Giải thưởng Nhân tài Đất Việt: Bệ phóng cho các tài năng Việt không ngừng tỏa sáng

Diendandoanhnghiep.vn Ban tổ chức vừa họp báo Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019. Đưa các sản phẩm sáng tạo của các startup có cơ hội ứng dụng trong thực tế, nhằm đóng góp cho nền công nghệ nước nhà.

Các nông sản sử dụng Tem truy xuất nguồn gốc háng hóa VNPT Check

Các nông sản sử dụng Tem truy xuất nguồn gốc háng hóa VNPT Check

Cuộc thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, báo điện tử Dân trí phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đồng tổ chức thực hiện từ năm 2005 với mục tiêu ban đầu là tìm kiếm và tôn vinh các tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam. 

Trải qua 14 năm Giải thưởng không ngừng được mở rộng và phát triển, đến nay Nhân tài Đất Việt đã trở thành giải thưởng có quy mô lớn nhất và uy tin nhất Việt Nam với các lĩnh vực quan trọng là Công nghệ thông tin, Khoa học ứng dụng, Y dược và Môi trường.

Đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển nền công nghệ nước nhà

Năm 2019 đánh dấu chặng đường 15 năm tìm kiếm và tôn vinh nhân tài đầy tự hào của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Đã có hàng trăm công trình khoa học, sản phẩm công nghệ được vinh danh tại Giải thưởng, trở thành bệ phóng vững chắc cho hàng trăm sản phẩm được ứng dụng vào thực tế, phát triển và mở rộng thị trường, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển nền công nghệ nước nhà.

Trong đó, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thu hút thêm nhiều công trình, sản phẩm chất lượng tốt, nhiều nguồn lực cùng đồng hành giúp sức các tài năng Việt Nam trên hành trình bền bỉ chinh phục khoa học và công nghệ không ngừng được mở rộng và phát triển.

Và từ đó, đã trở thành giải thưởng có quy mô lớn nhất và uy tin nhất Việt Nam với các lĩnh vực quan trọng là Công nghệ thông tin, Khoa học ứng dụng, Y dược và Môi trường, có hàng chục công trình, sản phẩm đã được vinh danh trên trường quốc tế, làm rạng danh non sông, đất nước Việt Nam.

Đánh thức tiềm năng đất nước

Vừa qua tại Paris, Pháp, Tổng Biên tập báo điện tử Dân trí, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Phạm Huy Hoàn đã đăng đàn phát biểu giới thiệu hành trình 15 năm tìm kiếm nhân tài của Giải thưởng, đồng thời phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 ngay tại hội nghị Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng do Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao.

Lễ phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt cũng là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động của Mạng lưới người Việt có tầm ảnh hưởng. Lĩnh vực công nghệ thông tin; Startup có thêm cơ hội được đầu tư và phát triển sản phẩm. Đây là nơi hội tụ của người Việt có tầm ảnh hưởng, nhằm tạo ra những hợp tác tích cực, đánh thức tiềm năng đất nước, góp phần vào sự phát triển chung của Việt Nam, đưa giá trị Việt cạnh tranh toàn cầu.

Theo đó, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng cũng kêu gọi sự chia sẻ, đồng hành và tham gia của giới trí thức, các nhà khoa học đang sống và làm việc tại nước ngoài cùng chung tay tìm kiếm, tôn vinh những nhân tài, tạo những bệ phóng tốt nhất cho các tài năng Việt không ngừng tỏa sáng. 

Sức mạnh chuyển đổi số

Cùng với xu hướng số hóa ngày càng mạnh mẽ, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 trong lĩnh vực CNTT có chủ đề ‘Sức mạnh chuyển đổi Số”. Với chủ đề này, Nhân tài Đất Việt một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của các sản phẩm công nghệ thông tin ứng dụng công nghệ mới, bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ hiện nay, góp phần tạo ra những sản phẩm, ứng dụng thông minh phục vụ phát triển nền kinh tế số. 

Đặc biệt năm 2019, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần đầu tiên sau 14 năm sẽ tiếp nhận các bài dự thi chưa hoàn thiện, có thể ở dạng ý tưởng demo và có mong muốn được phát triển, thị trường hóa. Đây là cơ hội rất lớn cho các startup chưa có đủ điều kiện và nguồn lực để hoàn thiện sản phẩm của mình.

 Theo ông Phạm Huy Hoàn - Tổng biên tập Báo Dân trí, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 phát biểu: “ Chúng tôi kêu gọi mọi công dân, đặc biệt là giới trẻ, học sinh, sinh viên, những tài năng tương lai của đất nước tham gia Giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2019, để các sản phẩm sáng tạo của tập thể, cá nhân nhanh chóng được giới thiệu, có cơ hội ứng dụng trong thực tế, góp phần mang đến giá trị sống tốt đẹp hơn”.

 Phát biểu tại lễ họp báo, đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT chia sẻ: “Nỗ lực tìm kiếm và vinh danh những Nhân tài đích thực của đất nước để góp phần thiết thực cho sự phát triển khoa học công nghệ nước nhà chính là tâm huyết mà VNPT đã luôn theo đuổi trong suốt 15 năm đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. VNPT luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các startup để hoàn thiện và hiện thực hóa các sản phẩm có giá trị công nghệ cao và có ứng dụng thiết thực nhất cho giải đoạn phát triển kinh tế số của đất nước”.

  • Thời gian dự thi hạng mục CNTT Khởi nghiệp sáng tạo: Thời gian nhận bài dự thi: đến hết ngày 15/7/2019. Thời gian phát triển sản phẩm: 31/7/2019 – 31/10/2019. Công tác chấm giải từ ngày 01/11/2019 – 15/11/2019
  • Thời gian nhận bài dự thi các hệ thống: CNTT Triển vọng số, CNTT Kết nối, Di động; CNTT Khởi nghiệp thành công: đến hết ngày 30/9/2019; Công tác chấm giải từ ngày 01/10/2019 đến ngày 15/11/2019;
  • Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.
  • Nơi nhận hồ sơ đăng ký: Báo điện tử VnMedia - Tầng 14 - Tòa nhà VNPT - 57 Huỳnh Thúc Kháng - Hà Nội.
  • Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2019 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn, hoặc địa chỉ http://vnmedia.vnhttp://dantri.com.vn
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giải thưởng Nhân tài Đất Việt: Bệ phóng cho các tài năng Việt không ngừng tỏa sáng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714899385 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714899385 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10