Hải Phòng: Một doanh nghiệp may mặc bị khủng bố bằng…gạch

Diendandoanhnghiep.vn Báo Diễn đàn Doanh nghiệp vừa nhận được kiến nghị của Công ty TNHH may mặc Teamtex (thôn Tiến Lập xã Mỹ Đức huyện An Lão) liên tục bị kẻ xấu ném gạch đá phá hoại tài sản.

Ông Nguyễn Trung Toàn, Giám đốc Công ty TNHH May mặc Teamtex cho biết, từ nhiều tháng nay công ty ông liên tục bị kẻ xấu dùng gạch đá ném vào công ty anh gây thiệt hại về tài sản và tính mạng người lao động. Mặc dù sau mỗi sự việc xảy ra, ông Toàn đã trình báo cho chính quyền và cơ quan chức năng có thẩm quyền nhưng tất cả đều làm ngơ. Kẻ xấu vẫn tiếp tục ném gạch đá phá hoại.

Ô cửa bị đáp gạch vỡ. Nếu gạch đó trúng người lao động thì sao?

Ô cửa bị đáp gạch vỡ. Nếu gạch đó trúng người lao động thì sao?

Cụ thể khi đi vào hoạt động được 2 tháng, biển tuyển dụng của công ty bị phá nát. Ban đầu chỉ nghĩ do các cháu nhỏ nghịch dại phá hoại nên ông Toàn không trình báo cơ quan chức năng. Tuy nhiên, sau đó công ty ông liên tục bị “khủng bố” bằng gạch đá ném vào nhà xưởng, trụ sở.

Đỉnh điểm, ngày 23/12 vừa qua cửa kính văn phòng công ty bị ném rất nhiều đá từ bên ngoài gây vỡ 2 cửa kính. Quá hoang mang trước sự manh động, ngay sau đó anh Toàn đã báo cho công an xã Mỹ Đức. Đại diện công an có đến chụp ảnh, tiếp nhận thông tin nhưng cho đến ngày 25/12 khi sau khi vào làm việc nhân viên công ty lại tiếp tục phát hiện cửa kính nhà kho bị ném vỡ.

hàng rào cao như vậy nhưng các cửa kính vẫn vị ném gạch vỡ.

Hàng rào cao như vậy nhưng các cửa kính vẫn vị ném gạch vỡ.

Những sự việc này gây thiệt hại kinh tế thì ít nhưng đã gây ra tâm lý hoang mang cho cán bộ công nhân trong toàn công ty và khách hàng của Công ty TNHH may mặc Teamtex.

Vậy “kẻ khủng bố” là ai? Là những đứa trẻ hiếu kỳ nghịch ngợm, hay là sự phá hoại cạnh tranh không lành mạnh. Cần phải làm rõ chân tướng của sự việc để đảm bảo tâm lý cho các nhà đầu tư trên địa bàn của xã.

Được biết, ông Toàn là người Quảng Bình, là du học sinh tại Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ được nhà nước cử đi du học. Không như những du học sinh khác ông Toàn đã không lựa chọn ở lại Thổ Nhĩ Kỳ mà muốn quay về quê hương cống hiến. Ước mơ của anh là tạo ra công việc làm cho người dân.

Ông Toàn bên ổ cửa kính bị đáp gạch.

Ông Toàn bên ổ cửa kính bị đáp gạch.

Từ khi còn là du học sinh, ông Toàn không ngừng phấn đấu để rồi trở thành du học sinh tiêu biểu tại nước Cộng hòa Thổ Nhì Kỳ được nhà nước 2 bên tin tưởng sử dụng làm phiên dịch chính thức cho rất nhiều đoàn doanh nghiệp, đoàn công tác cấp nhà nước và các lãnh đạo của 2 nước trong thời gian qua.

Đây là một trò nghịch của trẻ nhỏ hay sự phá hoại không lành mạnh.

Đây là một trò nghịch của trẻ nhỏ hay sự phá hoại không lành mạnh.

Tháng 8 năm 2017, lần đầu tiên Thủ tướng nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ sang thăm chính thức Việt Nam, ông Toàn vinh dự được làm phiên dịch chính thức cho 2 Thủ tướng trong các cuộc hội đàm. Được lãnh đạo nhà nước ưu ái đặc cách tuyển vào Bộ Ngoại giao. Nhưng với sự kiên định trên con đường đã chọn là tạo công ăn việc làm trực tiếp cho người dân, ông Toàn đã không thay đổi hướng đi của mình. 

Với chính sách thu hút đầu tư của Hải Phòng trong thời gian qua đã tạo rất nhiều ưu đãi và thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư đến Hải Phòng, ông Toàn nhận thấy Hải Phòng có môi trường đầu tư tốt cơ sở hạ tầng đảm bảo, là nơi đáng để sinh sống. Cùng với tình yêu thành phố biển và con người nơi đây ông đã chọn Hải Phòng là nơi dừng chân và cống hiến. Với nguồn vốn ít ỏi tích lũy được trong thời gian đi làm cùng với sự giúp đỡ của các người bạn đối tác nước ngoài mặc dù không nhiều nhưng ông Toàn đã mạnh dạn đầu tư mở nhà máy sản xuất may mặc gia công tạo việc làm trực tiếp cho người dân ở đây.

Trái với tình yêu của một người Quảng Bình với thành phố, trái với kỳ vọng mong muốn của ông Toàn là coi Hải Phòng là quê hương thứ hai. Sau một thời gian hoạt động Công ty TNHH May mặc Teamtex  liên tục gặp sự quấy rối gây thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng xấu đến tâm lý người lao động và hoạt động của công ty.

Trước sự bất an về tài sản và hoạt động của công ty bị ảnh hưởng xấu thậm chí có nguy cơ bị mất khách hàng Công ty TNHH May mặc Teamtex đã làm đơn kêu cứu lên các cơ quan chức năng. “Tôi đến Hải Phòng là nơi đất khách quê người. Tôi một lòng tin vào pháp luật và các cơ quan chức năng có thẩm quyền tạo môi trường kinh doanh thân thiện nên những gì có thể làm là trông chờ vào tính nghiêm minh của pháp luật. Thực sự chúng tôi quá hoang mang vì trong công ty của tôi có các cổ đông và đối tác là người nước ngoài”. Ông Toàn than thở.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Một doanh nghiệp may mặc bị khủng bố bằng…gạch tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714223672 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714223672 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10