Hà Nội: Mở rộng tuyến đường Nguyễn Tuân sau nhiều năm trì trệ

Hà Nội: Trì trệ dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân

Diendandoanhnghiep.vn Có chiều dài 1km nhưng dự án cải tạo tuyến đường Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhiều năm qua vẫn trì trệ, hàng loạt chung cư cao tầng chen chúc trở thành điểm nóng chất tải hạ tầng đô thị.

Ngày 14/9/2020, UBND quận Thanh Xuân có thông báo về kế hoạch tiến độ thu hồi đất giải phóng mặt bằng, bồi thường và tái định cư liên quan đến dự án cải tạo, mở rộng tuyến phố Nguyễn Tuân.

UBND quận Thanh Xuân cho biết sẽ tiến hành triển khai dự án cải tạo đường Nguyễn Tuân sau nhiều năm trì trệ

Theo kế hoạch, 160 hộ gia đình, cá nhân và 11 tổ chức có đất và tài sản thuộc phạm vi thực hiện dự án sẽ được khảo sát, đo đạc, kiểm đếm từ nay đến hết ngày 15/12/2020. Tổng diện tích đất dự kiến thu hồi để thực hiện dự án là 14.334m2.

Khởi động cải tạo tuyến đường

UBND quận Thanh Xuân cũng cho biết, sau 180 ngày kể từ khi thông báo thu hồi đất được gửi đi, các cá nhân, hộ gia đình đủ điều kiện sẽ được mua nhà tái định cư của thành phố đã bố trí cho dự án.

Dự án có thiết kế dài khoảng 670m, điểm đầu nằm ở nút giao thông với đường Nguyễn Trãi, điểm cuối tại đầu ngõ 162 Nguyễn Tuân. Dự kiến, tuyến đường sẽ có kết cấu mặt bê tông nhựa, hè đường lát đá tự nhiên và trồng mới khoảng 137 cây xanh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, con phố Nguyễn Tuân với 2 đầu nút giao Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương là một trong những “điểm đen” khi chỉ có chiều dài 1km, rộng chưa đến 7m. Con phố này đã có kế hoạch mở rộng đường giai đoạn 2016 - 2020.

Tuy nhiên, vào giữa năm 2017, UBND quận Thanh Xuân đã điểm tên dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân trong danh sách “giảm 20 dự án thu hồi đất năm 2017”. 

Ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, lý do việc không đưa dự án này vào danh mục sử dụng đất năm 2017 là do chưa triển khai kịp các công tác chuẩn bị đầu tư. Dự án này đã được thành phố bố trí vốn trong các năm 2017, 2018, 2019.

Cho đến giữa năm 2017, dự án mới chỉ thực hiện mở rộng được khoảng 150 m từ đường Lê Văn Lương qua nút giao với đường Ngụy Như Kon Tum. Còn đoạn từ điểm giao với Ngụy Như Kon Tum đến đường Nguyễn Trãi (dài 720m) vẫn trì trệ và chưa được mở rộng suốt từ đó đến nay.

Nỗi ác mộng... cao tầng

Đường chưa mở, nhưng con đường này đang ngày ngày gồng gánh hàng chục chung cư cao tầng, mỗi giờ cao điểm đều trở thành nỗi ác mộng cho mỗi ai phải đi qua đây.

Từ nút giao Nguyễn Trãi đi vào, bắt gặp ngay dự án Goldseason 47 Nguyễn Tuân của chủ đầu tư Công ty CP BĐS Mùa Đông - VID. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 22.602m2 gồm 4 tòa nhà cao từ 27 đến 35 tầng, quy mô 1.500 căn hộ với tổng mức đầu tư 2.898 tỷ đồng. Đây vốn dĩ là đất sau di dời nhà xưởng của Công ty cổ phần Dệt Mùa Đông.

Dự án nhà ở 90 Nguyễn Tuân

Dự án nhà ở 90 Nguyễn Tuân với 919 căn hộ, 87 căn liền kề và thấp tầng, 832 căn hộ chung cư. Vốn dĩ dự án được duyệt ban đầu là Dự án nhà ở với mục đích là xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco), thế nhưng sau quy trình thủ tục và sự cho phép của UBND TP. Hà Nội, dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên Transerco đã trở thành dự án nhà ở thương mại.

Kế bên, chung cư Thống Nhất Complex với tổ hợp liền kề, trung tâm thương mại trên diện tích gần 18.000m2 đất của Nhà máy xe đạp Thống Nhất (Công ty TNHH Thống Nhất). Dự án gồm 2 khối nhà chung cư cao 25 tầng, quy mô 552 căn hộ. Tiếp đến là dự án The Legend của chủ đầu tư Công ty cổ phần Đại Việt Trí Tuệ với 460 căn hộ...

Ngoài ra, xung quanh trục đường này còn có hàng loạt dự án nằm rải rác như dự án Việt Đức Tower, Làng sinh viên Hacinco, tòa nhà HUD Tower…

Tuyến phố này liên tục chịu cảnh "cứ mưa là lụt" vì hạ tầng không theo kịp chung cư

Có thể thấy, nếu tính trung bình mỗi căn hộ ở các dự án trên có 3 – 4 người ở, sau khi các dự án được lấp đầy, dân số tại khu vực này có thể tăng lên hàng chục nghìn dân, tương đương với tổng dân số của cả một phường.

Trong khi đó, thực tế nhiều năm qua người dân tại khu vực này đã luôn phải chịu cảnh tắc đường bất kể giờ cao điểm hay giờ bình thường, tệ hơn là tình trạng ngập úng ngày một nặng nề mỗi khi có mưa lớn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Trì trệ dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714750084 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714750084 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10