Khi thành công bắt nguồn từ lối sống

Diendandoanhnghiep.vn Những người trẻ hiện nay đã thay đổi cách chúng ta nhìn nhận lại định nghĩa về thành công.

Họ không chỉ đạt được thành công về tài chính, mà còn có cuộc sống đáng mơ ước, tự do làm điều mình thích. Hãy cùng khám phá phong cách sống của thế hệ những người trẻ này, khi chính lối sống của họ là thứ quyết định những thành công ấy.

Đnh hình ưc mơ và mc tiêu rõ ràng

Một trong những đặc điểm chung của người trẻ thành công là biết mình muốn gì và tập trung vào mục tiêu của mình. Họ định hình ước mơ và dành nhiều thời gian để xác định những bước cụ thể để đạt được mục tiêu đó. 

Khao khát hc hi và phát trin

Tinh thần học hỏi và phát triển không giới hạn là yếu tố quan trọng giúp người thành công nâng cao năng lực của họ. Họ không bao giờ ngừng học hỏi từ sách vở, con người, và từ những trải nghiệm. Tư duy linh hoạt và khả năng thích nghi nhanh chóng giúp họ tự tin đối mặt với mọi thách thức. 

T do làm vic, qun lý thi gian và cân bng cuc sng

Người trẻ thành công thường sở hữu nhiều nguồn thu nhập nhờ có khả năng quản lý thời gian một cách hiệu quả. Họ tự do làm việc và theo đuổi các sở thích cá nhân, mà không cảm thấy bị bó buộc bởi lịch trình cố định. 

Tận hưởng những chuyến du lịch trong khi xử lí công việc từ xa

Tận hưởng những chuyến du lịch trong khi xử lí công việc từ xa

Anh Gia Tuệ, 28 tuổi và làm trong lĩnh vực đào tạo tài chính. Khi vào buổi sáng anh có mặt diễn thuyết tại một hội thảo lớn với hàng trăm người, buổi chiều anh đã vi vu ở một vùng đất mới. Trong lúc đó, anh vẫn có thể thư thái mở laptop/điện thoại để làm việc từ xa.

Anh Trương Gia Tuệ trên một talkshow truyền hình

Anh Trương Gia Tuệ trên một talkshow truyền hình 

Sáng to và đi mi

Một điều đáng ngưỡng mộ ở thế hệ này chính là họ luôn không ngừng sáng tạo và đổi mới. Họ tìm kiếm cơ hội và luôn sẵn sàng thử nghiệm các ý tưởng mới. Khả năng tạo ra giá trị và phát triển công việc giúp họ thăng tiến và tạo ra nhiều nguồn thu nhập hơn. 

Không ngừng sáng tạo và thử nghiệm là cách người trẻ đạt được những thành công đáng ngưỡng mộ (hình minh họa)

Không ngừng sáng tạo và thử nghiệm là cách người trẻ đạt được những thành công đáng ngưỡng mộ (hình minh họa) 

Chị Vy, 26 tuổi - freelancer trong lĩnh vực marketing, mặc dù chỉ làm việc từ xa cho các khách hàng của mình, chị luôn làm khách hàng không khỏi thán phục trước những đề xuất mới lạ, vượt ra khỏi khuôn khổ và “vùng an toàn”. Và cũng nhờ công việc freelancer tự do, chị cũng có thêm thời gian cho các công việc tay trái khác, trong khi đó vẫn có thể tận hưởng các sở thích cá nhân như du lịch, đầu tư tài chính, học thêm một kĩ năng, ngôn ngữ khác. 

Xây dng mng lưi đ cùng nhau phát trin

Một yếu tố quan trọng của thành công của người trẻ là khả năng xây dựng mạng lưới xã hội mạnh mẽ. Họ hiểu rằng mối quan hệ với người khác có thể mang lại cơ hội, hỗ trợ và thông tin quý báu. Và khi họ đã có cho mình mạng lưới đủ mạnh và những giá trị đặc biệt, họ sẵn sàng trao quyền và trao giá trị cho những người xung quanh. Đó có thể là chia sẻ kiến thức, truyền cảm hứng, và chia sẻ đến những cộng đồng kém may mắn ngoài xã hội thông qua các hoạt động thiện nguyện. 

Giữa những hội nhóm cộng đồng hay câu lạc bộ thành công hiện nay, Cng Đng sáng nghip trao quyn Empowerpreneur nổi lên như đại diện cho một thế hệ thành công bắt nguồn từ lối sống. Có thể nói, việc xuất hiện của Empowerpreneur là yếu tố mới mẻ và có khả năng thay đổi cục diện thị trường tập hợp những cá nhân tiêu biểu, xuất sắc. 

Tích cc trao giá tr đến cng đng

Điều đáng quý nhất của những con người thành công chính là luôn sẵn sàng hành động vì mục đích tốt đẹp, không ngừng lan tỏa những giá trị tốt đẹp khác cho xã hội. Khi những người có cùng chí hướng cùng nhau gia nhập vào một cộng đồng, dành thời gian và tài năng của mình để giúp đỡ người khác và xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Điều này không chỉ mang lại ý nghĩa cho cuộc sống của họ mà còn làm thay đổi cuộc sống của những người được họ giúp đỡ.

Một số hình ảnh về hoạt động thiện nguyện của Cộng đồng Empowerpreneur với sự tài trợ của Quỹ từ thiện Fullerton Foundation cùng một số Nhà sáng nghiệp trong cộng đồng này.

Một số hình ảnh về hoạt động thiện nguyện của Cộng đồng Empowerpreneur với sự tài trợ của Quỹ từ thiện Fullerton Foundation cùng một số Nhà sáng nghiệp trong cộng đồng này. 

Thành công bắt nguồn từ lối sống của thế hệ những người trẻ không chỉ mang lại thành tựu cá nhân mà còn đem đến giá trị cho cộng đồng và cuộc sống. Mỗi chúng ta, dù với bất kỳ xuất thân, độ tuổi hay lĩnh vực ngành nghề nào đều có cơ hội như nhau để đạt được những thành công và giá trị cho bản thân mình, bắt đầu từ việc học hỏi và áp dụng những lối sống tràn đầy cảm hứng từ những người trẻ như thế. 

Những cộng đồng như Những nhà Sáng Nghiệp Trao Quyền mang tên Empowerpreneur không những trao đi giá trị cho những người trong cộng đồng, mà còn hợp lực để tiếp tục lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Mỗi thành viên đều đem đến những nụ cười và cả niềm hy vọng cho một tương lai tươi sáng hơn, tiếp nối và nhân rộng sứ mệnh trao giá trị trên hành trình thành công của mình. Tìm hiểu thêm về cộng đồng này tại www.empowerpreneur.org/vi/

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khi thành công bắt nguồn từ lối sống tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714376316 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714376316 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10