Cần một hàng rào kỹ thuật cho sản phẩm công nghệ có AI

Diendandoanhnghiep.vn Việc áp dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) vào công nghệ hiện nay là xu hướng của toàn cầu, đặc biệt là trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0.

Hiện nay, vấn đề áp dụng AI vào trong các thiết bị công nghệ như điện thoại, camera … đã rất phổ biến, nhưng đâu là giới hạn cho AI thâm nhập vào hệ thống cũng như việc con người kiểm soát AI ra sao là vấn đề rất hệ trọng, có thể ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Bởi AI vừa là con mắt, nhất là với camera, đồng thời suy luận và thu thập được thông tin từ hành vi, sinh hoạt hàng ngày, các giao dịch, đi lại của con người. Các thông tin thu thập có thể sử dụng cho hoạt động tình báo, gián điệp.

Vì vậy, Chính phủ nên xây dựng những quy chuẩn, những hàng rào kỹ thuật đảm bảo kiểm soát được các sản phẩm cạnh tranh, các sản phẩm trong nước, điều mà rất nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng. Chúng ta phải xây dựng được bộ tiêu chuẩn Việt Nam, nhưng quan trọng bộ tiêu chuẩn phải có sự công tâm vì nếu làm không khéo sẽ dễ bị lũng đoạn bởi nhóm lợi ích.

Do vậy Việt Nam cần những người rất có tâm huyết và năng lực để xây dựng “luật chơi” đồng bộ được với lợi ích quốc gia. Trọng trách sẽ nằm ở Tổng cục đo lường chất lượng của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần một hàng rào kỹ thuật cho sản phẩm công nghệ có AI tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714889415 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714889415 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10