Grab “mua đứt” Uber tại Đông Nam Á

Diendandoanhnghiep.vn Hôm nay, Grab chính thức mua toàn bộ hoạt động của Uber tại Đông Nam Á. Mặc dù không tiết lộ giá trị của thương vụ này, song đây được cho là thỏa thuận M&A lớn nhất từ trước đến nay được thực hiện bởi Grab.

Uber đã chính thức sáp nhập vào Grab tại khu vực Đông Nam Á.

Uber đã chính thức sáp nhập vào Grab tại khu vực Đông Nam Á.

Cụ thể, Grab đã mua toàn bộ hoạt động kết nối di chuyển và giao nhận thức ăn của Uber tại Đông Nam Á, và tích hợp các hoạt động này vào nền tảng di chuyển và công nghệ tài chính hàng đầu của Grab.

Theo đó, Uber sẽ giữ 27,5% cổ phần trong Grab, tương ứng với thị phần của mỗi công ty. Ngoài ra, thương vụ sáp nhập này sẽ giúp Grab vươn lên vị trí hàng đầu Đông Nam Á trong lĩnh vực kết nối di chuyển, và Grab cũng sẽ tiếp nhận Uber Eats để ngay lập tức trở thành một công ty lớn trong lĩnh vực dịch vụ giao nhận thức ăn.

Việc sáp nhập này cũng giúp dịch vụ GrabFood sẽ mở rộng từ hai quốc gia hiện tại đến tất cả quốc gia Đông Nam Á trong quý tới. Dịch vụ này cũng sẽ giúp thúc đẩy phát triển ví điện tử GrabPay và hỗ trợ nền tảng các dịch vụ tài chính đang tăng trưởng nhanh chóng.

Grab sẽ tích hợp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ và giao nhận thức ăn của Uber tại Đông Nam Á vào nền tảng công nghệ tài chính và di chuyển đa phương thức hiện có của Grab. Với việc sáp nhập hoạt động kinh doanh, Grab sẽ tiếp tục phát triển thành nền tảng di động O2O (Online-to-Offline) số 1 Đông Nam Á và là một nền tảng quan trọng trong lĩnh vực giao nhận thức ăn.

Ông Anthony Tan, CEO tập đoàn và Đồng sáng lập Grab, cho biết: “Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi một công ty khởi nguồn từ Đông Nam Á đã phát triển thành một trong những nền tảng lớn nhất, với hàng triệu khách hàng sử dụng mỗi ngày và mang đến cơ hội thu nhập cho hơn 5 triệu người dân. Việc sáp nhập ngày hôm nay đánh dấu khởi đầu của một kỷ nguyên mới, khi chúng tôi trở thành công ty đi đầu về nền tảng công nghệ và hiệu quả chi phí trong khu vực. Cùng với Uber, chúng tôi sẽ có thêm ưu thế để tiếp tục thực hiện cam kết phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Niềm tin và sự ủng hộ của họ cho một thương hiệu kết nối di chuyển sẽ giúp chúng tôi bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo: góp phần cải thiện cuộc sống của người dân thông qua thực phẩm, các giải pháp thanh toán và dịch vụ tài chính.”

Các điều khoản của vụ thỏa thuận thể hiện rõ mức tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định của Grab trong khu vực Đông Nam Á. Chỉ riêng trong năm 2017, số lượt tải ứng dụng Grab đã tăng gấp 2,5 lần; số lượng đối tác tài xế tăng gấp 4 lần; số thành phố mà Grab có mặt tăng gấp 5 lần.

Giờ đây, Grab đang nhận được sự hậu thuẫn từ hai công ty đặt xe công nghệ lớn nhất thế giới (Didi Chuxing và Uber), bên cạnh nhà đầu tư hàng đầu thế giới SoftBank. Cả ba công ty này đều đang giữ cổ phần trong Grab và đều cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, hướng đến thành công tiếp theo tại thị trường Đông Nam Á.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Grab “mua đứt” Uber tại Đông Nam Á tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714370451 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714370451 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10