Khách thuê văn phòng chờ đợi các dự án cao cấp gia nhập thị trường Hà Nội

Diendandoanhnghiep.vn Dữ liệu vừa công bố gần đây của Savills Việt Nam cho thấy giá thuê văn phòng Hạng A tăng 4% theo quý, đạt mức cao nhất trong 10 năm qua.

Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương Mại, Savills Hà Nội cho biết khách thuê ngày càng quan tâm tới chất lượng tòa nhà và thị trường sẽ có thêm các dự án cao cấp mới đáng chú ý kể từ cuối năm 2022.

Hình ảnh phối cảnh Techcombank Tower - 6 Quang Trung tọa lạc tại số 6 Quang Trung,p/Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hình ảnh phối cảnh Techcombank Tower - 6 Quang Trung tọa lạc tại số 6 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nguồn cung văn phòng Hạng A phân bổ không đồng đều

Theo báo cáo Quý 2.2022 của Savills Việt Nam, trong bối cảnh nguồn cung tại thị trường văn phòng Hà Nội đạt mức 6% mỗi năm kể từ năm 2018, Hạng A và Hạng B tiếp tục chiếm phần lớn nguồn cung tại khu vực Nội thành và phía Tây. 

Thực tế, với nhu cầu tăng cao đối với văn phòng Hạng A cùng nguồn cung khan hiếm đã giúp giá thuê tăng 4% theo quý và theo năm, đạt mức cao nhất trong 10 năm qua. Trong đó, nhìn chung ngành công nghệ thông tin và tài chính, ngân hàng, bảo hiểm cùng bất động sản có nhiều giao dịch cho thuê nhất. Các giao dịch chủ yếu là thành lập mới.

Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội phân tích: Nhu cầu thuê văn phòng trong tương lại tiếp tục được thúc đẩy khi các doanh nghiệp đang hoạt động trở lại, số lượng thành lập mới cùng với nhu cầu tuyển dụng cũng gia tăng, bên cạnh đó là việc phát triển cơ sở hạ tầng và các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp từ Chính phủ. 

Đáng chú ý, khách thuê đang càng ngày càng quan tâm tới chất lượng tòa nhà và khu vực sử dụng chung trong bối cảnh thị trường thuê văn phòng phát triển sôi động, với giá thuê chia theo khu vực và hạng của tòa nhà.

"Với nhu cầu và xu hướng hướng tới không gian văn phòng chất lượng cao ngày càng tăng, trong khi văn phòng chất lượng cao ở vị trí đắc địa còn hạn chế, thì xét về dài hạn, hiện vẫn còn nhiều cơ hội tốt cho các công ty trong việc tìm kiếm mặt bằng có giá phù hợp trong ba đến mười năm tới” - theo bà Minh.

Khu vực Hoàn Kiếm đón 1 dự án chất lượng quốc tế

Báo cáo Tổng quan thị trường Quý 2.2022 của Savills Việt Nam cho biết, đến cuối năm 2022, 2 trong 4 dự án dự kiến gia nhập thị trường là các dự án Hạng A. Trong đó, quận Hoàn Kiếm dự kiến sẽ đón duy nhất 1 dự án - toà văn phòng Techcombank Tower - 6 Quang Trung với 8.000m2 sàn gia nhập thị trường.

Bà Minh phân tích: Tính tới năm 2023 sẽ có khoảng 400.000m2 văn phòng gia nhập thị trường, trải đều ở phân khúc văn phòng hạng A và hạng B. Một điểm đặc biệt cần chú ý về diện tích sàn cho thuê trong nguồn cung tương lai, là khách thuê sẽ không thấy môt toà nhà lớn 100.000m2 như Kangnam, Techno Park hay Capital Place Hà Nội.

Nguồn cung trong tương lai đa phần sẽ tập trung vào các tòa nhà với diện tích cho thuê trung bình khoảng 20.000 cho 1 tòa văn phòng. "Như vậy có thể nói sức ép về tiến độ cho thuê sẽ không nặng nề giống như khi có diện tích sàn cho thuê quá lớn, đồng nghĩa với việc chủ đầu tư sẽ có xu hướng lựa chọn những khách thuê có thể gắn bó lâu dài, và tòa Techcombank Tower - 6 Quang Trung trong tương lai sẽ có xu hướng như vậy" - bà Minh khẳng định.

Khu vực Hoàn Kiếm dù có nguồn cung văn phòng hạn chế nhưng vẫn có sức hấp dẫn lớn với khách thuê. Đa phần các trụ sở chính của khối nhà nước, đại sứ quán hay các doanh nghiệp lớn của Việt Nam đều tập trung ở Hoàn Kiếm. Thế nên mặc dù là nguồn cung còn hạn chế nhưng xét về yếu tố kinh doanh và xây dựng hình ảnh, nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn ưu tiên ở lại khu vực Hoàn Kiếm.

Các đây 10 năm, rất khó để có thể đánh giá được vị trí của bất động sản văn phòng Việt Nam so với các quốc gia khác trong khu vực. Tuy nhiên trong những năm trở lại đây, Việt Nam dần sở hữu những tòa văn phòng với chất lượng xây dựng, tiêu chuẩn kỹ thuật, cho đến dịch vụ tiện ích cho khách thuê tương đương với các tòa văn phòng chất lượng trong khu vực châu Á Thái Bình Dương và trên thế giới.

Techcombank Tower – 6 Quang Trung được thiết kế bởi Foster + Partners có thể nói là điểm nhấn lớn nhất nâng tầm phân khúc bất động sản Thương mại tại Hà Nội, đặc biệt là khu vực trung tâm Hoàn Kiếm. 

Techcombank Tower - 6 Quang Trung tọa lạc tại số 6 Quang Trung, Hoàn Kiếm, là tòa nhà văn phòng Hạng A đẳng cấp quốc tế, dự kiến gia nhập thị trường vào Q4.2022. Đây là tòa cao ốc văn phòng cuối cùng trong nội đô Hà Nội được phép xây dựng 22 tầng, bởi kể từ Tháng 3 năm 2021, Hoàn Kiếm sẽ không còn dự án quy hoạch được xây vượt quá 7 tầng (25m) chiều cao.

Techcombank Tower - 6 Quang Trung xác lập định nghĩa chuẩn mực của một tòa nhà văn phòng đi đầu thị trường Việt Nam về mức độ đầu tư phát triển dự án của Chủ đầu tư Techcombank, các thông số tòa nhà, và dịch vụ chất lượng quốc tế trong hoạt động hỗ trợ khách thuê.

Tìm hiểu thêm:

Savills Leasing: 0948 000 468.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khách thuê văn phòng chờ đợi các dự án cao cấp gia nhập thị trường Hà Nội tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714360802 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714360802 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10