Hãng giày của tỷ phú Warren Buffett muốn chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Brooks Running - công ty chuyên sản xuất giày và trang phục thể thao sẽ chuyển phần lớn hoạt động sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Brooks Sports - công ty chuyên sản xuất giày và trang phục thể thao và còn được biết đến với cái tên Brooks Running, là một đơn vị của tập đoàn Bershire Hathaway do tỉ phú Warren Buffett điều hành.

Brooks Sports - công ty chuyên sản xuất giày và trang phục thể thao và còn được biết đến với cái tên Brooks Running, là một đơn vị của tập đoàn Bershire Hathaway do tỉ phú Warren Buffett điều hành.

CEO Brooks Sports - Jim Weber cho biết lý do là bởi cuộc đàm phán thương mại giữa Washington và Bắc Kinh kéo dài mà không có kết quả chắc chắn.

Brooks Running đặc biệt quan tâm đến vấn đề thuế quan đối với giày dép, sau khi Tổng thống Donald Trump phát biểu vào năm 2018 rằng ông sẽ áp thuế bổ sung 25% lên hàng hóa Trung Quốc, bên cạnh mức thuế 20% đã tồn tại trong nhiều năm trước. Đối với một đôi giày chạy bộ giá 130 USD, mức thuế 45% sẽ là một đáng kể lớn đối với Brooks.

Ông Weber nói đề xuất trên của ông Trump đặt ra sức ép lớn đối với Brooks vì công ty không thể dễ dàng tăng giá bán sản phẩm từ mức 100-160 USD/đôi hiện nay.

Mặc dù Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin trong tuần này cho hay các cuộc hội đàm diễn ra hiệu quả, Mỹ và Trung Quốc vẫn đang trong tiến trình đàm phán thương mại.

Bắc Kinh và Washington đều đã chỉ ra những tiến bộ trên nhiều vấn đề, trong đó có các cách giúp chấm dứt cuộc chiến thuế quan - hiện đang đè nặng lên nền kinh tế hai nước, làm gián đoạn chuỗi cung ứng và thị trường tài chính toàn cầu.

Và dù căng thẳng thương mại đã lắng xuống, CEO Jim Weber cho biết rằng công ty không thể chờ đợi một giải pháp cuối cùng từ các nhà đàm phán thương mại Mỹ và Trung Quốc.

"Chúng tôi sẽ rút hầu hết hoạt động sản xuất khỏi Trung Quốc" - ông Weber nói - "Tôi buộc phải đi đến một quyết định dài hạn… Đến cuối năm nay, phần lớn hoạt động sản xuất của chúng tôi sẽ diễn ra ở Việt Nam".

Vị CEO cho biết thêm, khoảng 8.000 việc làm sẽ được chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam theo quyết định này.

Việt Nam hiện chiếm khoảng 55% hoạt động sản xuất giày chạy của Brooks và Trung Quốc chiếm phần còn lại. Sản phẩm giày chạy của Brooks được tiêu thụ tại 56 quốc gia trên thế giới và chiếm phần lớn trong doanh thu hàng năm của công ty.

Trong 4 tháng đầu năm nay, doanh thu của Brooks tăng 22%. Công ty đặt mục tiêu doanh thu cả năm 2019 là 750 triệu USD và đến 2021 sẽ đạt 1 tỷ USD. Ngoài giày chạy, Brooks còn sản xuất và bán quần áo thể thao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hãng giày của tỷ phú Warren Buffett muốn chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714719006 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714719006 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10