Festival Phở 2024: Nâng tầm ẩm thực Việt

Diendandoanhnghiep.vn Festival Phở 2024 diễn ra 3 ngày tại thành phố Nam Định với với chủ đề: “Tôn vinh nghề phở, hướng tới di sản văn hoá phi vật thể”.

Với sự có sự góp mặt của 65 nghệ nhân đầu bếp và các chuyên gia đầu bếp trên toàn quốc mang tới những hương vị phở tinh hoa của 3 miền cho du khách trong và ngoài nước. Lễ hội Festival Phở sẽ diễn ra từ ngày 15 - 17/3 tại TP. Nam Định - nơi được xem là cái nôi hình thành món ăn quốc hồn, quốc túy của Việt Nam.

>>>Nam Định có thêm dự án đầu tư gần 1.500 tỷ đồng vào KCN Rạng Đông 

Cụ thể, lễ hội được tổ chức tại các địa điểm: Làng Vân Cù, xã Đồng Sơn (huyện Nam Trực) và khu vực Quảng trường Khách sạn Nam Cường (TP. Nam Định). Lễ hội quy tụ hơn 50 gian hàng đến từ 3 miền được chia thành 3 khu vực: Gian hàng phở 3 miền, gian hàng nguyên liệu và gia vị, gian hàng tiêu chuẩn. Thời gian hoạt động các gian hàng từ 9-22h hàng ngày để phục vụ khách tham quan.

dsfds

Festival Phở là cơ hội giúp du khách tham quan và người dân được tìm hiểu, thưởng thức hương vị phở 

Festival Phở 2024  hướng tới mục tiêu tôn vinh nghề phở truyền thống; đồng thời là cơ hội giúp du khách tham quan và người dân được tìm hiểu, thưởng thức hương vị phở gắn liền với văn hóa vùng miền của khắp mọi nơi trên cả nước. Sự kiện cũng nhằm góp phần lan tỏa mạnh mẽ để phở Việt hội nhập mạnh mẽ hơn, giá trị ẩm thực Việt Nam vươn xa hơn nữa trên bản đồ tinh hoa ẩm thực thế giới.

>>>Nam Định: Cực phát triển Vùng Đồng bằng sông Hồng

>>>Nam Định chuyển mình toàn diện và hiệu quả

Theo Ban tổ chức, Festival phở năm nay với nhiều hoạt động độc đáo, hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước như: Chương trình “Đi tìm hương vị phở Việt”; tọa đàm “Con đường phở Việt và sợi phở”; “Quảng diễn hương vị phở Việt, sợi phở Việt”; “Không gian giới thiệu về nghề phở”... Cùng với nhiều chuyên gia ẩm thực, chủ cơ sở làm phở gia truyền trong cả nước sẽ có dịp trao đổi, làm rõ nét đặc trưng của phở truyền thống, sự phát triển của nghề làm phở hiện nay.

Đây là sự kiện quảng bá văn hoá ẩm thực phở quy mô toàn quốc do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nam Định, Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Nam Định phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức. Bên cạnh đó, Ban tổ chức sự kiện cũng mong muốn, chuỗi hoạt động tại Festival sẽ nâng tầm ẩm thực Việt, đưa Phở trở thành một thương hiệu quốc gia, gắn liền với phát triển du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt, Festival là hoạt động quan trọng nhằm hưởng ứng việc tiến tới lập hồ sơ tôn vinh nghề Phở trở thành di sản văn hóa phi vật thể thế giới.

sdfcs

Festival Phở 2024 hướng tới mục tiêu tôn vinh nghề phở truyền thống

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định, để bảo tồn và phát huy các ngành nghề truyền thống lâu đời trong đó có “nghề Phở”, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định đã xây dựng và hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh đề nghị Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ghi danh "nghề Phở" là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; từ đó trình UNESCO đưa "nghề Phở" vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể thế giới. Lễ hội Festival Phở 2024 là sự kiện quan trọng - là dịp để tỉnh Nam Định quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa truyền thống của tỉnh tới bạn bè và du khách trong và ngoài nước.

Bà Lê Thị Thiết, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định cho biết, Hiệp hội đang xây dựng Đề án hỗ trợ các nghệ nhân, gia đình và đơn vị sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh, đúng tiêu chuẩn phở Việt nói chung, phở Nam Định nói riêng. Hiệp hội tổ chức nhiều buổi phổ biến, hướng dẫn cách nấu nước dùng ngon, chia sẻ “bí kíp” chọn gia vị, cân bằng gia vị, chế biến để có một bát phở ngon, giúp hội viên nâng cao trình độ chế biến phở làm cho món ăn này hội tụ được những tinh hoa ẩm thực của người Việt.

Được biết, ngoài việc trực tiếp giới thiệu hương vị phở Việt Nam, Festival Phở còn tổ chức nhiều hoạt động như: Các cuộc thi viết và chụp ảnh về Phở Việt; cuộc thi Hương vị phở Việt và sợi phở Việt; hoạt động xác lập kỷ lục nồi phở khổng lồ; chuỗi tọa đàm về sự phát triển của nghề phở từ quá khứ tới tương lai; trưng bày không gian văn hoá liên quan đến phở…Ngoài ra, du khách cũng được tham gia tìm hiểu, trải nghiệm các thắng cảnh tại TP. Nam Định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Festival Phở 2024: Nâng tầm ẩm thực Việt tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714404298 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714404298 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10