Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục Cần Thơ bị kỷ luật cảnh cáo

Diendandoanhnghiep.vn Bà Trần Hồng Thắm bị kỷ luật liên quan sai phạm khi còn làm giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Cần Thơ.

>> Đề nghị Ban Bí thư kỷ luật Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy Hà Giang Sùng Minh Sính

UBND TP Cần Thơ vừa triển khai quyết định kỷ luật đối với bà Trần Hồng Thắm, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Bà Thắm hiện là Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ.

Bà Trần Hồng Thắm - phó Ban Tuyên giáo Thành ủy, nguyên giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ - bị cảnh cáo về Đảng và chính quyền do có những vi phạm trong các năm 2018, 2019.

Bà Trần Hồng Thắm - phó Ban Tuyên giáo Thành ủy, nguyên giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ - bị cảnh cáo về Đảng và chính quyền do có những vi phạm trong các năm 2018, 2019.

Bà Thắm bị kỷ luật cảnh cáo, do liên quan đến các sai phạm theo nội dung kết luận của Thanh tra thành phố và kết quả giải quyết tố cáo.

Cũng liên quan đến các sai phạm trong công tác cán bộ, mới đây, UBND TP. Cần Thơ cũng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Phúc Tăng – Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ.

Trước đó, vào tháng 7/2021, Thanh tra TP. Cần Thơ có thông báo kết luận thanh tra về việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác cán bộ tại Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ (giai đoạn 2018-2019).

Kết quả thanh tra cho thấy, về công tác cán bộ tại Sở GD&ĐT còn để xảy ra nhiều hạn chế, thiếu sót. Cụ thể, năm 2018 - 2019, Sở GD& ĐT chưa tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc.

Bên cạnh đó, việc rà soát về điều kiện, tiêu chuẩn các chức danh lãnh đạo, quản lý trước khi bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chưa được thực hiện nghiêm túc, hầu hết các trường hợp bổ nhiệm, bổ nhiệm lại trong năm 2018 và 2019 không đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, điều kiện, trình tự, thủ tục, thời hạn bổ nhiệm, bổ nhiệm lại.

Quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại không đảm bảo, nhiều hồ sơ bỏ qua những thủ tục quan trọng, có trường hợp vi phạm nghiêm trọng quy định về công tác cán bộ như: bổ nhiệm đối với nhân sự tại chỗ nhưng không có trong quy hoạch, vi phạm trình tự thủ tục, bổ nhiệm...

Qua đó, Thanh tra kiến nghị Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ chỉ đạo Giám đốc Sở GD&ĐT thu hồi các quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại và quyết định điều động, luân chuyển công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý do không đảm bảo về điều kiện, tiêu chuẩn và không đúng trình tự, thủ tục để thực hiện lại quy trình bổ nhiệm theo đúng quy định của pháp luật

Thanh tra đề nghị Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ chỉ đạo, giao Giám đốc Sở Nội vụ tham mưu Chủ tịch UBND thành phố xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu đối với Giám đốc Sở GD&ĐT và trách nhiệm của tập thể lãnh đạo Sở vì đã để xảy ra thiếu sót, sai phạm trong công tác cán bộ, gây dư luận không tốt trong thời gian qua.

Hồi tháng 6/2021, bà Trần Hồng Thắm có đơn xin nghỉ việc với lý do sức khỏe khi còn đương chức là Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ. Sau đó, Thành uỷ Cần Thơ đã điều động, bổ nhiệm bà về giữ chức phó ban Tuyên giáo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục Cần Thơ bị kỷ luật cảnh cáo tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714770372 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714770372 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10