Ngành điện khôi phục sự cố lưới điện sau thiên tai

Diendandoanhnghiep.vn Ngay sau mưa lũ, các Cty thành viên của Tập đoàn EVN tại các tỉnh miền Trung và Tây nguyên bố trí kỹ thuật hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện, lắp đèn chiếu sáng cho một số cơ sở y tế, trường học…

Những kỹ thuật ngành điện đang tập trung xử lý sự cố lưới điện để có thể cấp điện trở lại cho người dân sớm ổn định cuộc sống.

Những kỹ thuật ngành điện đang tập trung xử lý sự cố lưới điện để có thể cấp điện trở lại cho người dân sớm ổn định cuộc sống.

Cùng với đó, còn hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện của gia đình, thay dây sau công tơ, thay đèn chiếu sáng; hỗ trợ kinh phí sửa chữa các thiết bị gia đình bị hư hỏng đối với một số hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có công với cách mạng, các gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị bão lụt và các khu vực tại các địa phương bị thiên tai gây ra.

Nỗ lực trong khắc phục sự cố lưới điện.

 Hiện nay, người dân tại các khu vực miền Trung và Tây Nguyên bị chịu ảnh hưởng bão lụt và sạt lở đất vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, bởi sau bão lũ các vật nuôi, cây trồng phần lớn bị cuốn trôi, diện tích canh tác bị sạt lở hoặc đang bị bùn đất vùi lấp, nhiều hộ gia đình có nhà ở bị đổ, sập hoặc hư hỏng nặng, nhiều tuyến đường và công trình công cộng bị hư hại.

Đặc biệt, các đơn vị điện lực tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong việc tăng cường máy phát điện diesel phục vụ tìm kiếm cứu nạn ở các khu vực xảy ra sạt lở đất tại Thừa Thiên Huế, Quảng Nam; thường xuyên chốt trực tại các điểm xung yếu để sẵn sàng khắc phục sự cố hệ thống điện, nhằm đảm bảo an toàn điện và tham gia cứu trợ cho nhân dân vùng bị ảnh hưởng bão, lũ lụt, góp phần khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Bên cạnh đó, Tập đoàn EVN đã huy động rất nỗ lực nguồn nhân lực của Công ty Điện lực Đà Nẵng, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung hỗ trợ cho Công ty Điện lực Quảng Nam hơn 200 người và nhiều phương tiện các loại; Công ty Điện lực Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hoà, Phú Yên, Bình Định, Đắk Nông, Kon Tum, Đà Nẵng, Công ty DVĐL miền Trung, Công ty Truyền tải Điện 3 đã hỗ trợ PC Quảng Ngãi hơn 300 người và nhiều phương tiện các loại.

Các đơn vị Điện lực cũng đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn khắc phục sự cố lưới điện sau bão tại các khu vực miền Trung và Tây Nguyên, khi cây xanh ngã đổ đã tác động vào lưới điện gây gãy đổ cột nhiều nơi. Công tác khắc phục sự cố cũng được đơn vị triển khai nhanh chóng, kịp thời giúp công tác chỉ huy điều hành trong tỉnh cũng như phục hồi sản xuất của nhân dân được nhanh chóng, ổn định cuộc sống sau lũ.

Giảm bớt khó khăn cho người dân bị ảnh hưởng thiên tai.

Mặc dù ngành điện cũng gặp nhiều khó khăn trong tái thiết lại hệ thống điện do ảnh hưởng bởi mưa bão, nhưng phát huy tinh thần cùng đồng bào cả nước khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Tập đoàn EVN đã quyên góp với toàn thể cán bộ, công nhân lao động với số tiền ủng hộ được là hơn 26 tỷ đồng trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, để gửi tới các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên trao tới tận tay các bà con bị thiệt hại do mưa lũ, nhằm vượt qua khó khăn sớm khắc phục ổn định cuộc sống bình thường.

Theo đó, các hoạt động quyên góp ủng hộ vẫn tiếp tục được các đơn vị trong Tập đoàn triển khai thực hiện với nhiều hình thức thiết thực trong thời gian tiếp theo, đến nay tổng số tiền ủng hộ là 33,686 tỷ đồng. Toàn bộ kinh phí sẽ được sử dụng cho công tác hỗ trợ bà con nhân dân sớm vượt qua khó khăn, nhanh chóng khôi phục cuộc sống, sinh kế sau bão, khôi phục sản xuất trong thời gian tới.

Đặc biệt, Tập đoàn EVN triển khai đến các đơn vị chương trình “Tháng tri ân khách hàng năm 2020”  trong tháng 11, 12/2020 được EVN trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ người dân là khách hàng khu vực miền Trung khắc phục khó khăn, sớm ổn định các hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống . Đối tượng của chương trình là khách hàng sử dụng điện, người dân, doanh nghiệp, trường học, cơ sở y tế tại khu vực miền Trung bị ảnh hưởng do các cơn bão và lũ lụt lịch sử năm 2020 tại các tỉnh/thành phố: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai.

Cùng với đó, những nỗ lực thầm lặng của các đơn vị điện lực trong công tác khắc phục sự cố lưới điện, khôi phục cấp điện sau bão lũ để sớm có điện sử dụng cho người dân luôn được lãnh đạo từ trung ương đến địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngành điện khôi phục sự cố lưới điện sau thiên tai tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714872080 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714872080 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10