Hải Phòng: 42 ca xét nghiệm COVID-19 đã có kết quả âm tính

Diendandoanhnghiep.vn 42 trường hợp có nguy cơ nhiễm COVID-19, đã gửi mẫu xét nghiệm của Hải Phòng đều có kết quả âm tính.

Bà Phạm Thu Xanh – Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, trong số 24 hành khách cùng trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) về Nội Bài (chuyến bay cùng bệnh nhân N.H.N) có 24 người (7 người Việt Nam và 17 người nước ngoài) sau đó về Hải Phòng được xét nghiệm COVID-19 đã cho kết quả âm tính. 16 người đã có tiếp xúc với bệnh nhân số 30 dương tính với COVID-19 trong thời gian ở Hải Phòng cũng đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Riêng đối với 2 hành khách người Đức du lịch tại Cát Bà (không đi cùng chuyến bay nói trên) nhưng có biểu hiện thân nhiệt cao cũng được xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Như vậy, 42 trường hợp có nguy cơ nhiễm COVID-19, đã gửi mẫu xét nghiệm của Hải Phòng đều đã có kết quả âm tính.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã quyết định tổ chức cách ly toàn bộ đảo Cát Bà từ ngày 10/3

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã quyết định tổ chức cách ly toàn bộ đảo Cát Bà từ ngày 10/3

Do Hải Phòng có bệnh nhân số 30 (quốc tịch Anh) dương tính với COVID-19 đến du lịch Cát Bà từ ngày 5/3 nên Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã quyết định tổ chức cách ly toàn bộ đảo Cát Bà từ ngày 10/3. Yêu cầu thực hiện các điểm chốt chặn để kiểm soát y tế trên toàn đảo, đồng thời yêu cầu các khách sạn nhà hàng tạm dừng đón tiếp khách du lịch.

Vì bệnh nhân số 30 từng thuê thuyền gỗ đi tham quan hang Sáng – Tối nên 2 xã đảo Việt Hải và Gia Luận của huyện đảo Cát Hải cũng sẽ bị khoanh vùng, kiểm soát y tế.

Ngoài ra, lái xe chở bệnh nhân số 30 từng nghỉ ở 1 khách sạn tại thị trấn Cát Bà, nguy cơ lây nhiễm vẫn phải đặt ra. Do đó, việc khoanh vùng kiểm soát đối với khu dân cư thị trấn Cát Bà vẫn tiếp tục được triển khai, đến khi có kết quả xét nghiệm sẽ chuyển phương án – ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh tại cuộc họp 9/3.

Hiện đã có 7 người  tiếp xúc với bệnh nhân dương tính số 30 đang được xét nghiệm, ông Tùng cũng yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục rà soát những người từng tiếp xúc với bệnh nhân số 30 để tổ chức cách ly theo quy định.

Ngoài 4 khu vực đã được phong tỏa, Hải Phòng tiến hành2 xã đảo Việt Hải và Gia Luận

Ngoài 4 khu vực đã được phong tỏa, Hải Phòng tiến hành khoanh vùng 2 xã đảo Việt Hải và Gia Luận thuộc huyện đảo Cát Hải

Người dân Hải Phòng, đặc biệt là người ở trong các khu dân cư được đề nghị phong tỏa, đang rất mong đợi kết quả xét nghiệm COVID-19 của những người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N. Thông tin 42 trường hợp đã gửi mẫu xét nghiệm COVID-19 đều có kết quả âm tính là thông tin đáng mong đợi nhất của người dân Hải Phòng lúc này.

Theo thông tin của UBND huyện Cát Hải, có bệnh nhân số 30 của Việt Nam là nữ du khách, 66 tuổi, quốc tịch Anh, cùng đi trên chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài sáng 2/3/2020. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, người này đã di chuyển đến một số nơi, trong đó có Hải Phòng và sau đó về Huế. Cụ thể, sau khi xuống sân bay Nội Bài, bệnh nhân đã đi du lịch một số điểm tại Hà Nội và ở đó 3 ngày. Đến sáng 5/3, bệnh nhân thuê xe di chuyển đến Cát Bà. Tại đây, bệnh nhân đi thăm các điểm tại xã Việt Hải và Gia Luận. Đến sáng ngày 6/3, bệnh nhân sử dụng xe thuê hôm trước để di chuyển đến Nội Bài và bay vào Huế.

Ngay trong đêm 8/3, sau khi có thông tin chính xác khách nước ngoài là bệnh nhân thứ 30 bị nhiễm COVID-19 từng đến Cát Bà, để tránh lây nhiễm tại những điểm bệnh nhân đã đến, Sở Y tế Hải Phòng đã nhanh chóng phối hợp với Bộ đội Biên phòng, chính quyền huyện Cát Hải, Cảng vụ... Toàn bộ 21 người là nhân viên trên tàu đã tiếp xúc với bệnh nhân được đưa về Khoa bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Việt Tiệp để cách ly lấy mẫu xét nghiệm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: 42 ca xét nghiệm COVID-19 đã có kết quả âm tính tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714230525 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714230525 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10