Những điều cần biết trước khi nghỉ việc để khởi nghiệp kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn Khởi nghiệp là một con đường dài, không phải bạn thích và nghỉ việc là có thể làm được. Chúng ta phải có những điều kiện cần thiết mới có thể bắt đầu một sự nghiệp kinh doanh riêng.

Trong bài viết này Lương sẽ chia sẻ những vấn đề cần thiết để bạn chuẩn bị cho dự án kinh doanh trong thời gian tới. Nếu bạn không làm được những yêu cầu này, bạn không nên nghỉ việc vào thời điểm hiện tại, hãy tích lũy thêm kinh nghiệm cho đến khi đủ khả năng lập nghiệp kinh doanh.

Bạn có đánh giá được những vấn đề sẽ xảy ra không ?

Khi bạn bước vào hành trình khởi nghiệp kinh doanh, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi từng ngày ở tất cả các khía cạnh khác nhau. Tài chính của bạn có đủ để duy trì và phát triển kinh doanh hay không, nếu kinh doanh thất bại bạn có gách vác được trách nhiệm với gia đình và tiếp tục sự nghiệp ?

Bạn có hiểu rõ về năng lực cần thiết để phát triển kinh doanh trong ngắn hạn và dài hạn hay không, nếu không đo được năng lực bản thân bạn chẳng thể đi được một quãng đường dài, đến một thời điểm sự nghiệp kinh doanh cũng sẽ thất bại.

Hiểu đúng và có đầy đủ tư liệu kinh doanh về thị trường hay chưa ?

Có 2 nguyên nhân quan trọng nhất khiến người kinh doanh thất bại: Không có đủ thông tin về thị trường và không hiểu đúng về thị trường. Thị trường có nhưng người thực hiện kinh doanh không đủ thông tin về môi trường dẫn tới không có quyết định phù hợp.

Hơn nữa không hiểu đúng về thị trường càng nguy hiểm hơn, người kinh doanh vẫn thực hiện dự án kinh doanh nhưng số tiền bỏ ra không được sử dụng hiệu quả, cuối cùng tài chính hết nhưng kết quả kinh doanh không hề tích cực.

Do vậy khi đang làm thuê hãy tận dụng thời gian rảnh tìm hiểu đầy đủ và đúng đắn về thị trường, không nên hấp tấp làm bừa vì cho rằng đi làm thuê quá khổ. Thực ra làm ông chủ còn khổ hơn , không tin cứ thử bạn sẽ biết nhưng tốn tiền thì bạn tự trách bản thân mình.

Bạn đã chuẩn bị đủ cho tương lai khi khởi nghiệp kinh doanh ?

Bạn đã có đủ tiền, đủ sự kiên nhẫn, trải qua đủ khổ ải, có đủ kinh nghiệm và một thái độ nghiêm túc cho sự nghiệp kinh doanh chưa. Câu hỏi này bạn sẽ phải tự mình trả lời, chẳng ai hiểu bạn bằng chính bản thân mình.

Vì vậy khởi nghiệp cũng chính là bạn tìm hiểu bản thân càng nhiều hơn, thực ra hiện tại bạn cũng chưa hiểu chính bản thân mình đâu, ngay cả Lương cũng như vậy không thể hiểu chính con người mình nhưng từng ngày chúng ta khám phá chăc chắn bạn sẽ biết được khả năng lớn nhất của mình và tận dụng hiệu quả trong kinh doanh.

Bạn có nghĩ khởi nghiệp sẽ giúp mình tránh được những vấn đề khi còn làm thuê ?

Nếu bạn cảm thấy khó chịu và áp lực khi đi làm thuê, sau này khởi nghiệp bạn cũng sẽ gặp phải những áp lực đó. Thậm chí áp lực và khó khăn đó còn lớn hơn rất nhiều, bởi vì khi này bạn là một ông chủ, bạn phải chịu áp lực cho cả 1 doanh nghiệp. Nếu công ty của bạn có “mệnh hệ” gì chắc bạn sẽ không thể sống nổi. Vì vậy hãy tập sống chịu áp lực khi còn đi làm thuê.

Khởi nghiệp có nhiều mục đích khác nhau, không nhất định phải là giàu có

Nhưng lợi nhuận là thứ mà tất cả những người kinh doanh đều phải đạt được, bất luận mục đích của bạn là hạ gục đối thủ cạnh tranh hay khiến người khác phải khâm phục, hay vì lời hứa với vợ(chồng) của mình, hay vì từ thiện… tất cả đều phải đạt được lợi nhuận.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những điều cần biết trước khi nghỉ việc để khởi nghiệp kinh doanh tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715101609 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715101609 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10