Du lịch Việt Nam hưởng lợi từ sức nóng mang tên "BlackPink"

Diendandoanhnghiep.vn Đêm diễn “Blackpink World Tour 2023” tại Hà Nội là cơ hội "vàng" để Việt Nam thu hút du khách nước ngoài, giúp nền "kinh tế xanh" nước nhà có thêm “lối đi” mới với loại hình du lịch âm nhạc.

>>Ngành du lịch kiếm tiền nhờ các chuyến du lịch âm nhạc

Sự kiện nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink đến Hà Nội biểu diễn trong hai ngày 29 - 30/7 đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, giới truyền thông trong nước và quốc tế. Nhờ hiệu ứng Blackpink, du lịch Hà Nội không chỉ kích cầu được lượng khách nội địa đông đảo là người hâm mộ của Blackpink, mà còn thu hút được các du khách quốc tế, nhất là từ các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore… đến thủ đô, thưởng thức đêm nhạc của thần tượng kết hợp tham quan, khám phá thành phố.

Thu hút gần 70.000 người hâm mộ cho hai đêm diễn

Theo trang tin Asean Daily (Hàn Quốc), hai đêm diễn của nhóm nhạc BlackPink đã giúp thúc đẩy ngành hàng không, khách sạn và thu hút cả người hâm mộ nước ngoài đổ về Hà Nội.

Hàng nghìn fan tập trung ở sân bay Nội Bài, vây kín trước khách sạn chờ nhóm nhạc Hàn Blackpink đến Việt Nam, khuya 28/7.

Hàng nghìn fan tập trung ở sân bay Nội Bài, vây kín trước khách sạn chờ nhóm nhạc Hàn Blackpink đến Việt Nam trước giờ biểu diễn.

>>Đón BlackPink, Việt Nam đứng trước cơ hội phát triển du lịch âm nhạc

Trước đêm diễn, những chuyến bay đến Hà Nội luôn trong tình trạng cháy vé dù giá cho chặng khứ hồi Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh lên đến mức 8-9 triệu đồng; nhiều khách sạn gần Sân vận động Mỹ Đình đã báo hết phòng từ sớm; rất đông khán giả từ Thái Lan, Trung Quốc... đã bay đến Hà Nội.

Đặc biệt, lượng tìm kiếm phòng khách sạn tại Hà Nội trên nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda trong tuần giữa tháng 7 tăng gấp 10 lần so với tuần trước đó và tăng gấp 2,5 lần so với các khu vực láng giềng như Trung Quốc, Campuchia, Philipines, Đài Loan hay Hong Kong.

Bên cạnh đó, trang Asean Daily cũng dẫn thông tin từ trang web của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cho thấy toàn bộ vé hạng phổ thông chặng bay TP.HCM - Hà Nội đã được bán hết từ ngày 28-7.

Không những vậy, giá vé hạng thương gia cũng của hãng bay trên cũng có mức giá cao hơn so với giá vé dịp Tết Nguyên đán - khoảng thời gian đi lại cao điểm nhất năm của người dân Việt Nam. 

>>Làn sóng "du lịch âm nhạc" tràn vào Việt Nam

Cơ hội "vàng" để Việt Nam thu hút du khách nước ngoài

Hai đêm diễn trong khuôn khổ concert Born Pink là cơ hội "vàng" để Việt Nam thu hút du khách nước ngoài, giúp Hà Nội bứt tốc trong tháng Bảy.

lượng khách du lịch trong tháng Bảy nhờ sự kiện Blackpink mà tăng mạnh, riêng hai đêm diễn đã thu hút gần 70.000 khán giả đến Sân vận động Mỹ Đình.

Lượng khách du lịch trong tháng Bảy nhờ sự kiện Blackpink mà tăng mạnh, riêng hai đêm diễn đã thu hút gần 70.000 khán giả đến Sân vận động Mỹ Đình.

Theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội, ước tính thành phố đón 2,38 triệu lượt khách (tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2022); khách du lịch quốc tế đến ước đạt hơn 380 nghìn lượt, khách nội khoảng 2 triệu lượt (tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm 2022). Tổng thu từ hoạt động du lịch trong tháng Bảy ước đạt 8.600 tỷ đồng.

Đáng chú ý, lượng khách du lịch trong tháng Bảy nhờ sự kiện Blackpink mà tăng mạnh, riêng hai đêm diễn đã thu hút gần 70.000 khán giả đến Sân vận động Mỹ Đình. Không chỉ vậy, các buổi diễn của Blackpink thường thu hút hàng loạt hãng truyền thông và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đăng tải nội dung quảng bá, trải nghiệm ẩm thực, hình ảnh đất nước, con người... giúp lan tỏa hình ảnh quốc gia.

Bà Nhữ Thị Ngần - TGĐ HanoiTourism đánh giá du lịch âm nhạc là xu hướng mới và thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Vì thế nhiều quốc gia đã tận dụng cơ hội này để thu hút du khách khi có các sự kiện âm nhạc lớn. Họ tranh thủ quảng bá ngay từ trên máy bay, đường di chuyển, nơi lưu trú... bằng việc gắn hình ảnh điểm đến của chương trình với các thần tượng âm nhạc; hút khách trở lại bằng nhiều sản phẩm, dịch vụ khác hấp dẫn.

Với “cú hích” kích cầu du lịch này, bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết du khách đến xem đêm nhạc "Born Pink" có thể khám phá, trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn của thủ đô. Chẳng hạn như các tour khám phá văn hóa như: tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Đêm Thiêng liêng của di tích Nhà tù Hỏa Lò… hoặc các sản phẩm du lịch thiên nhiên, mạo hiểm như zipline, bay khinh khí cầu, bắn cung tại Long Biên, Ba Vì, Sóc Sơn...

Bên cạnh đó, Sở sẽ tiếp đà để đẩy mạnh du lịch thủ đô trong thời gian tới. Trong tháng 8, bên cạnh việc tổ chức các sự kiện, chương trình và lễ hội quảng bá du lịch Thủ đô như Cuộc thi ảnh du lịch, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 vào quý 3I/2023, Sở cũng dự kiến sẽ chuẩn bị cho Festival Áo dài Hà Nội trong quý 4/2023.

"Sở sẽ tiếp tục hợp tác và xúc tiến thu hút khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, Pháp, và một số nước châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc... Tất cả những nỗ lực này hứa hẹn sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho ngành du lịch thủ đô." - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Việt Nam hưởng lợi từ sức nóng mang tên "BlackPink" tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714794781 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714794781 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10