Lab2Market tự tin cùng dự án kết nối thương mại và đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Lab2Market ra đời với mục tiêu giải quyết những thách thức thương mại hóa sáng chế từ trường đại học, Viện nghiên cứu thông qua kết nối 3 nhà, nhà trường, doanh nghiệp và Chính phủ.

>> Ươm tạo khởi nghiệp trong trường học

Chương trình ươm tạo Lab2Market

Khách mời tham gia chương trình ươm tạo Lab2Market

Lab2Market là chương trình ươm tạo đầu tiên tại Việt Nam nhằm thương mại hóa các nghiên cứu trong trường đại học, viện nghiên cứu, được tổ chức bởi BK Holdings (trực thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội) và đồng tổ chức NSSC, BK FUND và Swiss EP.

Trải qua hai mùa ươm tạo Lab2Market đã trực tiếp tiếp cận với các dự án từ hơn 10 đại học trọng điểm và bắt đầu mở rộng ra quốc tế. Với hai mùa Lab2Market 2021, Lab2Market 2022, chương trình đã ươm tạo được 17 nhóm nghiên cứu đến từ hơn 10 trường đại học trong và ngoài nước. Cụ thể mùa 2, Lab2Market ươm tạo được 7 nhóm đến từ 5 trường đại học trọng điểm trên toàn quốc trong đó có 1 nhóm đến từ Singapore.

>> KHỞI NGHIỆP QUỐC GIA: Môi trường pháp lý cho khởi nghiệp sáng tạo

Sự kiện Demoday là dịp để Lab2Market cùng nhìn lại những bước tiến nổi bật của 5 dự án trong giai đoạn ươm tạo 2, với sự đồng hành tâm huyết của mạng lưới hơn 50 cố vấn/huấn luyện viên/đối tác. Đây sẽ tiền đề cho việc đẩy mạnh các kết nối thương mại và đầu tư trong những tháng ươm tạo cuối cùng cho các nhóm Lab2Market 2022.

Hiện các nhóm đã có những bước tiến nhất định về nhận thức, năng lực và kết quả đi ra thị trường. Để có được kết quả đó, rất cần sự hỗ trợ tâm huyết và cam kết từ đơn vị tổ chức và đồng tổ chức - BK Holdings (Đại học Bách Khoa Hà Nội), SwissEP, BK Fund, NSSC và đặc biệt là các cố vấn/huấn luyện viên và mạng lưới đối tác trong và ngoài nước.

Các diễn giả chia sẻ tại Chương trình ươm tạo Lab2Market

Đối thoại giữa dự án ươm tạo và các cố vấn/ huấn luyện viên trong Chương trình Lab2Market.

Sự kiện Demoday - Tổng kết giai đoạn ươm tạo 2 là cơ hội để 5 nhóm dự án nhìn lại hành trình ươm tạo và chia sẻ những bước tiến nổi bật sau gần 5 tháng ươm tạo với 10 Bootcamp chuyên sâu về thương mại hóa khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hơn 90 Phiên cố vấn chuyên biệt. Đây cũng là dịp để các dự án cùng mạng lưới chuyên gia/cố vấn/huấn luyện viên của chương trình đưa ra những phản hồi để Lab2Market tiếp tục cải thiện trên con đường thực hiện sứ mệnh thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu từ trường đại học, viện nghiên cứu.

Ths. Jen Vũ Hường, Quản lý Lab2Market và Giám đốc Chương trình và Cộng đồng BK Holdings cho biết, thử thách của quá trình thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu nằm ở cả phần đầu vào (nhà nghiên cứu còn thiếu các kỹ năng, tư duy về kinh doanh và thương mại hóa) cũng như đầu ra (vốn đầu tư, thị trường KH&CN).

Với sức mạnh tập thể cùng với mạng lưới, hệ sinh thái BK Holdings, Lab2Market đang và sẽ tiếp tục giải quyết các thách thức trên, giúp rút ngắn khoảng cách giữa phòng thí nghiệm và thị trường, Ths. Jen Vũ Hường khẳng định.

>> Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam: Cơ hội để doanh nhân và doanh nghiệp kết nối đam mê

Theo Ths. Jen Vũ Hường, điểm nhấn của sự kiện là phần đối thoại giữa 5 dự án và cố vấn/huấn luyện viên để cùng nhìn lại hành trình phát triển của các dự án trong giai đoạn ươm tạo 2. Từ đó, nêu bật các thách thức, khó khăn và giải pháp trong quá trình ươm tạo, cũng như định hướng trong những tháng ươm tạo cuối.

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo đang trở thành nhiệm vụ hàng đầu của mọi quốc gia nhằm tăng năng lực cạnh tranh toàn cầu. Chương trình ươm tạo Lab2Market ra đời có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đưa những sáng chế tiềm năng vào ứng dụng thực tế nhằm hiện thực hóa giấc mơ đưa Việt Nam trở thành cái tên hàng đầu trong bản đồ công nghệ khu vực và trên toàn thế giới.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lab2Market tự tin cùng dự án kết nối thương mại và đầu tư tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714241448 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714241448 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10