"Làm hòa” với Qualcomm, iPhone 5G sẽ được ra sớm?

Diendandoanhnghiep.vn Apple có thể phát hành iPhone vào năm 2020 được trang bị modem 5G, theo nghiên cứu từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities.

Nhờ công nghệ modem 5G từ Qualcomm hoặc Samsung, Apple có thể cho ra đời iPhone 5G sớm hơn dự định.

Nhờ công nghệ modem 5G từ Qualcomm hoặc Samsung, Apple có thể cho ra đời iPhone 5G sớm hơn dự định.

Nghiên cứu trên chỉ ra rằng các modem 5G của iPhone thế hệ mới có thể được cung cấp bởi cả hai hãng Qualcomm và Samsung. Để có được trong tay những modem 5G, Apple đã phải chịu “cay đắng” trong cuộc chiến pháp lý căng thẳng kéo dài với nhà cung cấp chip Qualcomm vào tuần trước.

Một chiếc iPhone được trang bị 5G với kết nối internet di động nhanh hơn và đáng tin cậy hơn có thể cung cấp cho người tiêu dùng một lý do để nâng cấp từ các mẫu cũ hơn và sẽ tạo nên doanh số tăng trưởng của iPhone.

Apple thường phát hành các mẫu iPhone mới vào tháng 9, do đó, iPhone 5G sẽ không được phát hành cho đến ít nhất là tháng 9 năm 2020. Những chiếc iPhone được phát hành vào tháng 9 này rất có thể sẽ hỗ trợ các mạng LTE thế hệ hiện tại.

“Chúng tôi hy vọng Apple có thể sẽ áp dụng chip baseband 5G do Qualcomm (tập trung vào thị trường mmWave) và Samsung (tập trung vào thị trường Sub-6GHz) để giảm rủi ro cung cấp, giảm chi phí và có sức mạnh mặc cả tốt hơn” – nhà phân tích Kuo cho biết.

Vị chuyên gia này đánh giá, việc iPhone 5G ra mắt sẽ tạo ra làn sóng nâng cấp trên thị trường, thúc đẩy việc mua mới những chiếc iPhone đặc biệt là các mẫu cao cấp.

“Nghiên cứu chỉ ra rằng, người dùng sẽ có nhu cầu mua mới các mẫu iPhone cao cấp trong nửa cuối năm 2020 nhờ vào sự xuất hiện của iPhone 5G. Hy vọng rằng tổng số lô hàng iPhone sẽ đạt 188 – 192 triệu chiếc vào năm 2019 và từ 199 – 200 triệu chiếc vào năm 2020.

Apple cho biết họ đã bán được hơn 217 triệu iPhone trong năm tài chính 2018. Trong lịch sử, năm 2015 đã đi vào lịch sử của Apple khi có lượng iPhone bán ra nhiều nhất lên tới 231 triệu chiếc. Tháng 12/2018, Apple cho biết họ sẽ không còn chia sẻ số liệu các lô hàng nữa vì chúng không liên quan đến nhà đầu tư.

Kuo, người nổi tiếng về việc mô tả các sản phẩm của Apple trước khi chúng được phát hành, nói rằng 5G có thể cần thiết kế mới cho nhiều bộ phận của iPhone, bắt đầu với modem hoặc chip baseband của modem, cũng như bao gồm ăng-ten, mặt trước RF và bo mạch chính.

Kuo cũng dự đoán rằng Apple đang thiết kế lại các bảng mạch in có trong các mẫu iPhone 2019 bằng cách sử dụng một loại vật liệu mới để tạo không gian cho pin lớn hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Làm hòa” với Qualcomm, iPhone 5G sẽ được ra sớm? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714882668 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714882668 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10