Hải Phòng: Chủ động phòng chống bão Mangkhut

Diendandoanhnghiep.vn Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 6, UBND thành phố Hải Phòng đã ra công điện khẩn và thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão của các quận huyện trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, thông báo diễn biến của siêu bão Mangkhut để các cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống bão, bảo vệ an toàn về người và tài sản. Tổ chức rà soát, theo dõi, kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển khẩn trương di chuyển về nơi trú tránh an toàn; quản lý chặt chẽ, không cho ra khơi đối với số tàu thuyền đã vào trú tránh trong bão số 6; gia cố, neo giữ lồng bè nuôi trồng thủy sản; kiên quyết không để người trên các tàu thuyền, lồng bè trước khi bão đổ bộ, đặc biệt là khách du lịch trên biển và trên các đảo; giữ liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện phương án sơ tán, di dời dân cư tại các khu vực nguy hiểm, nhất là tại các khu vực ven biển, cửa sông, các khu vực chung cư cũ đã xuống cấp, vùng có nguy cơ ngập úng cao, khu vực có nguy cơ sạt lở.

Đương đi của siêu bão măngkhut

Đường đi của siêu bão Mangkhut theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương

Triển khai các phương án bảo vệ sản xuất nông nghiệp, tập trung thu hoạch các diện tích hoa màu và hải sản với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”; chủ động tiêu nước phòng, chống úng ngập đối với diện tích lúa đang thời kỳ làm đòng; khơi thông hệ thống thu, thoát nước khu vực nội thành.Thực hiện chằng chống, gia cố nhà cửa, trụ sở, trường học, bệnh viện, kho tàng, các công trình công cộng, đặc biệt đối với công trình cột, tháp cao. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Tại đảo Cát Hải  sáng nay, đoàn công tác của UBND thành phố do Đại tá Phạm Quang Đáo, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Hải Phòng làm trưởng đoàn kiểm tra công tác kêu gọi, sắp xếp vị trí neo đậu an toàn cho tàu, thuyền, bè trên biển và công tác sơ tán nhân dân trên các phương tiện thủy vào nơi tránh trú an toàn tại vịnh Cát Bà, Bến Bèo. Đại tá Đáo đề nghị huyện Cát Hải tiếp tục chủ động trong công tác phòng, chống bão số 6, đặc biệt lưu ý việc đảm bảo tính mạng cho con người, nhất là các ngư dân trên các bè nuôi trồng thủy sản và kêu gọi tàu thuyền vào vị trí tránh trú bão an toàn. Với đặc thù địa hình đồi núi, thung áng nên cần tuyên truyền cho người dân lưu ý tình trạng sạt lở đất đá trên tuyến đường xuyên đảo và các xã trên đảo. Do hoàn lưu của bão sẽ gây mưa lớn nên chú ý giải quyết tình trạng ngập lụt tại một số xã như Gia Luận, Việt Hải.

Hình ảnh chụp siêu bão măng Khut

Hình ảnh chụp siêu bão Mangkhut của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương

Điểm kiểm tra tại Cảng Mắt Rồng huyện Thủy Nguyên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành yêu cầu UBND huyện Thủy Nguyên chủ động kiểm tra các địa điểm trọng yếu, kiểm tra quân số lực lượng 4 tại chỗ trên địa bàn, ngoài ra kiểm tra lại công tác phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo thông tin thông suốt trong thời gian ảnh hưởng của cơn bão số 6; đề nghị UBND huyện Thủy Nguyên rà soát thống kê các đối tượng chính sách, nhà tranh vách đất, nhà cấp 4 xập xệ, người dân trong khu vực nguy hiểm, đồng thời có phương án di dời đảm bảo an toàn cho người dân; đề nghị Ban Chỉ huy PCLB huyện phân công cán bộ theo dõi từng địa bàn; đề nghị UBND huyện Thủy Nguyên rà soát, nắm bắt quan tâm đến các khu khai thác, khu phế liệu trên địa bàn tránh việc mưa lớn xảy ra sạt lở đất ảnh hưởng đến tính mạng người dân.

Tại huyện An Dương đoàn kiểm tra số 4 đi kiểm tra tại cống thủy lợi Song Mai, thôn Khánh Thịnh, xã An Hồng, huyện An Dương. Qua nghe báo cáo của UBND huyện An Dương về công tác PCLB ứng phó với cơn bão số 6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành chỉ đạo UBND huyện An Dương tiếp tục chủ động và có biện pháp ứng phó bão; đặc biệt quan tâm đến các hộ người già neo đơn, các hộ gia đình chính sách cũng như các hộ gia đình thuộc khu vực nguy hiểm trong điều kiện mưa lớn sắp tới có những phương án đảm bảo di dời tránh ảnh hưởng đến tính mạng người dân; yêu cầu UBND huyện An Dương kiểm tra việc tháo xả nước tại các cống thủy lợi trước khi mưa bão đến tránh việc xả nước ảnh hưởng đến hoa màu của bà con. 

Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh cơn bão số 6 được dự báo là siêu bão, có diễn biến phức tạp, do vậy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương, các cơ quan chức năng tuyệt đối không được chủ quan, tích cực bám sát thông tin về cơn bão và chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố để triển khai kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng chống, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và cho các công trình, giảm thiểu tối đa thiệt hại khi bão đến.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương bão Mangkhut được dự báo chếch lên phía Bắc so với dự báo trước đây nên mối nguy hiểm của bão được giảm đáng kể. Trong ngày 17/9 dự báo ở Quảng Ninh có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10; ở các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; các tỉnh Hải Phòng, Bắc Giang, Bắc Kạn Hà Giang có gió giật cấp 6-7; các tỉnh khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ít chịu ảnh hưởng về gió mạnh của bão số 6.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Chủ động phòng chống bão Mangkhut tại chuyên mục THỜI SỰ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714517876 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714517876 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10