp đồng BOT", ông Hoan cho biết thêm.

Được biết, Dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 30 theo hợp đồng BOT trước đây có điểm đầu tại Km 1+200 (kết nối với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận) thuộc địa phận huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang); điểm cuối tại Km 34+230, thuộc địa phận TP. Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp). Tổng chiều dài tuyến là 32,8 km, trong đó, đoạn qua tỉnh Tiền Giang dài khoảng 6,8 km, đoạn qua tỉnh Đồng Tháp dài khoảng 26,05 km.

Dự án có tổng mức đầu tư là hơn 1.130 tỷ đồng này được khởi công vào tháng 5/2015; dự kiến thời gian thi công đến hết tháng 12/2016. Tuy nhiên, do không thể ký được hợp đồng tín dụng với nhà tài trợ, thay đổi thành viên liên danh nên Bộ GTVT đã buộc phải lùi thời gian hoàn thành là cuối năm 2018. Từ khi triển khai đến lúc chấm dứt hợp đồng dự án này chỉ mới đạt khoảng 2% giá trị xây lắp toàn dự án.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp đề xuất làm đường BOT song hành với quốc lộ 30 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714413448 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714413448 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10