Galaxy S21 hay iPhone 12 đáng mua hơn trong năm 2021?

Diendandoanhnghiep.vn iPhone 12 của Apple đã gây được ấn tượng trong năm 2020 nhưng Galaxy S21 mới ra mắt gần đây cũng không phải là sản phẩm tầm thường. Bởi mỗi sản phẩm đều có cái tốt, cái hay riêng.

Vì thế iPhone 12 và Galaxy S21 đang khiến không ít người phải đau đầu trong việc lựa chọn. Hãy cùng so sánh ngay iPhone 12 và Galaxy S21 để biết rõ hơn về 2 điện thoại này để có thể đưa ra được quyết định phù hợp nhất với mình nhé!

So sánh thiết kế

Trên iPhone 12, Apple đã giúp người dùng liên tưởng đến dòng iPhone 5 đã ra mắt khá lâu trước đây, khi chuyển từ cạnh cong sang thiết kế phẳng. Ngoài ra, iPhone 12 còn được Apple trang bị cho màn hình OLED 6,1 inch, xịn sò hơn rất nhiều so với màn hình LCD 6,1 inch trên iPhone 11 tiền nhiệm. iPhone 12 còn được tăng khả năng chống chịu va đập và trầy xước với lớp Ceramic Shield trong khi Samsung nâng cao độ bền với "kính trước cứng nhất từ trước đến nay" cho dòng Galaxy S21 của mình.

Mỗi sản phẩm đều mang cho mình một thiết kế đẹp theo phong cách khác nhau

Mỗi sản phẩm đều mang cho mình một thiết kế đẹp theo phong cách khác nhau

Khác với iPhone 12, Samsung thay đổi thiết kế Galaxy S21 với vỏ máy ảnh Contour Cut, tích hợp bộ ba camera một cách hết sức tinh tế vào khung điện thoại. Galaxy S21 là điện thoại có phiên bản màn hình nhỏ nhất với kích thước OLED 6,2 inch trong bộ ba được ra mắt.

Tuy thua kém về màn hình trang bị, S21 lại có lợi thế khi trang bị tốc độ làm mới màn hình lớn đến 120Hz và có thể tự động tùy chỉnh dựa trên hoạt động của người dùng, giúp tiết kiệm pin tốt hơn nhiều khi mà iPhone 12 vẫn chưa có. Theo đó, khả năng hiển thị Galaxy S21 sẽ mượt hơn, chơi game, xem phim có cảm giác hơn. Nói chung, xét về tố màn hình thì bộ đôi này đều xứng đáng full điểm.

Đọ camera

Cả bốn mẫu iPhone 12 đang có mặt trên thị trường đều được người dùng đánh giá là điện thoại có camera tốt nhất hiện nay. Thực tế, phần cứng hỗ trợ một chút khả năng nhiếp ảnh của Apple, trên chip A14 Bionic cung cấp nhiều tính năng chụp ảnh, giúp iPhone 12 tạo ra những bức ảnh với chất lượng vượt trội.

Samsung S21 dù hơn hẳn iPhone 12 về trang bị hệ thống camera, nhưng chất lượng hình ảnh thì không hề thua kém

Samsung S21 dù hơn hẳn iPhone 12 về trang bị hệ thống camera, nhưng chất lượng hình ảnh thì không hề thua kém

Samsung S21 hoàn toàn áp đảo đối thủ khi thiết lập camera với một camera chính 12MP, cảm biến góc siêu rộng 12MP và ống kính tele 64MP. Ngoài ra, Galaxy S21 cũng có cung cấp tính năng Space Zoom ấn tượng với khả năng zoom kỹ thuật số lên đến 30x. 

Chọn Chip Exynos 2100/ Snapdragon 88 hay là A14 Bionic?

Chip A14 Bionic bên trong những chiếc iPhone mới nhất có thể là điều khiến cho Galaxy S21 phải lép vế, khi mang lại hiệu suất tốt nhất trên smartphone hiện nay.

Bảng so sánh cấu hình và thông số kỹ thuật của iPhone 12 và Galaxy S21

Bảng so sánh cấu hình và thông số kỹ thuật của iPhone 12 và Galaxy S21

Dù chỉ được trang bị phiên bản chipset Exynos 2100 và Snapdragon 888 của Qualcomm, thì việc cải thiện nhiều công cụ hỗ trợ như AI và dung lượng RAM 8GB cũng giúp cho người dùng có trải nghiệm tốt hơn trên chiếc flagship này.

Pin và sạc

Dung lượng pin là yếu tố mà không thể không nhắc đến khi so sánh iPhone 12 và Galaxy S21. Với thỏi pin 4000mAh kết hợp với Snapdragon 888 và modem 5G, giúp Galaxy S21 cải thiện đáng kể thời lượng pin rất nhiều. 

Tuy nhiên chỉ với viên pin 2815 mAh của iPhone 12, với khả năng tiết kiệm năng lượng đáng kể của mình cũng giúp người dùng sử dụng suốt ngày dài chỉ thua kém Galaxy S21 vài tiếng.

Đặc biệt, 2 chiếc flagship này đều quyết định sẽ trong trang bị bộ sạc trong hộp cho người dùng với quan điểm cho rằng sẽ thân thiện hơn với môi trường.

Phần mềm và các tính năng đặc biệt

Galaxy S21 sẽ được cài đặt sẵn Android 11 và Samsung cũng đưa ra chính sách mới hỗ trợ các thiết bị của mình 3 bản cập nhật của Android. Và tất nhiên, iPhone 12 đang chạy phần mềm iOS 14 mới nhất và người dùng iPhone sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào cho việc này vì luôn nhận được bản cập nhật khi iOS 15 ra mắt vào mùa thu tới.

Tạm kết

Thông qua việc so sánh 2 chiếc flagship mạnh mẽ này, hy vọng nó sẽ hữu ích với người dùng và dựa vào đây có thể làm tiền đề của sự lựa chọn và giúp bạn tiết kiệm thời gian khi mua hàng. Nếu bạn là người yêu thích những điện thoại thiên về cấu hình mạnh, muốn thể hiện đẳng cấp, và “thích táo”, thì nên mua ngay iPhone 12. Còn nếu bạn muốn một chiếc điện thoại thiết kế tinh tế, đẹp mắt, thích sáng tạo khi chụp ảnh, làm video, Samsung Galaxy S21 là lựa chọn tuyệt vời.

Hãy đến ngay MobileWorld để sắm ngay Galaxy S21 hay iPhone 12 với mức giá cạnh tranh trên thị trường. Đây là địa chỉ chuyên bán lẻ các điện thoại smartphone uy tín và giá rẻ được các diễn đàn công nghệ đánh giá cao.

Tham khảo giá và thông tin về >>> Galaxy S21

iPhone 12
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Galaxy S21 hay iPhone 12 đáng mua hơn trong năm 2021? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714175064 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714175064 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10