THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: Những ngày hè thú vị ở biển An Bàng

Diendandoanhnghiep.vn Nằm cách phố cổ Hội An khoảng 4km, bãi biển An Bàng giờ đây không chỉ là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới mà còn là điểm đến hấp dẫn du khách nước ngoài nhất khi đến với Quảng Nam, Việt Nam.

Biển An Bàng thuộc phường Cẩm An, Hội An vốn trước nay là bãi biển của những người dân sống quanh vùng. Trong khi bãi biển Cửa Đại giờ này đã đông khách du lịch ra tắm sớm, bãi An Bàng cách đó không xa vắng vẻ hơn rất nhiều và khách của bãi biển buổi sáng là những người dân địa phương giản dị.

Buổi sớm, họ thường đến đây tắm biển, chơi thể thao hay đi dạo, trước khi bước vào một ngày lao động mới. Bởi thế, buổi sáng ở An Bàng có thể gặp những cô bé cậu bé mải mê đi bắt còng gió, những cậu thanh niên tranh bóng trong một trận cầu khỏe khoắn trên bãi cát dài, làn da nâu bóng với bụ cười trên gương mặt sạm vì nắng gió hay vài cụ già ngồi hàn huyên nói chuyện.

Xa xa, những con thuyền nhỏ cập bờ với những mẻ cá tôm. Một buổi sáng thanh bình như mọi ngày vẫn thế. Để chỉ một lát nữa khi mặt trời lên hẳn, họ sẽ tản mát trở về làm những công việc thường nhật, trả lại bãi biển bình yên với những con sóng dịu dàng.

Sau khi có tên trong danh sách 50 bãi biển đẹp nhất thế giới năm 2011 của trang du lịch nổi tiếng CNNGo, cái tên An Bàng mới được nhiều người biết đến.

Dù đã rất nổi tiếng ở Việt Nam nhưng cách làm du lịch tại An Bàng được chú trọng giống với cách làm du lịch tại Hội An, tức là giữ nguyên những nét đẹp vốn có của địa phương, tránh để du lịch tác động làm mất đi giá trị của nơi này.

An Bàng trở thành một bãi biển du lịch hấp dẫn du khách với các homestay xinh xắn, độc đáo và khoảng hơn chục quán café phục vụ trên bãi biển được thiết kế hài hòa với thiên nhiên và môi trường biển.

Các kiểu cách thiết kế, trang trí các homestay, restaurant này mỗi nhà mỗi khác, nhưng rất thống nhất trong một phong cáchvintage kiểu làng quê Việt Nam, với bàn ghế tre, đèn lồng, chõng tre…

Homestay ở An Bàng rất nhiều, gần như cứ vài nhà là lại có một căn homestay. Căn homestay nào cũng thiết kế rất xinh xắn, với gạch hoa cổ, vườn cây cảnh với lối đi lát sỏi, đá, và dù diện tích bé đến đâu cũng cố gắng có một bể bơi nho nhỏ, bên cạnh đó là quầy bar lợp lá cọ và chiếc xích đu sơn màu xanh đặc trưng của Hội An.

Những vị khách nước ngoài yêu thích biển thường chọn nghỉ lại trong các căn phòng homestay sát biển, để lúc nào cũng có thể ùa mình xuống làn nước trong xanh và ngắm nhìn mặt trời mọc nơi hừng đông. Trong khi có không ít vị khách lại chọn ở lại trong phố cổ Hội An.

Buổi sớm, một vài người thư thả đạp xe đạp theo con đường dọc song Thu Bồn, đi qua những cánh đồng lúa trĩu nặng hương thơm thanh khiết để đến với An Bàng.

Tại đây, các quán ăn và café có đủ mọi thứ cho bạn lựa chọn. Bạn có thể nằm dài trên bãi biển cả ngày, hoạt động các trò chơi trên biển và ăn trưa với các món ngon Âu, Á tùy sở thích. Các dịch vụ không vì danh hiệu mà ồ ạt phát triển, người dân không kéo thúng mẹt sang đây bán hàng hay trải ghế đón khách vì với họ bãi biển này vẫn là “của riêng” của dân biển.

Hội An và là “của riêng” với những người yêu sự bình lặng của biển khơi.

Vào khoảng buổi chiều, khi mặt trời đã dần khuất và không khí mát mẻ hơn là khoảng thời gian trở về với phố cổ Hội An khi nơi này vừa lên đèn, rục rỡ với đủ sắc màu và âm thanh.

Một ngày trải nghiệm thích thú với hoạt động vui chơi và nghỉ ngơi.Dù đã đón khách du lịch biết đến và ghé qua trong vài năm nay, An Bàng vẫn giữ được nét yên bình và hoang sơ vốn có. Đường biển trải dài với những cồn cát mịn. Sóng ở đây không quá to, êm đềm vỗ về bãi biển.

Khoảng thời gian đông khách nhất là vào tầm 10h sáng và 15h chiều. Khi màn đêm buông xuống, những vị khách nán lại ăn tối trong ánh nến lung linh rồi trở về khách sạn, trả lại An Bàng tĩnh mịch với bầu trời sao nhấp nhánh và tiếng sóng vỗ không ngừng từ biển khơi.

Đêm An Bàng thi vị và một mạc. Ánh trăng sáng vằng vặc soi tỏ những con thuyền bập bềnh xa xa, chúng tôi thư thái ngồi lại bên ghềnh đá, lắng nghe thanh âm của đất trời, tiếng những con sóng, tiếng gió không ngừng xao động hàng phi lao rì rào. Trong giấc ngủ đêm mát lạnh trong ngôi nhà đơn sơ, giản dị, sóng mãi ca khúc hát dịu dàng ôm ấp bờ cát và trăng vẫn tỏa ánh sáng trắng bạc như người giăng đèn âm thầm trong đêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: Những ngày hè thú vị ở biển An Bàng tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714593642 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714593642 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10