Elon Musk - Vị tỷ phú có thú chơi phương tiện "bá đạo" nhất địa cầu

Diendandoanhnghiep.vn Ít người biết rằng, bên cạnh bộ sưu tập xế hộp từ bình dân tới cao cấp, tỷ phú Elon Musk còn sở hữu cả những loại phương tiện "trong mơ" như xe lặn dưới nước hay chiến đấu cơ.

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập của thương hiệu xe điện đình đám Tesla vốn nổi tiếng là một tay chơi có "máu mặt" ở nước Mỹ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ngài "Tony Stark" của làng xe còn có một thú chơi khá đặc biệt, đó là sưu tầm và sở hữu những phương tiện giao thông mà ít người dám nghĩ tới.

 Là một tỷ phú với khối tài sản ròng thuộc hàng lớn nhất thế giới, việc sở hữu những mẫu xe từ bình dân tới cao cấp hay siêu xe đối với cá nhân ông Elon Musk được xem là chuyện "dễ như ăn kẹo". Bên cạnh những mẫu xe "cây nhà lá vườn" của Tesla, ông còn có trong tay những mẫu xe hàng khủng như McLaren F1, Porsche 911 Turbo và thậm chí cả xe lặn dưới nước hay chiến đấu cơ.

Đối với chiếc Porsche 911 Turbo, chiếc xe này được tỷ phú Elon Musk mua vào thời điểm năm 2003 và cho tới nay, nó vẫn là một trong những cái tên được vị tỷ phú nước Mỹ ưa thích nhất. Ngoài chiếc Porsche 911 Turbo, siêu phẩm McLaren F1 cũng là một mẫu xe gắn liền với hình ảnh của tỷ phú Elon Musk. Chiếc xe này thuộc đời 1997 và được ông chủ của Tesla mua từ năm 28 tuổi (năm 1999) với giá 815.000 USD. Tuy vậy đến năm 2007, tỷ phú Elon Musk đã bán đi chiếc xe này vì lý do tai nạn.

Vào năm 2006, Audi Q7 là mẫu xe tiếp theo được tỷ phú Elon Musk lựa chọn. Đây cũng là mẫu xe đặt tiền đề cho việc thiết kế cửa xe kiểu cánh chim sau này được áp dụng trên mẫu Tesla Model X. Lý do của việc làm này khá đơn giản khi bản thân tỷ phú Elon Musk nhận ra sự bất tiện khi ra vào hàng ghế thứ 3 trên các mẫu xe 7 chỗ như Q7. Từ đó, ông đã chế tạo ra kiểu mở cửa cánh chim để tối ưu hoá việc ra vào khoang xe của hành khách.

Ngoài những mẫu xe ô tô thông thường, tỷ phú Elon Musk còn có trong tay bộ sưu tập những phương tiện độc đáo khác. Trong đó, phải kể tới 2 cái tên Lotus Esprit "Wet Nellie" và Aero L-39 Albatros.

Đối với Lotus Esprit "Wet Nellie", đây thực tế là một mẫu xe lặn dưới nước của điệp viên James Bond (007) do một công ty tại Floria sửa đổi từ chiếc Lotus Esprit S1. Tại thời điểm chế tạo, chi phí của mẫu xe này đã đạt tới con số 100.000 USD nhưng khi tới tay tỷ phú Musk, giá bán của xe đã chạm tới ngưỡng 1 triệu USD vào năm 2013 thông qua một buổi đấu giá.

Còn với chiếc Aero L-39 Albatros, đây là một chiến đấu cơ do Nga chế tạo và ra mắt từ những năm 1960 của thế kỷ trước. Chiếc máy bay đặc biệt này được tỷ phú Elon Musk mua lại sau thương vụ bán PayPal cho eBay và hiện nay, nó thuộc biên chế của SpaceX, một công ty dưới quyền quản lý của ông chủ Tesla.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Elon Musk - Vị tỷ phú có thú chơi phương tiện "bá đạo" nhất địa cầu tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714520636 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714520636 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10