Credit Suisse hé lộ xu hướng đầu tư triển vọng trong tương lai

Diendandoanhnghiep.vn Sự bất ổn toàn cầu đang làm thay đổi nhiều khía cạnh trong việc kinh doanh và đầu tư. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn cho rằng, có một số lĩnh vực đang nổi lên gần đây có tiềm năng đem lại lợi nhuận.

Các chuyên gia hàng đầu của Credit Suisse đã đưa ra những lĩnh vực có tiềm năng đầu tư trong thời gian tới, bất chấp những bất ổn chính trị đang gia tăng gần đây

Các chuyên gia hàng đầu của Credit Suisse đã đưa ra những lĩnh vực có tiềm năng đầu tư trong thời gian tới

Trong một báo cáo được đưa ra tại Hội nghị Supertrends toàn cầu của Credit Suisse tuần trước, Trưởng phòng Kinh tế và Nghiên cứu Nannette Hechler, và Daniel Rupli, chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu bảo mật đã đưa ra những thay đổi quan trọng nhất có thể dẫn đến các cơ hội đầu tư hữu hình mới.

Theo đó, các xu hướng mới đã thúc đẩy chi tiêu nhiều hơn trong các lĩnh vực quốc phòng và an ninh mạng. Trong khi đó, thế hệ Millennials (những người trẻ sinh năm 1980 đến 1998) đang ngày càng ảnh hưởng đến các doanh nghiệp - họ chuyển trọng tâm sang các khía cạnh khác của công việc như sự linh hoạt, sáng tạo thay vì các yếu tố khác.

Điều này có nghĩa là các lĩnh vực có tiềm năng đầu tư trong tương lai sẽ bị tác động và có thể thay đổi. Cụ thể, đầu tư vào quốc phòng, an ninh mạng, năng lượng mới, 5G... dự kiến sẽ tăng thêm khi các mối đe dọa như khủng bố, ăn cắp thông tin cá nhân và xung đột quốc tế gia tăng.

Các biện pháp an ninh

Theo báo cáo của Credit Suisse, việc đảm bảo an toàn ở nơi công cộng khi các cuộc tấn công khủng bố không ngừng gia tăng, tình hình địa chính trị mong manh hoặc các mối đe dọa từ gián điệp công nghệ là một trong những mối quan tâm chính gần đây của công chúng. 

Cụ thể, Nga vừa tuyên bố sẽ triển khai hệ thống tên lửa siêu thanh và Marriott International đã xác định 5,25 triệu số hộ chiếu không được mã hóa trong sự cố bảo mật nghiêm trọng. Do đó, việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và đầu tư vào an ninh và an toàn mạng là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự của các chính phủ và các tập đoàn kinh tế.

Ngoài ra, do sự thay đổi nhanh chóng về mặt công nghệ và cạnh tranh chiến lược giữa các bang và tiểu bang của Mỹ, chi tiêu quốc phòng đang được dự kiến sẽ tăng thêm, ví dụ như trong các lĩnh vực không gian, trí tuệ nhân tạo hoặc vũ khí siêu âm.

Năng lượng tái tạo

Các dự án năng lượng tái tạo đang có xu hướng bùng nổ những năm gần đây

Các dự án năng lượng tái tạo đang có xu hướng bùng nổ những năm gần đây

Bên cạnh đó, áp lực của công chúng đối với các chính trị gia trong việc cần thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo thay thế cho việc sử dụng nhiên liệu sẽ tiếp tục tăng cường khi tình trạng ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu tiếp tục đe dọa đến đời sống con người.

Do đó, chính sách của một số quốc gia phương Tây dự kiến sẽ tập trung vào việc thiết lập các mục tiêu năng lượng tái tạo trong giai đoạn ngắn và trung hạn. Điều này sẽ có tác động sâu sắc đến các công ty tiện ích, đồng thời đưa ra khuyến nghị các công ty điện lực nên bắt tay vào việc thay đổi mô hình kinh doanh của họ để trở thành nhà khai thác năng lượng tái tạo.

Về cơ bản, các nhà đầu tư tại châu Âu dường như vẫn đánh giá thấp tác động thu nhập sẽ đến từ việc triển khai năng lượng gió và mặt trời và đây vẫn là một lĩnh vực vẫn còn bỏ ngỏ và chưa có các báo cáo đánh giá tiềm năng phát triển trong tương lai một cách đầy đủ.

Cơ sở hạ tầng

Credit Suisse đang chỉ ra các doanh nghiệp đầu tư khai thác cơ sở hạ tầng giao thông như sân bay, đường thu phí và đường sắt có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Chẳng hạn, các sân bay được niêm yết công khai của Thái Lan đã được hưởng lợi nhờ số lượng hành khách tăng gấp ba lần trong 10 năm qua.

Cơ sở hạ tầng là một chủ đề thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư trong năm nay. Sự thiếu hụt cơ sở hạ tầng cần thiết tại các quốc gia đang phát triển đang là trọng tâm kêu gọi nguồn vốn đầu tư nước ngoài. 

Ước tính trong vòng 15 năm tới, sẽ cần tới khoảng 100 ngàn tỷ USD để đầu tư vào hạ tầng bền vững mới trên toàn cầu để có thể đáp ứng được mục tiêu của Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, nhằm giới hạn gia tăng nhiệt độ toàn cầu ở mức dưới 2 độ C. 

5G

5G và các ứng dụng sử dụng công nghệ 5G cũng là một trong những lĩnh vực thu hút đầu tư lớn

5G và các ứng dụng sử dụng công nghệ 5G cũng là một trong những lĩnh vực thu hút đầu tư lớn

Cuối cùng, 5G và các ứng dụng sử dụng công nghệ 5G sẽ là một trong những "mảnh đất" thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư nhất hiện nay nhờ sự chạy đua của các quốc gia trong lĩnh vực này. Hàn Quốc đã ra mắt dịch vụ 5G vừa qua, trong khi Mỹ vừa đưa ra các tiêu chuẩn cho mạng dữ liệu tốc độ cực cao.

Dự kiến Nhật Bản, Trung Quốc và các quốc gia Liên minh châu Âu sẽ tiếp tục cho ra mắt những dịch vụ 5G trong tương lai, tuy nhiên, các chuyên gia của Credit Suisse nhận định, đến năm 2020 các dịch vụ 5G mới được hoàn thiện.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Credit Suisse hé lộ xu hướng đầu tư triển vọng trong tương lai tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715210494 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715210494 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10